Search
Close this search box.

Rách bao cao su khi quan hệ có thai hay lây nhiễm bệnh xã hội hay không?

Bao cao su là một biện pháp ngừa thai hiệu quả cũng như phòng chống lây nhiễm các bệnh xã hội qua đường tình dục. Tuy nhiên, trường hợp rách bao cao su khi quan hệ có thể xảy ra và cực kỳ nguy hiểm cho cả nam và nữ giới. Vậy khi rách bao cao su như vậy thì bạn phải xử lý ra sao? Cùng chúng tôi trả lời qua bài viết sau nhé!

Những nguyên nhân khiến cho việc rách bao cao su khi quan hệ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trường hợp rách bao cao su khi quan hệ. Điều này có thể xảy ra vào thời điểm trước quan hệ nhưng bạn đã không hề phát hiện ra. Cũng có khả năng là trong quá trình sử dụng bạn bất cẩn làm rách bao. Một số nguyên nhân rách bao cao su khi quan hệ mà bạn chưa biết, bao gồm:

Nguyên nhân rách bao cao su khi quan hệ mà bạn có thể chưa biết

Nguyên nhân rách bao cao su khi quan hệ mà bạn có thể chưa biết

Sử dụng loại bao kém chất lượng

Hiện nay, tình trạng tái chế bao cao su bán lại đang ngày một tăng cao, nguy cơ mà bạn mua nhầm phải một sản phẩm kém chất lượng là vô cùng lớn. Những loại bao cao su như vậy đều không đạt tiêu chuẩn. Vì thế mà việc rách bao cao su trong lúc đang quan hệ là điều hoàn toàn bạn có thể sẽ gặp phải.

Xé vỏ bao sai cách

Vào thời điểm hưng phấn nhất, rất nhiều bạn đã bỏ qua bước đọc hướng dẫn sử dụng. Đa phần thường dùng miệng hoặc tay xé đôi thay vì xé ở góc. Vì không để ý mà việc này đã vô tình làm rách bao cao su.

Chọn bao cao su sai kích thước

Nhiều nam giới vẫn có suy nghĩ rằng bao cu su có thể có giãn nên khi đeo vào nghĩ thế nào cũng vừa. Nhưng thực tế thì việc dùng bao cao su quá chật thì khả năng rách bao cao su khi quan hệ là rất cao.

Dùng chất bôi trơn sai cách

Dùng chất bôi trơn sai cách cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến cho trường hợp rách bao cao su xảy ra trong khi quan hệ. Nếu như bạn sử dụng bao cao su Latex thì tuyệt đối tránh dùng cùng với gel bôi trơn. Điều sẽ khiến cho kết cấu bao yếu đi và gây dễ rách.

Dùng chất bôi trơn sai cách cũng là nguyên nhân làm rách bao cao su trong khi quan hệ

Dùng chất bôi trơn sai cách cũng là nguyên nhân làm rách bao cao su trong khi quan hệ

Quan hệ trong tình trạng thiếu độ ẩm

Không có bước dạo đầu, đồng thời cả hai quá vội vàng thì “cô bé” khi đang trong trạng thái chưa đủ ẩm. Lúc này, độ trơn trên bao cao su không đủ khả năng ma sát giữa dương vật và âm đạo nên đây cũng là lý do làm cho bao cao su bị rách.

Quan hệ quá mạnh bạo

Nếu như hai bạn quá cuồng nhiệt và vô cùng mạnh bạo thì khả năng rách bao cao su là việc hiển nhiên xảy ra. Bởi bao su chỉ được thiết kế với độ bền nhất định, thế nên nó không thể chịu được nếu như có ma sát quá mạnh.

Xem ngay: Nguyên nhân và cách khắc phục khi bao cao su thủng lỗ nhỏ

Rách bao cao su khi quan hệ thì có thai hay lây nhiễm bệnh xã hội hay không?

Theo các chuyên gia, rách bao cao su chính là điều kiện thuận lợi giúp cho tinh trùng dễ dàng xâm nhập vào âm đạo. Điều này sẽ tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, đồng thời cũng tăng khả năng lây nhiễm bệnh xã hội nếu có. Tỷ lệ mang thai có cao hay không sẽ tùy thuộc vào cách xử lý, độ tuổi, chu kỳ kinh nguyệt và độ mạnh của tinh trùng.

Như đã nói, thì việc rách bao có nguy cơ lây nhiễm HIV và bệnh xã hội khác rất cao. Nhiễm HIV ban đầu sẽ không gây ra triệu chứng gì nhưng trong trường hợp rách bao cao su thì bạn cần nên chủ động liên hệ với bác sĩ để kịp thời thực hiện biện pháp phòng ngừa.

Rách bao cao su khi quan hệ thì có thai hay lây nhiễm bệnh xã hội hay không?

Rách bao cao su khi quan hệ thì có thai hay lây nhiễm bệnh xã hội hay không?

Cách xử lý khi rách bao cao su trong lúc quan hệ

Rủi ro đối với việc rách bao cao su trong khi quan hệ là rất cao nên cả hai cần biết cách xử lý sao cho tốt nhất. Sau đây là một số cách xử lý mà bạn có thể tham khảo:

Dừng việc quan hệ

Dù điều này khá khó khăn vì cảm xúc đang cao trào, tuy nhiên cách xử lý tốt và hiệu quả nhất đó chính là dừng việc quan hệ khi đã phát hiện bao cao su bị rách. Khi rút ra cần nắm chặt thành bao để tránh trường hợp bao bị tuột vào trong âm đạo gây nguy hiểm cho nữ giới.

Người nữ nhanh chóng vệ sinh âm đạo

Cho dù nam giới đã xuất tinh hay chưa thì vẫn có một lượng nhỏ tinh dịch đã được tiết ra. Bạn nữ cần đi tiểu ngay sau đó để loại bỏ được lượng tinh dịch ở bên trong, tiếp đến là nên rửa “cô bé” bằng nước ấm.

Lưu ý, không nên thụt rửa âm đạo, vì hành động này trực tiếp đầy tinh dịch đi sâu vào trong tử cung hơn.

Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp

Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp giúp ngăn ngừa khả năng mang thai ngoài ý muốn

Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp giúp ngăn ngừa khả năng mang thai ngoài ý muốn

Dù nguy hiểm nhưng đây là giải pháp tối ưu nhất giúp ngăn ngừa khả năng mang thai ngoài ý muốn. Vì vậy mà bạn nên nhanh chóng uống thuốc trong vòng 24 giờ sau khi đã quan hệ.

Thử thai trong 1 tuần tiếp theo để có phương pháp xử lý sau này nếu như có thai. Nếu như sợ “bạn tình” nhiễm bệnh thì nên đến bác sĩ xét nghiệm để đảm bảo tình trạng của bạn. Nên liên tục theo dõi sức khỏe bởi vì bệnh tình dục có thời gian ủ bệnh rất lâu.

Xem ngay: Bật mí cách kiểm tra bao cao su phát hiện lỗi rách nhanh NHẤT

Những biện pháp làm giảm tình trạng rách bao khi quan hệ

Một số biện pháp sau đây có thể giúp bạn giảm được tình trạng rách bao cao su khi quan hệ, cụ thể như sau:

Rách bao cao su khi quan hệ thì có thai hay lây nhiễm bệnh xã hội hay không?

Những biện pháp làm giảm tình trạng rách bao khi quan hệ mà bạn có thể tham khảo

  • Mua bao cao su đúng kích thước, thay bao mới cho mỗi lần quan hệ. Kiểm tra hạn sử dụng cũng như tình trạng bên ngoài và xé bao thật cẩn thận.
  • Nếu như “cô bé” bị khô thì nên dùng kết hợp gel bôi trơn để giảm tình trạng ma sát quá mạnh, gây thủng bao cao su.
  • Quan hệ lành mạnh, tránh quá thô bạo gây tổn thương vùng kín và làm tăng nguy cơ rách bao.
  • Chung thủy với bạn tình để không xảy ra trường hợp lây nhiễm bệnh xã hội nguy hiểm đến tính mạng.
  • Trao dồi kiến thức về tình dục và tiền sử bệnh lý. Bởi vì bệnh xã hội như: giang mai, sùi mào gà,..vẫn có nguy cơ lây ngay cả khi sử dụng bao cao su.

Rách bao cao su khi quan hệ có lẽ là tình huống không hề hiếm thấy, điều này gây ra việc có nguy cơ mang thai cũng như lây lan bệnh xã hội nguy hiểm. Vì thế qua bài viết trên, chúng tôi mong các bạn sẽ biết được cách xử lý và biện pháp phòng ngừa trong mọi trường hợp.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%