Search
Close this search box.

Những vấn đề bạn nên biết trước khi đi xét nghiệm nội tiết tố nam

Dịch vụ xét nghiệm nội tiết tố nam vốn không được quan tâm nhiều so với kiểm tra nội tiết tố của nữ giới. Tuy nhiên, người đàn ông nên tìm hiểu về loại xét nghiệm này và thực hiện để kiểm tra chức năng sinh lý, sức khỏe sinh sản. Vậy chúng ta cần lưu ý những vấn đề gì khi đi xét nghiệm nội tiết dành cho nam giới?

Xét nghiệm nội tiết tố nam gồm những loại nào?

Chắc hẳn mọi người đều biết nhiệm vụ của các loại xét nghiệm nội tiết tố, chúng hỗ trợ theo dõi, đánh giá hàm lượng hormone sinh sản của nam giới. Dựa trên cơ sở này, bác sĩ có thể đánh giá tình trạng chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản của người đàn ông.

Đàn ông nên quan tâm, tìm hiểu về dịch vụ xét nghiệm nội tiết tố nam.

Đàn ông nên quan tâm, tìm hiểu về dịch vụ xét nghiệm nội tiết tố nam.

Tìm hiểu về hệ nội tiết tố nam, chúng ta biết rằng những hormone chủ yếu đó là testosterone, androgen, FSH và LH. Các hormone kể trên tham gia kiểm soát quá trình sinh tinh trong cơ thể nam giới và đảm bảo quá trình này diễn ra ổn định. Nếu nghi ngờ về sức khỏe sinh sản, mọi người nên đi xét nghiệm nội tiết tố nam để kiểm tra xem có chỉ số nào biến đổi thất thường.

Trên thực tế, khi đi xét nghiệm nội tiết nam, bác sĩ quan tâm nhiều tới hai chỉ số, đó là lượng testosterone và FSH trong cơ thể của nam giới để đánh giá tình hình sức khỏe sinh sản.

Xem ngay: Mất cân bằng nội tiết tố nữ là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Xét nghiệm kiểm tra lượng testosterone

Testosterone là hormone đặc trưng của người đàn ông, chúng giúp cải thiện chất lượng đời sống tình dục, đồng thời duy trì sức khỏe sinh sản ổn định. Đối với người có sức khỏe bình thường, lường testosterone thường dao động khoảng từ 300 tới 1000 ng/dl.

Nếu nồng độ testosterone đo được cao hoặc thấp hơn so với bình thường, có thể bạn đang gặp phải tình trạng suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn với chuyện “chăn gối” , chất lượng đời sống tình dục cũng trở nên kém hơn. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu hụt testosterone còn là nguyên nhân khiến người đàn ông mệt mỏi và thiếu năng lượng.

Nam giới nên theo dõi nồng độ testosterone trong cơ thể.

Nam giới nên theo dõi nồng độ testosterone trong cơ thể.

Để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác, phản ánh đúng tình hình sức khỏe, mọi người nên thực hiện xét nghiệm kiểm tra nồng độ testosterone vào buổi sáng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đây là thời điểm lượng testosterone tăng cao nhất trong một ngày.

Xét nghiệm kiểm tra lượng FSH

Có thể nói, kiểm tra nồng độ FSH là điều không thể bỏ qua khi xét nghiệm nội tiết tố nam. Các bác sĩ cho biết, nếu nồng độ FSH cao hơn so với mức quy định chứng tỏ tinh hoàn của bạn không đảm bảo sản sinh đủ tinh trùng, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của người đàn ông. Ngược lại, lượng FSH đo được quá thấp là dấu hiệu cho thấy bạn đang đối mặt với tình trạng suy hạ đồi và tuyến yên.

Với những tác động tiêu cực lên sức khỏe, chức năng sinh lý, chúng ta nên theo dõi thường xuyên nồng độ FSH trong cơ thể. Bạn có thể yên tâm nếu chỉ số FSH duy trì ở mức từ 2 tới 12 mIU/ml.

Khi đi xét nghiệm nội tiết nam, bạn sẽ được kiểm tra lượng FSH.

Khi đi xét nghiệm nội tiết nam, bạn sẽ được kiểm tra lượng FSH.

Nam giới có bắt buộc phải xét nghiệm nội tiết định kỳ không?

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là: nam giới có bắt buộc phải xét nghiệm nội tiết định kỳ hay không? Phụ nữ thường được khuyến khích đi xét nghiệm định kỳ, tuy nhiên nam giới không cần phải đi xét nghiệm nội tiết tố nam sau 6 tháng. Bác sĩ sẽ yêu cầu người đàn ông đi kiểm tra nội tiết tố khi nghi ngờ về chức năng sinh lý hoặc sức khỏe sinh sản có dấu hiệu bất thường.

Xem ngay: Cùng bác sĩ giải đáp thắc mắc ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ

Cụ thể, những người đàn ông có nguy cơ mắc bệnh vô sinh thường được chỉ định đi xét nghiệm nội tiết nam nhằm theo dõi hoạt động của hệ nội tiết. Để đưa ra chẩn đoán chính xác nhất, bạn có thể kết hợp thực hiện xét nghiệm và kiểm tra tinh dịch đồ, khám lâm sàng…

Trên thực tế, để xác định nguyên nhân của tình trạng xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh lý, bệnh nhân cần đi xét nghiệm nội tiết tố. Dựa vào kết quả kiểm tra, bác sĩ có thể tìm ra nguyên nhân làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục của người đàn ông, đồng thời đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Một số bệnh nhân muốn bổ sung nội tiết tố cho cơ thể phải đi xét nghiệm, kiểm tra hoạt động của hệ nội tiết. Từ đó, chúng ta sẽ có kế hoạch bổ sung hợp lý và hiệu quả nhất.

Người đàn ông có vấn đề về sức khỏe sinh sản được chỉ định đi xét nghiệm nội tiết.

Người đàn ông có vấn đề về sức khỏe sinh sản được chỉ định đi xét nghiệm nội tiết.

Những điều bạn nên biết trước khi đi xét nghiệm

Trước khi đi xét nghiệm nội tiết tố nam, chúng ta nên chủ động tìm hiểu về chi phí cũng như địa chỉ thực hiện uy tín. Bởi vì bạn phải thực hiện từ 2 – 4 loại xét nghiệm khác nhau và cần chuẩn bị tài chính tốt giúp buổi kiểm tra diễn ra suôn sẻ hơn.

Chi phí xét nghiệm nội tiết tố nam

Câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất đó là: xét nghiệm nội tiết tố nam hết bao nhiêu tiền? Thực tế, chi phí xét nghiệm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như chất lượng của cơ sở y tế, chuyên môn của bác sĩ thực hiện… Chính vì thế, tại các bệnh viện lớn giàu kinh nghiệm, phí thực hiện xét nghiệm nội tiết tố cho nam giới thường cao hơn so với những cơ sở y tế bình thường.

Hiện nay, chi phí cho mỗi loại xét nghiệm nội tiết riêng lẻ sẽ dao động từ 80.000 đến 100.000 VNĐ. Mọi người nên cân đối điều kiện tài chính của bản thân để lựa chọn gói dịch vụ xét nghiệm nội tiết tố nam phù hợp nhất.

Địa chỉ xét nghiệm uy tín

Chúng ta ưu tiên xét nghiệm tại các bệnh viện lớn có chuyên môn sâu về nội tiết.

Chúng ta ưu tiên xét nghiệm tại các bệnh viện lớn có chuyên môn sâu về nội tiết.

Bên cạnh mối quan tâm về chi phí, nhiều người cũng băn khoăn không biết nên đi xét nghiệm nội tiết tố nam ở đâu? Như đã phân tích ở trên, việc lựa chọn thời điểm xét nghiệm có ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả, chính vì thế bạn nên đi kiểm tra tại các cơ sở y tế uy tín. Tại đây, bác sĩ sẽ tư vấn cho chúng ta về thời điểm xét nghiệm, cần chuẩn bị những gì trước khi thực hiện kiểm tra nồng độ hormone sinh dục…

Hiện nay, mọi người thường ưu tiên thực hiện xét nghiệm nội tiết nam tại các bệnh viện có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Một gợi ý dành cho cánh mày râu đó là bệnh viện Nội tiết Trung ương. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm về vấn đề nội tiết, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm về kết quả xét nghiệm và chẩn đoán. Một ưu điểm khi xét nghiệm tại các bệnh viện lớn là bạn được bác sĩ tư vấn về phương pháp điều trị hiệu quả, đồng thời đưa ra những lời khuyên bổ ích để điều tiết, kiểm soát nội tiết tố.

Mong rằng bài viết này đã giúp cánh mày râu hiểu hơn về dịch vụ xét nghiệm nội tiết tố nam. Không chỉ nữ giới, người đàn ông cũng nên quan tâm tới vấn đề này và đi xét nghiệm nếu nghi ngờ sức khỏe sinh sản và chức năng sinh lý suy giảm. Nhờ vậy, bạn sẽ kịp thời phát hiện, điều trị các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC