Search
Close this search box.

Xuất tinh là một trạng thái đạt đến điểm cực khoái của nam giới, điều này nhằm đảm bảo thỏa mãn nhu cầu tình dục và duy trì nòi giống của con người. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp nam giới gặp phải triệu chứng hay bị chảy tinh dịch. Vấn đề này có hay không ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng duy trì nòi giống và đời sống tình dục đôi lứa? Và nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục ra sao? Tất cả câu trả lời sẽ có trong nội dung sau đây.

Những điều chưa biết về hiện tượng hay bị chảy tinh dịch

Bạn đang cảm thấy hoang mang khi mình có biểu hiện xuất tinh dịch tự nhiên. Đừng quá lo lắng bởi đây là một triệu chứng không hiếm gặp ở nam giới. Tỷ lệ nam giới ở độ tuổi sau khi trưởng thành có biểu hiện này khá cao. Vấn đề xuất tinh dịch này có thể giúp cơ thể giải phóng bớt lượng tinh dịch quá nhiều đang tồn tại bên trong nam giới. Nếu như trong một tháng tần suất xảy ra hiện tượng này khoảng dưới 3 lần, thì các bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng. Bởi điều này không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của bạn cũng như khả năng ham muốn tình dục của bản thân.

Những điều chưa biết về hiện tượng hay bị chảy tinh dịch

Một điều cần nhấn mạnh là nam giới hay bị chảy tinh dịch vẫn có thể có con bình thường. Rất nhiều người lo sợ việc chảy tinh dịch tự nhiên ảnh hưởng đến sự thụ thai thành công, tuy nhiên chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều này. Thậm chí, người ta còn thấy được rằng những người mắc triệu chứng này còn dễ dàng có con hơn những người không bị mắc phải. Bởi tinh trùng sẽ được xuất vào trong âm đạo ở trạng thái mà chính đàn ông cũng không thể kiểm soát được.

Những nguyên nhân khiến tinh dịch tự chảy ra

Hiện tượng hay bị chảy tinh dịch ở nam giới có thể xuất phát từ một số vấn đề từ sinh lý hoặc bệnh lý. Vậy nên muốn tìm được cách khắc phục tình trạng này các bạn cần phải tìm ra được nguyên nhân gây lên và sau đây chính là đáp án.

Nguyên nhân từ vấn đề về sinh lý

Hay bị xuất tinh có thể là do kết quả của một vài vấn đề hoạt động sinh hoạt bình thường hàng ngày. Vậy nên, bị chảy tinh dịch từ những nguyên nhân này không đáng lo ngại.

Bị kích thích tình dục

Đối với những đàn ông ở độ tuổi xung mãn, nhất là đang trong giai đoạn dậy thì thường sẽ gặp hiện tượng tinh dịch tự chảy. Cơ thể trong giai đoạn này đặc biệt mẫn cảm với những âm thanh hay hình ảnh kích thích. Trong nhiều trường hợp chỉ cần nghĩ về vấn đề tình dục thôi cũng khiến họ hứng phấn và tự xuất tinh ra ngoài.

Hiện tượng chảy tinh dịch do nguyên nhân này không phải là vấn đề cần phải đem ra mổ sẻ hay phải điều trị. Bởi đây là một vấn đề sinh lý bình thường xuất hiện ở người trưởng thành. Song, nếu các bạn thấy lượng tinh dịch xuất ra quá nhiều với tần suất dày thì nên đến gặp bác sĩ để lắng nghe những lời khuyên từ họ.

Bị mộng tinh

Rất nhiều nam giới bị chảy tinh ra ngoài khi đang trong trạng thái ngủ. Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng thực tế thì lại hợp lý vô cùng, đây chính là kết quả của những giấc chiêm bao có liên quan đến tình dục. Và những người ở độ tuổi dậy thì cũng là đối tượng hay mắc phải triệu chứng này. Sau giai đoạn trưởng thành, sinh hoạt tình dục diễn ra bình thường thì khi đó con người không còn những ham muốn điều mà mình chưa từng trải. Vậy cho nên, nguyên nhân bị xuất tinh ra ngoài này cũng ít gặp hơn ở những người từ độ tuổi 25 trở đi.

Mộng tinh là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bị chảy tinh dịch

Nguyên nhân từ vấn đề bệnh lý

Nếu vấn đề hay bị chảy tinh dịch do nguyên nhân sinh lý không có điều gì đáng lo ngại, thì những yếu tố liên quan đến bệnh lý cần phải đặc biệt chú ý. Sau đây là 4 bệnh lý có biểu hiện ra bên ngoài là xuất tinh tự nhiên mà các bạn cần biết:

Viêm tuyến tiền liệt

Tiền liệt là 1 tuyến nhỏ có ở trên dương vật và bàng quang, tuyến này đảm đương vai trò là sản xuất ra tinh dịch. Khi bộ phận này bị ảnh hưởng của những tác nhân nào đó gây ra viêm thì nam giới có thể gặp phải các tình trạng như đi tiểu nhiều, đau ở bụng dưới, lưng dưới, cơ quan sinh dục,… và đặc biệt là dương vật tự tiết ra chất nhầy như tinh dịch.

Nếu như các bạn để triệu chứng này diễn ra trong thời gian dài và không chữa trị thì viêm tuyến tiền liệt bước vào giai đoạn mãn tính. Tại thời điểm này, nam giới mắc bệnh sẽ gặp  một vài vấn đề về rối loạn cương dương, đau buốt khi xuất tinh,…

Viêm niệu đạo

Niệu đạo chính là một sợi ống dài nối từ vị trí bàng quang ra lỗ sáo với chức năng chính là đường dẫn cho nước tiểu đi từ bàng quang ra bên ngoài. Ngoài ra bộ phận này còn có một trọng trách nữa là đưa tinh dịch từ trong túi tinh ra ngoài cơ thể, đây là thời điểm phóng tinh. Vậy nên, nếu nam giới bị viêm niệu đạo thì sự bài tiết nước tiểu cũng như tinh dịch sẽ không ở trạng thái bình thường nữa.

Viêm niệu đạo là một trong những nguyên nhân bệnh lý dẫn đến bị chảy tinh dịch

Bệnh lý liên quan đến hệ thần kinh

Hệ thống thần kinh trong cơ thể con người bao gồm các dây thần kinh và tế bào. Hệ thống này có vai trò vận chuyển thông tin giữa các bộ phận với vùng não bộ trung ương, từ đó kiểm soát toàn bộ các chức năng trong cơ thể, không ngoại trừ quá trình xuất tinh. Do vậy,  khi hệ thần kinh của những người đàn ông đang mắc phải các chấn thương, bị u não, đa xơ cứng hoặc Parkinson,… thì đều có thể dẫn đến biểu hiện hay bị chảy tinh dịch.

Ung thư tuyến tiền liệt

Những người nam giới đang mắc ung thư tuyến tiền liệt thường không có những biểu hiện cụ thể ở giai đoạn đầu. Nhưng khi bước sang những giai đoạn kế tiếp với bệnh tình diễn biến nặng hơn thì bệnh này sẽ gây ra nhiều triệu chứng, một trong số đó có tự xuất tinh.

Một số nguyên nhân khác

Ngoài hai nguyên nhân chính đã phân tích rõ ràng ở phía trên, thì hiện tượng hay bị chảy tinh dịch cũng có thể là hệ quả của do sự tác động của các yếu tố sau:

Sau khi xuất tinh

Sau khi quan hệ tình dục và xuất tinh xong trong niệu đạo của nam giới nhiều khi vẫn còn tồn dư một chút lượng tinh trùng. Khi này, nếu nam giới đi tiểu bình thường cũng có thể khiến tinh dịch rò rỉ ra bên ngoài cùng với nước tiểu. Điều này được giải thích là do sau khi quá trình quan hệ tình dực chấm xong, nhưng cơ đóng của tuyến tiền liệt vẫn chưa kịp đóng lại và còn đang ở trạng thái mở.

Lão hoá

Lão hóa do vấn đề tuổi già là điều mà bất kỳ ai cũng phải trải qua. Đối với nam giới, ngoài việc có sự thay đổi trên cơ thể thì lão hoá còn là nguyên nhân khiến cho sự ham muốn suy giảm. Ở thời kỳ này, họ còn gặp phải một số tình trạng như hay bị chảy tinh dịch hay rối loạn cương dương.

Lão hóa là yếu tố có thể dẫn đến hiện tượng hay bị chảy tinh dịch ở nam giới

Các tác nhân hóa học

Các tác nhân hóa học có sự ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới đó là các loại thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, thuốc có chứa hormone, lạm dụng ma tuý hay các chất kích thích,… Và đây cũng là những yếu tố có thể gây tác động xấu đến việc xuất tinh, cụ thể như làm cho tinh dịch bị tự chảy. Thậm chí, nhiều người còn bị rối loạn cương dương và suy giảm khả năng ham muốn tình dục ngay ở độ tuổi trưởng thành.

Chất kích thích mang đến nhiều hệ lụy xấu cho cơ thể nam giới trong đó có bị chảy tinh dịch tự nhiên

Cách khắc phục hiện tượng tinh dịch tự chảy ra

Với những nguyên nhân trên, người đang mắc chứng hay bị chảy tinh dịch có thể tự cải thiện vấn đề sức khỏe cho mình với những biện pháp sau đây:

  • Thủ dâm để giải phóng bớt lượng tinh dịch dư thừa bên trong cơ thể. Điều này sẽ giúp hạn chế biểu hiện bị mộng tinh. Song, các bác sĩ cũng đưa ra lời cảnh báo không được lạm dụng thủ dâm quá nhiều, chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần/ tháng.

  • Tập thể dục thể thao đều đặn để các bộ phận cơ hỗ trợ hệ niệu tiết và sinh dục được luyện tập từ đó tăng lượng testosterone và cải thiện vấn đề tình dục. Ngoài ra, biện pháp này còn có thể giúp nam giới giải tỏa stress và từ bỏ những thói quen xấu như sử dụng chất kích thích.

  • Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh với những nguồn dinh dưỡng đảm bảo để tránh xa bệnh tật, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

  • Trong quá trình chữa trị những loại bệnh lý đang mắc phải cần hỏi ý kiến bác sĩ về tác dụng phụ trước khi sử dụng. Điều này sẽ giúp cơ quan sinh dục tránh được những tác động xấu từ yếu tố tác nhân hóa học.

  • Khi có những biểu hiện bất thường xuất phát từ cơ quan sinh dục thì tốt nhất nên đi khám bác sĩ để được tư vấn kịp thời tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra.

Tập luyện thể thao là một trong những cách khắc phục hiện tượng bị chảy tinh dịch hiệu quả

Trên đây là những thông tin về chứng hay bị chảy tinh dịch ở nam giới. Hy vọng các bạn đã trang bị thêm cho mình những kiến thức bổ ích cũng như tìm ra cách khắc phục tình trạng này. Nếu vẫn còn nhiều điều khúc mắc, bạn có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Galant để được giải đáp chi tiết và nhanh chóng nhất.

Xem thêm:

> SỐ LƯỢNG TINH TRÙNG BAO NHIÊU LÀ BÌNH THƯỜNG?

> TINH DỊCH LÀ GÌ TINH TRÙNG LÀ GÌ? SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TINH TRÙNG VÀ TINH DỊCH?

> TINH TRÙNG YẾU: NGUYÊN NHÂN LÀ GÌ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *