Search
Close this search box.

khám tinh dịch đồ ở đâu?

Thống kê cho thấy, có tới 20% các cặp vợ chồng vô sinh – hiếm muộn là do vô sinh nam, trong đó phần lớn là do các bệnh lý liên quan đến tinh trùng bất thường. Để đánh giá khả năng sinh sản của nam giới, nên tiến hành phân tích tinh dịch đồ. Vậy xét nghiệm tinh dịch đồ ở đâu tốt nhất.

Tại sao phải xét nghiệm tinh dịch đồ?

Phân tích tinh dịch được coi là biện pháp giúp bác sĩ chẩn đoán sơ bộ về sức khỏe sinh sản của nam giới. Từ đó, có cơ sở để xem xét các phương pháp nghiên cứu chuyên sâu hơn để tìm ra nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn. Tuy nhiên, phân tích tinh trùng không phải là tuyệt đối và chỉ đóng vai trò như một xét nghiệm sàng lọc. Kết quả phân tích tinh trùng thường chỉ rất có ý nghĩa nếu kết quả quá xấu hoặc quá tốt. Mặt khác, nếu kết quả xét nghiệm mẫu tinh dịch không những không xấu mà còn không quá tốt thì cũng không đủ để suy ra tình trạng sinh sản của một người. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm vẫn có giá trị định hướng chẩn đoán và hướng điều trị tiếp theo.

Nhìn chung, phân tích tinh trùng là điều cần thiết để đánh giá sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

Xem thêm: PREP LÀ GÌ? VÀ NHỮNG HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PREP ĐÚNG CÁCH

Những lưu ý đặc biệt khi phân tích tinh dịch

Để có kết quả chính xác nhất, nam giới nên:

 – Để đảm bảo số lượng và chất lượng mẫu tinh dịch tốt nhất, trước khi làm xét nghiệm cần tránh xuất tinh 3-5 ngày (tối đa 7 ngày).

– Thiết lập chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện hợp lý trước ngày thi ít nhất 3 tháng.

– Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết (vitamin, khoáng chất, selen, kẽm…) và đặc biệt là hải sản vào chế độ ăn hàng ngày.

– Nên phân tích tinh dịch vào buổi sáng vì lượng tinh dịch nhiều nhất vào buổi sáng. – Uống nhiều nước đồng thời hạn chế tối đa các chất kích thích, đồ uống có cồn để tránh tinh dịch đặc.

– Không nên phân tích tinh trùng nếu cơ thể đang bị bệnh hoặc nhiễm trùng.

– Nếu lấy mẫu bằng thủ dâm, rửa tay và bộ phận sinh dục bằng nước (không dùng xà phòng) và cẩn thận xuất tinh trực tiếp vào dụng cụ lấy mẫu.

– Nếu sử dụng bao cao su để lấy mẫu thì nên chọn loại bao cao su đặc biệt. Tránh sử dụng bao cao su thông thường vì chúng có chứa chất diệt tinh trùng.

 – Phải đưa đến phòng xét nghiệm càng sớm càng tốt trong vòng 1 giờ sau khi lấy mẫu tinh dịch.

Tiêu chí phòng xét nghiệm tinh dịch đồ tốt

Trước khi trả lời câu hỏi kiểm nghiệm hạt giống tốt ở đâu chúng ta cùng xem qua các tiêu chí hướng dẫn địa chỉ nào được coi là kiểm nghiệm hạt giống tốt.

Hiện nay ngày càng có nhiều bệnh viện, phòng khám nam khoa Hà Nội xen lẫn nhiều cơ sở kém chất lượng. Vì vậy, việc lựa chọn một địa chỉ xét nghiệm uy tín và chất lượng không hề đơn giản.

Vì vậy, nếu muốn tầm soát sức khỏe sinh sản, bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn cơ sở uy tín, đáp ứng các tiêu chí sau:

 – Giấy phép hoạt động do cơ quan nhà nước hoặc ban/bộ y tế cấp. – Bệnh viện, phòng khám khang trang, đầy đủ các phòng ban chức năng với đầy đủ trang thiết bị cần thiết.

– Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc y tế đạt chuẩn, tiên tiến, hiện đại.

– Đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế của chúng tôi được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

– Công khai Chi phí Y tế.

– Môi trường tư vấn và điều trị chuyên nghiệp.

4. Xét nghiệm tinh dịch đồ ở đâu tốt nhất?

Nếu bạn còn đang băn khoăn lựa chọn địa chỉ xét nghiệm phân tích tinh dịch tốt, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên thì Đa khoa galant chính là cơ sở y tế uy tín nhất hiện nay.

Bệnh viện Đa khoa galant được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động từ năm 2012, là cơ sở y tế do Công ty Công nghệ và Xét nghiệm Y học quản lý. Những người đàn ông đến với galant hoàn toàn chắc chắn sẽ trải qua quá trình phân tích tinh dịch vì đây là sự kết hợp giữa các bác sĩ giàu kinh nghiệm và thiết bị y tế hàng đầu. Không chỉ vậy, bệnh viện còn sở hữu trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, đảm bảo cho khách hàng nhận được kết quả nhanh chóng và chính xác nhất.

Xem thêm: THUỐC PREP NGỪA HIV LÀ GÌ ? CHÚNG CÓ THẬT AN TOÀN CHO NGƯỜI DÙNG HAY KHÔNG?

Sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân sẽ được bác sĩ giải thích chi tiết về kết quả và tình trạng sức khỏe. Nếu kết quả bất thường, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cá nhân và kế hoạch điều trị.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%