Search
Close this search box.

Quan hệ không dùng bao cao su có sao không?

Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý hết sức bình thường của tất cả mọi người khi đến tuổi trưởng thành. Và bao cao su chính là “người bạn đồng hành” không thể thiếu trong mỗi “cuộc yêu” an toàn. Vậy nếu quan hệ không bao cao su thì có sao không? Mời bạn đọc và tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết được câu trả lời chi tiết nhất nhé.

Vài nét cơ bản về bao cao su là gì?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì có lẽ rằng bao cao su không phải là cái tên quá xa lạ đối với mọi người. Ở mỗi quốc gia, mỗi vùng miền bao cao su còn có nhiều các tên gọi khác như là condom, ca pốt, bao dương vật, túi cao su hay các bạn trẻ thường gọi ẩn ý bao cao su là áo mưa,..

Hình ảnh minh họa bao cao su là gì?

Hình ảnh minh họa bao cao su là gì?

Bao cao su thường được sản xuất từ nhựa tổng hợp cao cấp có độ bền, độ co dãn, độ đàn hồi cao nên dưới tác động thông thường thì rất khó bị rách.

Vì nhu cầu của mọi người ngày càng cao nên bao cao su được chia thành nhiều loại khác nhau cho mọi người có được nhiều sự lựa chọn hơn. Một số loại bao cao su phổ biến trên thị trường như là: bao cao su có gai, bao cao su gân, bao cao su siêu mỏng, bao cao su bi, bao cao su nhiều mùi vị,..

Bao cao su được các chuyên gia và cả người tiêu dùng đánh giá là biện pháp an toàn nhất khi quan hệ tình dục. Bởi việc sử dụng bao cao su trong cuộc yêu sẽ mang đến cho cặp đôi nhiều lợi ích tuyệt vời như là:

  • Hiệu quả tránh thai lên đến 98%
  • Ngăn ngừa các căn bệnh xã hội nguy hiểm lây lan
  • Bảo vệ cho cơ quan sinh dục tránh những tổn thương không đáng có khi quan hệ
  • Tăng cảm giác hưng phấn, kích thích khoái cảm khi “yêu”
  • Kéo dài thời gian quan hệ,..

Quan hệ không bao cao su có sao không?

Hiểu cơ bản bao cao su là như vậy, có nhiều lợi ích khi quan hệ như thế. Vậy thì nếu quan hệ không bao cao su thì có sao không? Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Quan hệ không bao cao su có sao không?

Quan hệ không bao cao su có sao không?

Thực tế, nếu như bạn biết chắc chắn rằng “bạn tình” của bạn khỏe mạnh, không bị mắc bất cứ một căn bệnh nào thì có thể không sử dụng bao cao su khi quan hệ cũng không có vấn đề gì. Hoặc khi cả 2 bạn xác định mối quan hệ lâu dài, có ý định “thả” để đón em bé thì không dùng bao cao su cũng không sao.

Tuy nhiên, nếu chỉ là “vui chơi” thôi thì nhất định khi quan hệ phải sử dụng bao cao su. Nếu không sẽ rất dễ gây ra một số các hệ lụy không đáng có. Điển hình như là:

Dễ bị lây nhiễm các bệnh xã hội

Hầu hết các bệnh xã hội đều có tỷ lệ lây truyền qua đường tình tục là rất cao. Chẳng hạn như bạn vô tình quan hệ không bao cao su với bạn tình bị mắc các bệnh xã hội như là giang mai, sùi mào gà, HIV, mụn rộp sinh dục,..thì tỉ lệ bệnh truyền nhiễm sang người của bạn là cực kỳ cao đấy.

Có thể bạn chưa biết, những căn bệnh xã hội này cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Một số những tác hại “đắng” mà bạn có thể bị gặp phải khi bị lây truyền các bệnh xã hội như là:

Quan hệ không bao cao su dễ bị lây nhiễm các bệnh xã hội

Quan hệ không bao cao su dễ bị lây nhiễm các bệnh xã hội

Xem ngay: [Giải đáp] Quan hệ không dùng bao cao sư có bị HIV không?

Sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng:

Kể cả bạn là nam hay nữ khi mắc bệnh xã hội nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách triệt để thì các nốt viêm nhiễm rất nhanh chóng bị lan rộng. Từ đó rất khó để thụ thai, sinh con và thậm chí còn có thể bị vô sinh.

Đời sống sinh hoạt hằng ngày bị xáo trộn:

Thông thường các bệnh xã hội sẽ gây ra các triệu chứng ngứa, đau, khó chịu ở cơ quan sinh dục. Chính vì thế, tâm lý người bệnh sẽ rất dễ bị phân tâm, không thể tập trung làm việc gì được. Tâm lý, sức khỏe bị suy giảm nặng nề.

Gây mất tính thẩm mỹ:

Tác triệu chứng bệnh xã hội không chỉ là ở cơ quan sinh dục mà có thể lây lan ra bất cứ vị trí nào trên cơ thể, kể cả ở trên mặt. Khiến cho người bệnh bị tự ti, không dám giao tiếp với mọi người xung quanh.

Thực tế, trong cuộc sống hiện nay còn có nhiều người kỳ thị với bệnh nhân mắc bệnh xã hội. Như vậy, bệnh nhân đã phải chịu áp lực, khó chịu về căn bệnh rồi lại phải chịu thêm áp lực về sự kỳ thị của mọi người xung quanh nữa. Từ đó, người bệnh rất dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, tự kỷ.

Gây tử vong:

HIV/AIDS là căn bệnh đã có từ nhiều thế kế trước, và cho đến thời điểm hiện tại y học vẫn chưa tìm ra được phương pháp điều trị dứt điểm khỏi bệnh. Chỉ có thuốc uống duy trì, kéo dài sự sống hơn một chút mà thôi. Nhưng nếu không được phát hiện kịp thời, bệnh đã đến giai đoạn nặng thì uống thuốc cũng vô dụng.

Bên cạnh đó, các bệnh xã hội khác như giang mai, sùi mào gà,..có thể gây ra nhiều các biến chứng vô cùng nguy hiểm đến mắt, tim, não, xương khớp, gan,..bệnh “hành hạ” người bệnh đến hơi thở cuối cùng luôn.

Dễ bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Quan hệ không bao cao su nếu bạn tình khỏe mạnh không mắc các bệnh xã hội thì là một điều may mắn đối với bạn. Tuy nhiên, “tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa” may mắn không bị mắc bệnh xã hội nhưng nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục cũng không phải là thấp.

Không dùng bao cao su khi quan hệ dễ bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Không dùng bao cao su khi quan hệ dễ bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Nhiều cặp đôi thường không chú ý đến việc vệ sinh cơ quan sinh dục trước khi quan hệ, mà “hứng” lên là “yêu” luôn. Cơ quan sinh dục chưa được vệ sinh sạch sẽ mà kèm theo quan hệ không bao cao su nữa thì rất khó để tránh khỏi tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục đấy. Kể cả là ở nam giới hay là nữ giới đi chăng nữa thì tỷ lệ bị viêm nhiễm cũng là rất cao.

Hơn nữa, nếu 1 trong 2 bạn hoặc là cả 2 bạn đã đang bị viêm nhiễm vùng kín rồi mà vẫn “cố tình” quan hệ thì sẽ khiến cho tình trạng bệnh thêm phần nghiêm trọng hơn đấy.

Dễ mang thai ngoài ý muốn

Không dùng bao cao su khi quan hệ dẫn đến mang thai là điều rất dễ hiểu. Không có gì phải bàn cãi cả. Vì theo quy luật tự nhiên, trong quá trình quan hệ, cơ quan sinh dục của nam giới sẽ xuất ra một lượng tinh trùng vào trong âm đạo của nữ giới. Lúc này tinh trùng sẽ di chuyển vào trong cổ tử cung, gặp trứng và thụ thai.

Còn khi sử dụng bao cao su thì lượng tinh trùng khi tiết ra sẽ không thể nào vượt qua được lớp bao cao su đề vào bên trong cổ tử cung của nữ giới được. Do vậy, tỷ lệ thụ thai là rất thấp.

Chính vì thế, nếu cả 2 bạn chưa sẵn sàng để có con thì tốt nhất hãy sử dụng bao cao su hoặc biện pháp tránh thai khác khi quan hệ. Chứ nếu chỉ biết “vui chơi” đến khi “có thưởng” rồi mà lại vứt bỏ “phần thưởng” tạo hóa ban cho thì rất là có tội đấy.

Mang thai ngoài ý muốn khi quan hệ không sử dụng bao cao su

Mang thai ngoài ý muốn khi quan hệ không sử dụng bao cao su

Đặc biệt là nếu như bạn nữ phá thai thì sẽ rất dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Thậm chí sẽ không có cơ hội được làm mẹ nữa đâu.

Làm giảm khoái cảm khi quan hệ

Trong trường hợp, bạn đã biết rất rõ về bạn tình, cả 2 đều yêu nhau nghiêm túc không lo ngại về việc có thai ngoài ý muốn hay là bị các bệnh xã hội. Thì bạn vẫn nên sử dụng bao cao su khi quan hệ nếu muốn “cuộc yêu” được thăng hoa hơn.

Vì hiện nay trên thị trường, bao cao su không chỉ thiết kế là dụng cụ giúp tránh thai, tránh các bệnh lây nhiễm mà còn thiết kế đặc biệt cho các cặp đôi đạt được khoái cảm cực độ khi quan hệ nữa. Chẳng hạn như các mẫu thiết kế bao cao su có gai, bao cao su có gân nổi, bao cao su có sẵn gel bôi trơn bên ngoài, bao cao su có sẵn gel tạo độ ẩm,..

Do đó, sử dụng bao cao su khi quan hệ sẽ đóng vai trò như là một chất “kích thích” các dây thần kinh khoái cảm. Giúp cặp đôi sung mãn, hưng phấn và thời gian quan hệ cũng được kéo dài hơn.

Xem ngay: Dùng bao cao su có thai không? Vì sao dùng bao cao su vẫn mang thai?

Cần làm gì nếu lỡ không dùng bao cao su khi quan hệ?

Sau khi đọc hàng loạt những hậu quả khi quan hệ không dùng bao cao su bên trên có phải là bạn đang rất hoang mang đúng không? Đừng quá lo lắng, chỉ cần bạn cẩn thận nhớ sử dụng bao cao su khi quan hệ là sẽ không có vấn đề gì xảy ra cả. Nhưng nếu như trong lần quá hưng phấn mà quên mất sử dụng bao cao su thì phải làm gì?

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Nếu bạn không muốn có thai thì hãy uống ngay viên uống tránh thai khẩn cấp để làm giảm tỷ lệ thụ thai. Tuy nhiên, đây chỉ là trường hợp bất đắc dĩ thôi nhé. Bạn tuyệt đối không được lạm dụng viên uống tránh thai khẩn cấp mà cố tình không sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Trường hợp bất đắc dĩ quên không dùng bao cao su thì nên uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Trường hợp bất đắc dĩ quên không dùng bao cao su thì nên uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Vì trong thành phần của viên uống tránh thai khẩn cấp có chứa khá nhiều các thành phần gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn sau này. Khi lạm dụng uống quá nhiều thì tỉ lệ bạn bị vô sinh cũng không phải là thấp đâu.

Đi khám nếu phát hiện các triệu chứng lạ

Bên cạnh đó, nếu bạn nhận thấy có thể có một số các triệu chứng bất thường sau vài ngày hoặc 1-2 tuần sau khi quan hệ không bao cao su như là:

  • Không tự chủ được việc đi tiểu, đi tiểu ra máu, đi tiểu cảm giác bị buốt
  • Cảm giác cơ quan sinh dục bị ngứa, bị sưng đỏ, xuất hiện ngày càng nhiều các nốt mụn mụn li ti, mụn nước, mụn cóc,..
  • Cơ thể mệt mỏi, cảm giác đau đầu, chán ăn, sốt cao,..
  • Riêng ở cơ quan sinh dục của nữ giới xuất hiện khí hư màu trắng đục, màu nâu kèm mùi hôi xuất huyết kéo dài, kinh nguyệt không đều, đau âm ỉ đến dữ dội phần bụng dưới bên phải,..
  • Riêng ở cơ quan sinh dục nam giới xuất hiện hiện tượng đau sưng tinh hoàn, bao quy đầu bị chảy dịch kèm theo mùi hôi đặc biệt vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy,..

Nếu bạn gặp phải một trong các triệu chứng bên trên hoặc tất cả các triệu chứng đó thì hãy ngay lập tức đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để khám xét nghiệm. Không may mắc các bệnh xã hội thì còn có phương hướng biện pháp điều trị kịp thời tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra.

Xem ngay: Dùng bao cao su có thai không? Vì sao dùng bao cao su vẫn mang thai?

Một số lưu ý khi sử dụng bao cao su bạn cần phải biết

Để giúp cho bao cao su phát huy được tối đa hiệu quả của “em ấy” đồng thời bảo vệ sức khỏe cho cả 2 bạn khi quan hệ thì khi sử dụng bao cao su bạn cần phải lưu ý một số các vấn đề sau đây:

Một số lưu ý khi sử dụng bao cao su bạn cần phải biết

Một số lưu ý khi sử dụng bao cao su bạn cần phải biết

Ngừng sử dụng bao cao su nếu thấy dấu hiệu bất thường

Mặc dù là bao cao su là biện pháp gần như là an toàn nhất, tốt nhất khi quan hệ nhưng có một số bạn cơ thể lại không thể thích ứng được với bao cao su. Chẳng hạn như sau khi sử dụng bao cao su thấy cơ quan sinh dục bị sưng tấy, nổi mẩn đỏ, nổi mụn nước li ti, nóng rát,..thì rất có thể là bạn đang bị kích ứng với bao cao su đấy.

Có thể là bạn không hợp với bao cao su loại đó hoặc là không hợp với tất cả các loại bao cao su luôn. Tốt nhất khi gặp các dấu hiệu đó thì nên ngưng sử dụng bao cao su một thời gian và thay thế quan hệ không bao cao su bằng các biện pháp an toàn khác khi quan hệ như là que cấy tránh thai, đặt vòng, triệt sản tạm thời,..Sau một thời gian hãy thử sử dụng lại loại bao cao su khác, nếu không có vấn đề gì thì hãy tiếp tục sử dụng nhé.

Không tái sử dụng bao cao su

Mỗi một chiếc bao cao su chỉ được thiết kế sử dụng một lần mà thôi. Tuyệt đối không tái sử dụng bao cao su cho các lần quan hệ tiếp theo. Vì như thế không những là bao cao su không còn tác dụng nữa mà còn dễ khiến cho viêm nhiễm cơ quan sinh dục đấy.

Tuyệt đối không được tái sử dụng bao cao su

Tuyệt đối không được tái sử dụng bao cao su

Ngoài ra, trước khi sử dụng thì bạn cần phải kiểm tra thật kỹ về chất lượng của bao cao su. Nếu bao đã hết hạn sử dụng và không còn độ ẩm ướt trên bao nữa thì không nên sử dụng.

Không lồng nhiều lớp bao cao su cùng một lúc lên cơ quan sinh dục

Nhiều người lo lắng rằng bao cao su thiết kế mỏng như vậy thì sẽ rất dễ bị rách. Nên đã “cẩn thận” lồng thêm 1 cái, 2 cái bao nữa lên cùng một lúc với mong muốn quan hệ an toàn hơn. Nhưng bạn không cần phải quá lo lắng như vậy, vì mặc dù là bao cao su thiết kế mỏng nhưng rất dai, dưới tác động quan hệ thông thường thì không thể nào rách được. Trừ khi bạn lấy vật nhọn như là kim đâm vào thì mới rách được mà thôi.

Sử dụng bao cao su như thế nào mới là đúng?

Trong nhiều trường hợp, nhiều người thắc mắc rằng quan hệ không bao cao su hay là quan hệ có bao cao su thi vẫn có thai, vẫn có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm? Vậy thì sử dụng bao cao su để làm gì?

Hình ảnh minh họa hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách

Hình ảnh minh họa hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách

Thực tế, quan hệ sử dụng bao cao su thì gần như tỷ lệ 100% là sẽ không có thai và không bị lây nhiễm bệnh. Nếu bạn sử dụng bao cao su mà vẫn có thai, vẫn bị lây nhiễm bệnh thì nên xem xét lại chất lượng của bao cao su và cách sử dụng của bạn nhé.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết sử dụng bao cao su như thế nào mới là đúng thì hãy tham khảo ngay hướng dẫn dưới đây:

Trước khi chuẩn bị quan hệ hãy vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh và lau khô bằng khăn không sạch.

Sau thời gian mơn trớn với bạn tình, dương vật đã lên cương cứng ở mức đỉnh điểm thì bắt đầu lấy bao cao su sử dụng.

Nhẹ nhàng xé lớp vỏ bên ngoài bao cao su, rồi dùng ngón cái và ngón tay trỏ nhẹ nhàng bóp vào phần dư trên đầu bao cho không khí thoát ra bên ngoài. Sau đó, đeo bao vào dương vật, kéo và vuốt nhẹ bao về gốc dương vật. Nói thì dài dòng như vậy thôi, nhưng khi bạn đã thực hiện quen rồi thì thao tác này chỉ mất chưa đến 1 phút đâu.

Sau khi đã quan hệ xong, tinh trùng đã xuất ra trong bao thì kéo nhẹ nhàng cao cao su ra ngoài dương vật. Rồi buộc chặt lại và gói vào trong giấy vệ sinh xong vứt thùng rác.

Có lẽ rằng qua các thông tin trên đây thì bạn cũng đã tự mình trả lời được câu hỏi “Quan hệ không bao cao su có sao không?” rồi đúng không nào? Nếu như bạn còn câu hỏi thắc mắc nào liên quan thi hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp và tư vấn miễn phí cho bạn trong thời gian sớm nhất nha.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC