Search
Close this search box.

Thủ dâm có tốt không ? Các vấn đề về thủ dâm mà bạn cảm thấy ngại hỏi

Thủ dâm luôn là một trong những vấn đề thầm kín mà chúng ta hiếm khi nói đến hàng ngày những câu chuyện. Tuy nhiên, đó là điều mà nhiều người luôn tò mò và muốn biết. Một người phụ nữ hay một người đàn ông có thể thủ dâm? Thủ dâm có tốt không?

Chúng tôi sẽ cho bạn biết thủ dâm có tốt không hay nên làm gì để giải tỏa nhu cầu sinh học. Trước khi đi sâu vào các vấn đề thủ dâm có tốt không, bạn cần hiểu thủ dâm là gì.

1. Thủ dâm là gì?

Thủ dâm là hành vi dùng tay hoặc đồ chơi tình dục kích thích vùng kín để thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân. Dù bạn là nam hay nữ đều có thể thủ dâm. Thủ dâm nữ nhìn chung khác nam ở những điểm sau:

  • Thủ dâm nam: Đây là hành động kích thích, đập mạnh vào cơ quan sinh dục ngoài, tạo cảm giác, kích thích thần kinh nam.
  • Thủ dâm ở nữ giới: Khác với nam giới, khi thủ dâm nữ giới thường thâm nhập vào âm đạo của họ để được kích thích. Cô ấy tác động vào điểm G – điểm nhạy cảm nhất ở bộ phận sinh dục – để đáp ứng nhu cầu của nàng.

4 nguyên nhân nguy hiểm khiến bạn thủ dâm không xuất tinh dù đạt cực khoái  • Hello Bacsi

2. Bí quyết thủ dâm: Thủ dâm có tốt không ?

Để trả lời câu hỏi thủ dâm có tốt không, bạn cần hiểu rằng lợi ích của việc thủ dâm phụ thuộc vào tần suất và cách bạn thủ dâm. Khi bạn thủ dâm điều độ và đúng cách có thể mang lại cho bạn những lợi ích sau:

  • Giúp bạn có thể cải thiện sức khỏe về thể chất và tinh thần: Thủ dâm giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn, ngủ ngon hơn, giảm chuột rút, cải thiện tâm trạng, tăng khoái cảm, giải phóng năng lượng tình dục.
  • Ngăn ngừa STDs: Đây cũng là một cách giải quyết nhu cầu quan hệ tình dục an toàn, vì nó có thể giúp bạn tránh thai hiệu quả và ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STIs).
  • Cải thiện đời sống tình dục của bạn: Hoạt động này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu tình dục của mình để bạn có thể quan hệ tình dục nồng nàn với nửa kia của mình.
  • Tăng cường sức mạnh vùng kín: Thường xuyên xuất tinh trong khi thủ dâm sẽ giúp nam giới giảm đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Đối với phụ nữ, thủ dâm trước kỳ kinh làm giảm các triệu chứng mang thai PMS và Giảm Đau Kinh Nguyệt Hàng Tháng
  • Giúp Thỏa Mãn Ham Muốn Tình Dục: Đối với nam nữ trưởng thành chưa lập gia đình, thủ dâm là một biện pháp giúp thỏa mãn ham muốn tình dục.

Xuất tinh sớm do thủ dâm quá nhiều và các biện pháp khắc phục

3. Tác hại của thủ dâm quá độ:

Thủ dâm có tốt không ? Thủ dâm quá nhiều và không đúng cách có thể gây ra những tác hại sau:

  • Ảnh hưởng tâm lý: Thủ dâm quá nhiều có thể gây rối loạn tâm lý hoặc nghiện thủ dâm. Điều này có thể dễ dàng cô lập bạn khỏi các kết nối xã hội. Thậm chí nghiện thủ dâm có thể khiến bạn bị ốm suy nhược, đau vùng chậu, Suy giảm trí nhớ…
  • Suy giảm ham muốn tình dục: Khi chụp ảnh tự sướng thường xuyên hơn, bạn sẽ cảm thấy ít ham muốn tình dục hơn. Tình trạng này lâu ngày có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân và gia đình.
  • Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu: Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến nam giới, khiến họ dễ bị xuất tinh sớm hoặc xuất tinh sớm. Rối loạn cương dương.
  • Gây vô sinh: Thủ dâm có gây vô sinh không? Trên thực tế, thủ dâm có thể gây ra nhiều tác hại và là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa. Cụ thể, phụ nữ có thể có được Viêm âm đạo, viêm tử cung… Đồng thời, nam giới cũng sẽ bị viêm bao hoạt dịch, viêm tuyến tiền liệt…
  • Rối loạn cương dương: Sự thật là thủ dâm không phải là “thủ phạm” gây rối loạn cương dương. Vấn đề là khi bạn thủ dâm quá nhiều, cơ thể bạn đã quen với sự kích thích. Vì điều này, bạn có thể khó đáp ứng một cách hào hứng với sự kích thích của đối tác, khiến việc “cực khoái” càng trở nên khó khăn hơn.
  • Ảnh hưởng đến thai nhi khi mang thai: Thủ dâm quá nhiều khi mang thai sẽ làm tăng nguy cơ vỡ ối, sinh non…

Để thủ dâm an toàn, chỉ nên thực hiện 2-3 lần/tuần và thực hiện nhẹ nhàng để không gây tổn thương cho làn da cơ quan sinh sản. Ngoài ra, nên kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, nếu có biểu hiện gì bất thường nên đến bệnh viện kịp thời.

Thủ dâm là gì? Dấu hiệu nhận biết tình trạng thủ dâm quá mức

4. Khi có mối quan hệ thì thủ dâm có tốt không ?

Ngay cả khi bạn đang trong một mối quan hệ, không có bí mật nào để thủ dâm. Một số người cảm thấy khó chịu khi bạn tình của họ thủ dâm vì họ nghĩ đó là sự phản bội hoặc họ không nghĩ mình đủ giỏi trên giường.

Trên thực tế, mỗi người đều có nhu cầu tình dục khác nhau. Cho dù bạn có thủ dâm hay không thì những nhu cầu này là hoàn toàn bình thường và lành mạnh. Vì vậy, nếu bạn sợ bị đối phương hiểu lầm thì nên lắng nghe đối phương chia sẻ, giải thích rõ ràng để có thể thông cảm và hiểu đối phương hơn.

Xuất Tinh Sớm Do Thủ Dâm Nhiều Và Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả

5. Bí quyết thủ dâm: vượt quá giới hạn khi nào?

Thủ dâm có tốt không hay có gây hại thế nào ? Thủ dâm có thể có hại khi:

  • Nó thu hút sự chú ý của bạn hoặc bạn phải thủ dâm cả ngày
  • Nó gây đau hoặc bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình cảm và các mối quan hệ của bạn.

6. Bạn và đối tác của bạn có thể thủ dâm cho nhau

Một bí mật thủ dâm mà bạn có thể không biết là thủ dâm không chỉ được thực hiện khi bạn ở một mình. Một số chàng trai có thể làm điều đó cùng nhau, thậm chí họ có thể kết hợp thủ dâm trong khi quan hệ tình dục. Thủ dâm cùng nhau cũng là một thực hành tình dục an toàn có thể ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn .

Quý ông nghiện thủ dâm, tinh binh sẽ như thế nào?

7. Việc thủ dâm không có giới hạn nào nhất định

Bạn đã bao giờ sợ hãi, lo lắng hay tự hỏi liệu mình có thủ dâm quá nhiều trong một tuần không? Tần suất bạn nên thủ dâm bao nhiêu lần một tuần là phù hợp ? Nhìn chung, phụ nữ và nam giới có thể thủ dâm ở mức an toàn 2-3 lần/tuần. Điều đáng quan tâm nhất ở đây không phải là bạn nên thủ dâm bao nhiêu lần một tuần mà tần suất như thế nào sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Nếu bạn thủ dâm quá nhiều hàng ngày và sống một cuộc sống lành mạnh, viên mãn mà không bị ảnh hưởng xấu thì không có gì phải lo lắng. Nhưng nếu bạn thủ dâm nhiều lần trong ngày, gây xao nhãng công việc hoặc mất hứng thú với tình dục, bạn nên cân nhắc đến gặp bác sĩ trị liệu tình dục để được tư vấn điều trị.

Tác hại khi quý ông nghiện t.hủ d.âm - Kiến thức giới tính - Việt Giải Trí

Xem Thêm:

Tại sao quan hệ bằng hậu môn có thể gây hại cho bạn và bạn tình

6 tác dụng phụ chủ yếu của thuốc kích dục đe dọa sự an toàn của nam giới

Các loại thực phẩm tốt cho tinh trùng nam giới cần bổ sung

Đàn ông thủ dâm nhiều gây hại gì cho sức khỏe ?

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C