Search
Close this search box.

Cách lấy mẫu tinh trùng để xét nghiệm

Việc lấy tinh trùng để xét nghiệm không chỉ cần thiết trong việc đánh giá khả năng sinh sản của nam giới mà còn cần thiết trong điều trị vô sinh như thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm. Do đó, làm thế nào để lấy được tinh trùng để xét nghiệm là mối quan tâm lớn của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết mà bạn quan tâm. Để lấy tinh trùng làm xét nghiệm, nam giới có thể tự lấy tinh trùng (thủ dâm) hoặc sử dụng các phương pháp hỗ trợ khác, có thể thực hiện tại nhà hoặc bệnh viện dưới sự giám sát của bác sĩ. Dưới đây là các bước và các bước cần thiết để thu thập tinh dịch trong trường hợp cụ thể của bạn:

cách lấy tinh trùng bằng cách thủ dâm

Đây là phương pháp lấy tinh trùng được sử dụng phổ biến nhất. Nam giới thủ dâm bằng tay để lấy tinh dịch. Tiến hành như sau.

Bạn không nên xuất tinh (quan hệ tình dục) trong vòng 3 đến 7 ngày để lấy mẫu tinh trùng trước khi lấy tinh dịch. Thủ dâm để lấy tinh dịch làm xét nghiệm. Phân tích tinh dịch được thực hiện tốt nhất trong vòng 1 giờ sau khi lấy mẫu. Nếu để quá lâu, khả năng di động của tinh trùng sẽ giảm và tỷ lệ tinh trùng chết sẽ tăng cao dẫn đến kết quả không chính xác. Những cách khác để có được tinh trùng.

Xem thêm: VẬY QUÁ TRÌNH XÉT NGHIỆM HIV AB TEST NHANH? VÀ KẾT QUẢ CÓ THẬT SỰ CHÍNH XÁC KHÔNG

Nếu thủ dâm không xuất tinh được, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân thử phương pháp xuất tinh khác. Tinh dịch thường được lấy khi quan hệ tình dục tự nhiên tại nhà và cho vào lọ đặc biệt tại phòng thí nghiệm. Tinh trùng được làm ấm bằng nhiệt độ cơ thể và đặt dưới nách.

Một phương pháp thu thập tinh trùng để thử nghiệm bằng một thiết bị như cốc âm đạo. Điều này được thực hiện tại một phòng khám hoặc bệnh viện để thu thập tinh trùng để thử nghiệm. Dưới đây là các quy tắc cần tuân theo khi lấy tinh dịch trong bệnh viện:

Tinh dịch phải được lấy thủ công và các thiết bị đi kèm phải là thiết bị chuyên dụng của phòng xét nghiệm để đảm bảo an toàn và các yêu cầu cần thiết để phân tích tinh dịch tốt nhất. Bạn nên rửa tay sạch sẽ trước khi lấy tinh dịch. Lưu ý không rửa tay bằng xà phòng hoặc kẹo cao su vì chúng có thể giết chết tinh trùng.

ED-PREP được sử dụng như thế nào?Đối với liều đầu tiên, uống 2 viên 2-24 giờ trước khi sinh hoạt tình dục. Uống viên thứ ba sau khi uống viên thứ nhất. Uống viên thứ 4 sau liều đầu tiên 48 giờ. Ngày hôm sau, người dùng ED-PrEP có thể tiếp tục uống 1 viên mỗi ngày trong khi giao hợp và dừng lại 2 ngày sau lần giao hợp cuối cùng. Tác dụng của PrEP tùy thuộc vào tình huống.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Pháp cho thấy những người dùng PrEP có 88% cơ hội ngăn ngừa nhiễm trùng. Ưu điểm của Tình huống PrEP: Thời gian dùng thuốc ngắn hơn, chi phí giảm. Nhược điểm của PrEP theo ngữ cảnh là khó sử dụng, phải dự đoán khả năng giao hợp, người dùng dễ không tuân thủ điều trị, đặc biệt không áp dụng được cho những người có tần suất giao hợp thường xuyên, không thể thực hiện được.

xem thêm: CÁCH NHẬN BIẾT MÀU SẮC TINH DỊCH BÌNH THƯỜNG

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%