Search
Close this search box.

Dùng bao cao su có thai không? Vì sao dùng bao cao su vẫn mang thai?

Ngày nay, với sự phát triển của y học, có rất nhiều phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả ra đời. Trong đó, sử dụng bao cao su  an toàn khi quan hệ tình dục được coi là cách tránh thai vừa đơn giản và vẫn đảm bảo hiệu quả tương đối cao. Khá nhiều bạn thắc mắc không biết: dùng bao cao su có thai không quan hệ không dùng bao cao su có sao không?

Dùng bao cao su có thai không?

Nhiều bạn thắc mắc: dùng bao cao su có thai không?

Nhiều bạn thắc mắc: dùng bao cao su có thai không?

Vấn đề quan hệ tình dục an toàn đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm trong bối cảnh xã hội hiện đại, tư tưởng và lối sống của chúng ta thoáng hơn rất nhiều. Điều này giúp bảo vệ chính bạn thân bạn và người tình khỏi nguy cơ mắc bệnh lây truyền thông qua đường tình dục. Bên cạnh đó, đây cũng là cách giúp chúng ta giảm thiểu khả năng mang thai khi chưa thực sự sẵn sàng.

Hiện nay, với sự phát triển, tiến bộ của y học, rất nhiều phương pháp tránh thai ra đời. Tùy vào nhu cầu và mục đích, mọi người có thể lựa chọn phương pháp phù hợp, ví dụ như: sử dụng thuốc tránh thai, thắt ống dẫn tinh… Trong đó, sử dụng bao cao su an toan là một trong những cách quan hệ tình dục an toàn và đơn giản.

Khi tìm hiểu về việc sử dụng bao cao sau trong quan hệ tình dục, một số bạn thắc mắc không biết: dùng bao cao su có thai không? Các nghiên cứu đã chứng minh rằng xác suất có thai khi dụng bao cao su khá thấp nếu bạn sử dụng đúng cách, lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt. Cụ thể, sử dụng bao cao su có thể bảo vệ người phụ nữ khỏi nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hoặc mang thai, tỷ lệ này lên tới 87%, một con số khá cao.

Nhờ sử dụng bao cao su trong khi quan hệ tình dục, tinh dịch sẽ không thể đi vào và kết hợp với dịch âm đạo, tạo điều kiện thụ thai thành công. Song, phương pháp này không đảm bảo chắc chắn rằng người phụ nữ sẽ không mang thai ngoài ý muốn. Thực tế, nhiều người dùng bao cao su vẫn có thai, điều này xảy ra vì một số lý do khác nhau.

Nếu dùng bao cao su đúng cách, khả năng mang thai ngoài ý muốn khá thấp.

Nếu dùng bao cao su đúng cách, khả năng mang thai ngoài ý muốn khá thấp

Xem ngay: Quan hệ không dùng bao cao su có sao không?

Vì sao bạn sử dụng bao cao su vẫn mang thai ngoài ý muốn?

Như đã phân tích ở trên, những người dùng bao cao su vẫn có thai, nguyên nhân chủ yếu là do bạn sử dụng chưa nắm được cách sử dụng đúng, lựa chọn sản phẩm không phù hợp, hoặc kém chất lượng. Chúng ta nên tìm hiểu kĩ về vấn đề này để tăng hiệu quả tránh thai, đảm bảo an toàn cho bạn tình.

Bao cao su không đảm bảo chất lượng

Đối với thắc mắc: dùng bao cao su có thai không, câu trả lời là có nếu như bạn sử dụng những sản phẩm kém chất lượng hoặc không phù hợp với mình. Cụ thể, nhiều người không hề để ý tới màu sắc của chiếc bao cao su trước khi dùng. Nếu sản phẩm có màu vàng ngả nâu, khả năng cao chúng đã bị oxy hóa và không thể sử dụng được.

Những người dùng bao cao su đã oxy hóa rất dễ dị ứng, hiệu quả tránh thai hoặc hạn chế lây nhiễm bệnh tình dục cũng giảm đi đáng kể. Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề dùng bao cao su có mang thai không thì đừng bỏ qua điều quan trọng này nhé!

Bên cạnh đó, một số chị em mang thai ngoài ý muốn do đối tác sử dụng bao cao su với kích thước không phù hợp. Trên thực tế, những sản phẩm có kích thước nhỏ hơn so với dương vật sẽ khiến nam giới cảm thấy chật chội, khó chịu. Điều này làm cho sản phẩm dễ bị rách hoặc thủng.

Bao cao su kém chất lượng khiến người phụ nữ mang thai ngoài ý muốn.

Bao cao su kém chất lượng khiến người phụ nữ mang thai ngoài ý muốn.

Ngược lại, sử dụng bao cao su rộng quá sẽ dẫn tới tình trạng sản phẩm bị tuột trong khi bạn đang quan hệ tình dục. Như vậy, bạn nữ có khả năng mang thai ngoài ý muốn khá cao.

Chưa biết cách dùng bao cao su

Nhiều bạn do chưa trang bị đầy đủ kiến thức nên tỏ ra khá lo lắng liệu quan hệ đeo bao cao su có thai không? Khả năng mang thai ngoài ý muốn sẽ xảy ra khi người đàn ông chưa nắm được cách dùng bao cao su. Sản phẩm bao cao su thường được thiết kế ôm sát vào dương vật, đồng thời chúng có một lớp gel trơn giúp bạn nam dễ dàng sử dụng.

Trong trường hợp bạn nam phải cố gắng hết sức để dùng sản phẩm, khả năng bạn đang chưa thực sự đúng cách. Điều này dẫn tới nỗi lo của nhiều người rằng: dùng bao cao su có thai không?

Bên cạnh đó, một số người cho rằng sử dụng hai chiếc bao cao su cùng một lúc sẽ gia tăng hiệu quả tránh thai. Trên thực tế, đây là quan niệm sai lầm, nhiều khi chúng còn làm tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Bởi vì sử dụng hai sản phẩm cùng lúc có thể khiến bao cao su bị rách, tinh dịch có thể đi vào buồng trứng và thụ tinh như bình thường. Tốt nhất mọi người nên tìm hiểu thật kỹ cách sử dụng để đảm bảo quan hệ tình dục an toàn.

Một số người dùng bao cao su không đúng cách.

Một số người dùng bao cao su không đúng cách.

Tái sử dụng sản phẩm

Một trong những sai lầm khi sử dụng bao cao su đó là tái sử dụng sản phẩm 2 lần. Nhà sản xuất khuyến cáo rằng bao cao su chỉ thực sự phát huy tác dụng trong lần đầu dùng. Việc dùng đi dùng lại một chiếc bao cao su tiềm ẩn nguy cơ lây truyền bệnh tình dục, tăng khả năng mang thai ngoài ý muốn.

Thậm chí, các bác sĩ cho biết tái sử dụng bao cao su còn nghiêm trọng hơn là việc bạn không dùng bao cao su khi quan hệ tình dục. Chính vì thế mọi người tuyệt đối không thực hiện cách làm này để đảm bảo an toàn cho cả mình và bạn tình.

Tham khảo ngay bài viêt: Giải đáp những khúc mắc liên quan đến dùng bao cao su vẫn lây bệnh

Bật mí cách lựa chọn và sử dụng bao cao su an toàn

Bên cạnh thắc mắc dùng bao cao su có mang thai không, mọi người cũng quan tâm tới vấn đề lựa chọn sản phẩm bao cao su an toàn và phù hợp. Tìm hiểu về việc này là vô cùng quan trọng, giúp sản phẩm phát huy tác dụng tối đa.

Đầu tiên, khi chọn mua bao cao su, chúng ta cần quan tâm tới nguồn gốc sản phẩm. Bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, được sản xuất từ thương hiệu uy tín, được công nhận về chất lượng sản phẩm. Như vậy, mọi người sẽ tránh tình trạng dị ứng với bao cao su, đồng thời đảm bảo hiệu quả tránh thai an toàn.

Mọi người nên lựa chọn những chiếc bao cao su có nguồn gốc rõ ràng.

Mọi người nên lựa chọn những chiếc bao cao su có nguồn gốc rõ ràng.

Bên cạnh đó, bạn đừng bỏ qua việc kiểm tra hạn sử dụng của bao cao su. Cũng như các sản phẩm khác, bao cao su có hạn sử dụng nhất định. Nếu sử dụng trong khoảng thời gian được phép, chất lượng sản phẩm sẽ được đảm bảo và phát huy tốt tác dụng.

Ngược lại, việc sử dụng bao cao su hết hạn thường không đảm bảo được chất lượng, sản phẩm có thể đã oxy hóa, giảm tác dụng đáng kể. Chúng ta chỉ nên dùng sản phẩm có màu trắng trong thay vì những chiếc bao cao su đã chuyển màu vàng ngả nâu.

Ngoài ra, mọi người nên đặt ra một số tiêu chí khi chọn lựa bao cao su, ví dụ như độ mỏng, dày của sản phẩm, màu sắc, bao cao su trơn hay có gai… Đặc biệt, chúng ta cần chọn bao cao su phù hợp với kích thước dương vật, tránh trường hợp quá rộng hoặc quá chật như đã nêu ở trên.

Xem ngay: Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su?

Một số biện pháp tránh thai khác bạn nên biết

Khá nhiều bạn băn khoăn rằng quan hệ không dùng bao cao su có thai không? Thực tế, có khá nhiều biện pháp tránh thai được áp dụng, tùy theo nhu cầu của mọi người. Chính vì thế bạn không cần quá lo lắng về vấn đề kể trên.

Để chọn lựa ra phương pháp tránh thai hiệu quả và phù hợp nhất, chúng ta cần dựa vào một số tiêu chí quan trọng. Ví dụ như tần suất quan hệ tình dục của hai người, sức khỏe của bạn cũng như mong muốn có em bé trong tương lai. Đặc biệt, các bạn chỉ nên lựa chọn những biện pháp thực sự an toàn, đem lại hiệu quả, đồng thời khiến bạn cảm thấy thoải mái khi thực hiện.

Vậy có những cách tránh thai không dùng bao cao su nào và hiệu quả của chúng ra sao? Ngày nay, các loại thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc tránh thai hàng ngày được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn bởi vì sự tiện lợi cũng như hiệu quả mang lại.

Các bạn nên sử dụng đúng cách, đúng liều lượng để đảm bảo an toàn đối với sức khỏe, giảm khả năng có bầu ngoài ý muốn. Nếu sử dụng đúng cách, xác suất có em bé sau khi quan hệ chỉ xấp xỉ khoảng 1%.

Bạn có thể tham khảo thêm một vài biện pháp tránh thai.

Bạn có thể tham khảo thêm một vài biện pháp tránh thai.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo một số cách tránh thai không dùng thuốc và bao cao su. Đối với những người muốn giảm thiểu khả năng mang thai trong 1 – 2 lần, miếng dán tránh thai tỏ ra khá hiệu quả và cách sử dụng cũng đơn giản.

Những chị em phụ nữ đang chăm con bú và chưa có kế hoạch sinh thêm em bé trong một vài năm có thể đi tiêm tránh thai hoặc sử dụng các dụng cụ tránh thai chuyên dụng. Ngoài ra, nếu bạn không muốn có thêm em bé, bạn hãy thử tham khảo phương pháp triệt sản ở nam và nữ giới. Một vài biện pháp tránh thai kể trên có thể giải quyết phần nào nỗi lo của bạn: dùng bao cao su có thai không?

Hy vọng rằng bài viết này đã giải đáp được thắc mắc: Dùng bao cao su có thai không, đồng thời gợi ý cho bạn cách áp dụng phương pháp này tốt nhất. Nếu biết cách sử dụng, bao cao su là phương pháp tránh thai vừa an toàn, vừa đơn giản dành cho các cặp đôi.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC