Search
Close this search box.

Khi nào đàn ông ra tinh dịch ? Khi nam giới đạt cực khoái thông qua hoạt động tổng hợp của hàng loạt cơ quan liên quan, nội tiết tố, mạch máu và dây thần kinh. Kết quả điển hình là sự xuất tinh của chất lỏng, có thể chứa tinh trùng, thông qua các cơn co thắt cơ bắp mạnh mẽ.

Mặc dù có vẻ đơn giản nhưng cực khoái ở nam giới thực sự là một quá trình phức tạp. Nhiên liệu cho quá trình dẫn đến cực khoái là testosterone, một loại hormone được sản xuất bởi nguồn cung cấp ổn định của tinh hoàn. 

Tinh hoàn cũng sản xuất hàng triệu tinh trùng mỗi ngày, những tinh trùng này sẽ trưởng thành và sau đó trộn lẫn với một chất dịch màu trắng giàu protein. Những chất lỏng này nuôi dưỡng và hỗ trợ tinh trùng, cho phép chúng xuất tinh trong một thời gian. Hỗn hợp chất lỏng và tinh trùng này gọi là tinh dịch, là thứ mà dương vật khi đạt cực khoái

1. Các vai trò của testosterone và ham muốn ở nam giới

Theo các chuyên gia, testosterone là yếu tố chính giúp tăng cường ham muốn. Ham muốn tình dục là chìa khóa để bắt đầu quá trình dẫn đến cực khoái. Nếu một người đàn ông không có ham muốn tình dục do testosterone thấp về mặt lâm sàng, hoặc bị trầm cảm…cơ thể anh ta có thể không đáp ứng với kích thích tình dục và có thể không đạt được cực khoái.

Testosterone là một chất tăng cường ham muốn tình dục.

Đàn ông nên xuất tinh bao lâu một lần?

2. Xuất tinh là gì?

Xuất tinh là hiện tượng khi nào đàn ông ra tinh dịch, xuất tinh qua cơ quan sinh sản, kèm theo cảm giác cực khoái. Khi một người đàn ông xuất tinh, anh ta xuất tinh một lượng lớn chứa tới 300 triệu tinh trùng. Đây là một phần quan trọng của quá trình thụ thai tự nhiên. Để trả lời cho câu hỏi khi nào đàn ông ra tinh dịch thì việc xuất tinh thường xảy ra vào cuối giai đoạn kích thích tình dục như giao hợp hoặc thủ dâm, hoặc trong khi ngủ (ác mộng).

Ở tuổi dậy thì, lỗ ở đầu dương vật được sử dụng để thoát nước tiểu và tinh dịch. Lúc này cơ quan sinh dục đã dần trưởng thành và có chức năng sản xuất tinh trùng. Tuy nhiên, khi nào đàn ông ra tinh dịch và có thể tự xuất tinh trong lần đầu tiên mà không cần kích thích tình dục.

Trong quá trình ham muốn tình dục và kích thích tình dục, các ống được gọi là ống dẫn tinh ép tinh trùng từ tinh hoàn vào phía sau niệu đạo. Các túi tinh cũng tiết dịch ở đó.

Niệu đạo cảm thấy hỗn hợp tinh trùng và chất lỏng. Sau đó, trong quá trình kích thích tột độ, nó sẽ gửi tín hiệu đến tủy sống, từ đó sẽ gửi tín hiệu đến các cơ ở gốc dương vật. Các hợp đồng này mạnh mẽ và nhanh chóng, kích hoạt cứ sau 0,8 giây. Điều này buộc tinh dịch ra khỏi dương vật khi đạt cực khoái.

Xuất tinh nữ là gì, Dấu hiệu cho thấy phụ nữ xuất tinh

3. Quá trình xuất tinh diễn ra như thế nào?

Cơ chế xuất tinh của nam giới có 4 bước cơ bản:

  • Bước 1: Kích thích bất kỳ điểm nhạy cảm nào trên dương vật.
  • Bước 2: Tín hiệu được gửi trực tiếp đến trung tâm cương dương trong não.
  • Bước 3: Vỏ não đảm nhận nhiệm vụ truyền tín hiệu đến hệ thần kinh giao cảm bên trong dương vật khiến dương vật cương cứng.
  • Bước 4: Khi đạt được độ cương cứng và khoái cảm thì dương vật xuất tinh.

Quá trình xuất tinh trải qua hai giai đoạn chính: giải phóng tinh dịch và giai đoạn xuất tinh.

3.1. Khi nào đàn ông ra tinh dịch

Đàn ông biết rằng một cái gì đó hoặc ai đó khơi dậy hứng thú với tình dục. Cảm giác này thúc đẩy não gửi tín hiệu xuống tủy sống đến các cơ quan sinh dục, gây ra sự cương cứng. Dương vật trở nên cương cứng khi máu lấp đầy các mô xốp trong trục của nó, được đưa vào bởi các động mạch giãn nở cho phép máu chảy với tốc độ gấp 50 lần bình thường. 

Các tĩnh mạch trong dương vật thường dẫn máu đóng lại, cho phép nhiều máu hơn ở bên trong, dẫn đến sự cương cứng. Bìu được kéo về phía cơ thể và các cơ căng ra khắp cơ thể.

Đồng thời túi tinh và tuyến tiền liệt sẽ dần xơ cứng. Từ mào tinh, áp suất sẽ đẩy tinh trùng về phía ống dẫn tinh và tập trung tại túi tinh.

Sau khi tinh trùng đi vào túi tinh thì túi tinh, ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt sẽ tiết ra nhiều tinh dịch hơn. Áp lực lên niệu đạo sẽ cao và một lượng lớn tinh dịch sẽ được sản xuất cùng một lúc.

Ưu nhược điểm của thắt ống dẫn tinh | Vinmec

3.2.  Khi nào đàn ông ra tinh dịch: Giai đoạn xuất tinh

Khi nào đàn ông ra tinh dịch ? Khi tinh dịch vượt quá mức cho phép, nó sẽ đẩy áp suất đến giới hạn và buộc phải phóng ra ngoài. Cơ thắt niệu đạo dưới bắt đầu giãn ra và các cơ đáy chậu co lại đồng bộ.

Giai đoạn cơ thể nam giới chuẩn bị đạt cực khoái kéo dài từ 30 giây đến 2 phút. Sự căng cơ thậm chí còn tăng lên nhiều hơn và các cử động cơ thể không chủ ý bắt đầu, đặc biệt là ở vùng xương chậu. Lúc này, nhịp tim tăng lên từ 150-175 nhịp/phút. Chất lỏng trong suốt có thể bắt đầu chảy ra từ niệu đạo. Chất lỏng trước khi xuất tinh này làm thay đổi độ cân bằng pH của niệu đạo, giúp cải thiện cơ hội sống sót của tinh trùng.

Cực khoái: Bản thân cực khoái xảy ra theo hai giai đoạn, xuất tinh và xuất tinh. Trong quá trình xuất tinh, người đàn ông đạt đến sự chắc chắn của việc xuất tinh, “điểm không thể quay lại”. Tinh dịch được lắng đọng gần đầu niệu đạo để chuẩn bị cho quá trình xuất tinh. 

Xuất tinh xảy ra trong một loạt các cơn co thắt nhanh chóng của các cơ xung quanh gốc dương vật và hậu môn. Lực đẩy vùng chậu không tự nguyện cũng có thể xảy ra. Các dây thần kinh gây ra sự co cơ gửi thông điệp khoái cảm đến não của người đó.

Phân giải và khúc xạ: Sau khi xuất tinh, dương vật bắt đầu mất khả năng cương cứng. Khoảng một nửa số lần cương cứng biến mất ngay lập tức và phần còn lại biến mất nhanh chóng. Căng cơ giảm dần, và một người đàn ông có thể cảm thấy thoải mái hoặc thờ ơ.

Đàn ông thường trải qua giai đoạn chịu đựng hoặc phục hồi trong thời gian đó họ không thể cương cứng trở lại. Thời kỳ này có thể khác nhau ở nam giới. 

Đối với một người 18 tuổi, điều đó thường ít hơn 15 phút. Ở những người đàn ông lớn tuổi, nó có thể kéo dài tới 10 đến 20 giờ. Đàn ông khác phụ nữ ở chỗ họ thường cảm thấy sung mãn sau khi đạt cực khoái. Phụ nữ có thể trải qua nhiều lần cực khoái mà không mất đi hưng phấn tình dục và không phải trải qua giai đoạn cực độ.

Mộng tinh – dấu hiệu của sự trưởng thành hay bệnh lý của nam giới

4. Khi nào đàn ông đạt cực khoái là bất thường?

Một số đàn ông có thể gặp khó khăn trong việc đạt cực khoái. Những điều này thường xuất phát từ yếu tố tâm lý. Có thể họ vẫn còn bị ảnh hưởng bởi một sự kiện đau buồn hoặc giáo dục hạn chế, hoặc có thể họ đã hình thành thói quen thủ dâm, điều này có thể mất nhiều thời gian hơn để đạt cực khoái về thể chất.

Ngoài ra, các vấn đề cũng có thể được gây ra bởi một số loại thuốc hoặc rối loạn thần kinh hoặc tim mạch, hoặc do phẫu thuật cắt bỏ dây thần kinh. Một giải pháp ngắn hạn cho vấn đề cực khoái là kích thích dương vật bằng máy rung hoặc các loại đồ chơi tình dục khác. Tuy nhiên, để thực sự tạo ra những thay đổi có ý nghĩa, nam giới có thể cần trải qua một số hình thức trị liệu tình dục dưới sự hướng dẫn của chuyên gia.

Những điều bạn nên biết về hiện tượng xuất tinh ở nam giới | Medlatec

Xem Thêm:

Tinh trùng khỏe mạnh có màu gì ? Các cách để nhận biết tinh trùng khỏe

Xuất tinh sớm do lạm dụng thủ dâm xuất tinh và các cách điều trị hiệu quả

Các cách quan hệ lần đầu – Trải nghiệm sự hoàn hảo không đau

Các cách quan hệ để sinh con gái – Cha mẹ không thể bỏ qua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *