Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Bệnh sùi mào gà ở vùng kín nữ

Bệnh sùi mào gà ở vùng kín giới tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại có tác động tiêu cực đến tâm lý của chị em. Vì vậy, ngay khi phát hiện có sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ thì nên đi khám và điều trị ngay

Mụn cóc sinh dục ở nữ là gì?

Trên 100 týp HPV đã được xác định, trong đó 30-40 týp gây bệnh sinh dục. Các loại vi rút HPV cũng được chia thành hai nhóm.

Nhóm HPV gây ung thư (còn gọi là nhóm nguy cơ cao): Có các týp 15 đến 20, trong đó có 2 týp 16 và 18 gây ung thư cổ tử cung. Nhóm HPV không gây ung thư (còn gọi là nhóm nguy cơ thấp): Hai loại HPV týp 6 và 11 thường gây ra mụn cóc sinh dục nhất.

sùi mào gà ở vùng kín
sùi mào gà ở vùng kín

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục ở nữ giới

Phát hiện sớm mụn cóc sinh dục ở phụ nữ không đau hoặc ngứa là khó khăn vì diễn biến thầm lặng của chúng. Sùi mào gà là những sẩn sần sùi, màu hồng, mềm, có cuống ở các bộ phận sinh dục nữ như âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, tĩnh mạch quanh niệu đạo, bẹn, bẹn, đùi và hậu môn, chỉ có thể nhận biết nếu xuất hiện. Vi-rút HPV cũng có thể lây truyền qua quan hệ tình dục bằng miệng, có thể gây ra mụn cóc trên môi, miệng và cổ họng.

>> Xem thêm: SÙI MÀO GÀ SINH DỤC MỚI PHÁT HIỆN CÓ THỂ TỰ KHỎI KHÔNG?

Con đường lây nhiễm sùi mào gà nữ

Phụ nữ có thể bị mụn cóc sinh dục do nhiễm HPV bằng cách:

quan hệ tình dục qua đường âm đạo, khoang miệng hoặc đít

Dùng chung vật dụng cá nhân với người vận chuyển

Do có bệnh truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai hoặc sinh nở

Ngoài ra, các yếu tố sau đây được cho là làm tăng nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà ở phụ nữ:

Phụ nữ dưới 30 tuổi. Vệ sinh bộ phận sinh dục kém và thường xuyên ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho virus phát triển.

sùi mào gà ở vùng kín
sùi mào gà ở vùng kín

Biến chứng của bệnh SMG ở nữ giới

Các tuýp vi rút HPV gây bệnh sùi mào gà không gây ung thư cổ tử cung nhưng trong một số trường hợp bạn có thể mang trong mình nhiều tuýp vi rút HPV, trong đó có những tuýp vi rút gây ung thư có bản chất. Phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai có thể bị sảy thai hoặc khó sinh. Bệnh cũng có thể lây truyền cho trẻ em. Trẻ sinh ra bị nhiễm HPV từ mẹ có thể phát triển khối u gai trong đường hô hấp và ở bé gái là mụn cóc sinh dục.

Xem thêm: MỤN MÀO GÀ SINH DỤC LÀ BỆNH GÌ?

Điều trị bệnh SMG ở nữ giới

Hiện tại không có cách chữa bệnh giang mai. Phương pháp điều trị chính cho mụn cóc là giảm triệu chứng. Một số phương pháp sau đây có thể được sử dụng để loại bỏ mụn cóc sinh dục:

Phương pháp áp lạnh: Sử dụng nitơ lỏng để đóng băng mụn cóc. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây ra tác dụng phụ như nóng rát, đau và phồng rộp tại nơi điều trị. Phẫu thuật: Trong một số trường hợp, phẫu thuật có thể được yêu cầu để loại bỏ vùng mụn cóc. Trước khi phẫu thuật, các bác sĩ gây tê cục bộ vùng bị ảnh hưởng. Laser: Tia laser được sử dụng để đốt cháy mụn cóc sinh dục. Phương pháp này có thể gây đau ở vùng sau khi điều trị. 6. phòng tránh mụn cóc sinh dục nữ

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để giảm nguy cơ nhiễm virut HPV gây ra mụn cóc ở bộ phận sinh dục. Khám sức khỏe định kỳ hàng năm bao gồm khám phụ khoa hoặc da liễu để phát hiện và chẩn đoán sớm bệnh. Giữ vệ sinh tốt, đặc biệt là bộ phận sinh dục của bạn. Tránh dùng chung đồ vệ sinh cá nhân với người khác. Có lối sống lành mạnh và không hút thuốc. Các bé gái từ 11 đến 12 tuổi và phụ nữ từ 13 đến 26 tuổi nên chủ động tiêm vắc xin HPV để phòng ngừa bệnh sùi mào gà và ung thư cổ tử cung. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec hiện cung cấp dịch vụ tiêm vắc xin HPV. Khách hàng có nhu cầu tiêm chủng có thể đến Vinmec để được khám và đặt lịch hẹn.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C