Search
Close this search box.

Tinh dịch có dạng sợi và không tan

Trong quá trình quan hệ hoặc được kích thích tình dục, nam giới sẽ cho xuất ra một lượng tinh dịch. Chúng có màu trắng đục cũng như mùi tanh nhẹ. Tuy nhiên khi nhìn kỹ hơn thì bạn sẽ thấy tinh dịch có dây sợi. Nguyên nhân vì sao tinh dịch có dạng này chỉ có số ít người biết. Hãy cùng khám phá với Galant về kiến thức hình dạng tinh dịch ngay trong bài viết dưới đây.

Tinh dịch có dạng sợi và không tan vì sao?

Tinh dịch bao gồm có tinh trùng và một số thành phần khác như vitamin, hợp chất,… Trong quá trình tạo ra tinh trùng, khi đi qua các ống dẫn  sẽ có sự kết hợp giữa tinh trùng và tinh dịch, cuối cùng theo đường xuất tinh đi ra ngoài. Với tinh dịch bình thường thì chúng có dạng sệt, màu trắng đục hoặc ngả vàng đôi chút. Các sợi xuất hiện trên tinh dịch là do hiện tượng kết tủa đối với những hợp chất có ở trong nó. 

de emgbmkxwove4g ygpka0yhg

Tính dịch có dạng sợi

Thường thì tinh dịch sẽ hóa lỏng sau từ 5 đến 30 phút sau khi được xuất tinh ra bên ngoài. Nếu như tinh dịch không tan thì đó là một hiện tượng thể hiện dấu hiệu bất ổn. Cần phải đến với những điểm khám uy tín nhằm nhanh chóng có được kết quả kiểm tra phù hợp. Những sợi xuất hiện trong tinh dịch có chiều dài trung bình từ 1 đến 2cm, chúng kết tủa nên không tan ngay lập tức.

Giải mã những hiện tượng tinh trùng bị vón cục

Tinh trùng vón cục là một hiện tượng thể hiện cơ quan sinh sản của nam giới đang gặp phải một số vấn đề nào đó. Trong quá trình tạo ra tinh trùng, tinh trùng sẽ đi qua các cơ quan trong bộ phận sinh dục của nam, kết hợp với các hợp chất khác tạo nên tổng thể tinh dịch có phần đặc sệt và màu trắng.

Tuy nhiên một số trường hợp người bệnh xuất hiện hiện tượng bị vón cục tinh dịch, không tan sau khi được xuất tinh ra ngoài. Nguyên nhân được biết đến là do các cơ quan sinh dục như tuyến tiền liệt, tuyến hành – niệu đạo,… bị nhiễm khuẩn. Chúng sẽ có phần đặc sệt lại để phản ứng với việc bị viêm nhiễm. Như vậy thì khi xuất tinh ra bên ngoài tinh dịch sẽ không thể tan và vón cục lại với nhau. 

hmhhtex0j19drcsugvq6fsnjon8mnaxhc8ojdc8bdiuheuorgmsxab8gjfjbgyqvp77lgvxcieenglcqo1mukxoyzyipqztcilfaffznviim yrqj

Hiện tượng tinh trùng vón cục

Đối với những người xuất tinh lần đầu thì đây cũng sẽ là hiện tượng mà họ dễ dàng bắt gặp. Sau một vài lần xuất tinh thì hiện tượng này sẽ mất đi và tinh dịch bình thường trở lại. Nhưng với các trường hợp đã từng xuất tinh nhưng lại bị vón cục thường xuyên thì cần đi khám để chữa kịp thời những căn bệnh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Tinh trùng vón cục là bệnh gì?

Tinh trùng vón cục thường không gây nhiều nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên chúng sẽ trở thành một hiện tượng cực kỳ nguy hiểm, có thể khiến bạn rơi vào tình trạng bị vô sinh hiếm muộn. Các bệnh lý khiến cho tinh trùng bị vón cục như bị viêm nhiễm ở các cơ quan sinh dục, nơi mà đường đi của tinh trùng trước khi xuất ra ngoài.

Những người đàn ông có độ tuổi cao hơn 30 cần quan tâm đến vấn đề này. Vốn dĩ nếu tinh trùng vón cục có thể khiến cho họ giảm khả năng sinh con xuống mức thấp nhất. Tinh trùng thường nhờ vào tinh dịch để xâm nhập vào bên trong cơ thể của người phụ nữ dễ dàng hơn. Tuy nhiên khi tinh dịch vón cục thì các “tinh binh” thường sẽ chết trước khi tìm đến được vị trí thụ thai. Hoặc khả năng lây nhiễm các căn bệnh về đường tình dục cũng sẽ cao vì tinh dịch không được bình thường, tinh trùng không khỏe mạnh.

Những nguyên nhân dẫn đến tinh trùng vón cục ở nam giới

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tinh trùng vón cục ở nam giới hiện nay khá nhiều. Sau đây chúng tôi sẽ cập nhật đến bạn một số thông tin cần thiết về lý do vì sao tinh trùng bị vón cục. 

Nguyên nhân tinh trùng vón cục

Do lâu ngày không xuất tinh

Lâu ngày người đàn ông không xuất tinh sẽ khiến cho những lượng tinh trùng và tinh dịch bị ứ đọng bên trong cơ thể. Như thế chúng sẽ vón cục lại với nhau, cho đến khi được xuất tinh ra bên ngoài cũng không thể nào tan như tinh dịch bình thường. Do đó nên chế độ sinh hoạt nếu quá năng suất hay quá ít cũng sẽ ảnh hưởng đến việc xuất tinh ra bên ngoài. Bạn cần có cho mình chế độ phù hợp nhất với bản thân. Trong trường hợp lần đầu xuất tinh thì chỉ cần thêm một vài lần nữa thì hiện tượng này sẽ được khắc phục một cách hiệu quả nhất. 

Do mắc các bệnh nam

Hiện tượng tinh dịch bị vón cục có khả năng cao bị ảnh hưởng bởi việc bạn bị nhiễm các căn bệnh nam khoa. Cụ thể như bị viêm bàng quang, tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh,… Tất cả các hiện tượng trên đều sẽ khiến cho tinh trùng và tinh dịch khi xuất ra có hiện tượng bị vón cục.

Nếu như bị mắc các bệnh nam khoa, cần đi khám và được chữa trị kịp thời. Chúng không chỉ làm cho tinh dịch bị vón cục mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Đặc biệt có thể gây lây nhiễm nếu như quan hệ tình dục với bạn tình của mình. 

Do thủ dâm quá nhiều

Khi bạn thực hiện thủ dâm quá nhiều cũng khiến cho quá trình sản xuất tinh trùng không thể nào kịp thời cho ra chất lượng tốt nhất. Một số trường hợp từ việc thủ dâm nhiều làm cho cơ quan sinh dục bị quá sức, viêm nhiễm làm tinh dịch có dây sợi và vón cục không tan. Như vậy dù cho thủ dâm nhiều hay quan hệ ít cũng sẽ khiến cho tinh dịch bị ảnh hưởng. 

pvg3qab7yuvjchocsg7ivds7thv9ybbwlecdb8uo8et axvjjqstrqg3i w7zdqsyja5fa7kahgob9kf96whu1usboymzdkfhbprijiq

Thủ dâm nhiều dẫn đến tinh dịch có dây sợi và vón cục

Do rối loạn tâm lý

Một số nghiên cứu cho thấy tâm lý bị rối loạn sẽ khiến cho tinh dịch có khả năng bị vón cục. Trường hợp khác thì sẽ không thể xuất tinh hoặc tinh dịch không có tinh trùng. Do đó để chất lượng được đạt tốt nhất thì  cần có sự điều chỉnh phù hợp, đảm bảo việc ăn uống hay các hoạt động thể chất đều lý tưởng nhất.

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng vón cục

Nhiều người trong quá trình quan hệ và xuất tinh không để ý đến tinh dịch được xuất ra. Cho dù đã xuất hiện dấu hiệu tinh trùng bị vón cục họ cũng không thể nào nhận ra. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn một số thông tin về dấu cách để nhận biết tinh trùng vón cục. Cụ thể:

  • Khi xuất tinh, tinh dịch xuất hiện các cục nhỏ như hạt gạo và không thể tan được như bình thường. 

  • Tinh dịch đổi màu bất thường so với mỗi lần bạn xuất tinh, chúng có màu vàng ngà, đỏ, nâu hoặc hồng. 

  • Trong tinh dịch có dây sợi, kèm theo đó là mùi tanh khó chịu, mùi hôi ảnh hưởng đến quá trình quan hệ.

  • Nam bị vón cục tinh dịch khi tiểu sẽ cảm giác tê buốt, khó đi tiểu, thậm chí một số trường hợp cảm thấy đau đớn khi tiểu.

  • Độ quánh của tinh dịch vẫn được duy trì bình thường, ham muốn tình dục vẫn còn.

  • Các hạt trắng bóp vào thì thấy chúng khá mịn như tinh bột, khác với trường hợp tinh trùng bị đông đặc.

Đó là những dấu hiệu cho bạn biết được tinh dịch đang bị vón cục hay không. So với trường hợp tinh dịch bị đông đặc sẽ có sự khác nhau. Chính vì thế hãy lưu ý thật kỹ để bản thân của mình không xảy ra sự nhầm lẫn trong quá trình phân biệt.

qyf0m39 irftz8jpn2fyp9s9i1f9qpj1 po5tmy3gldy3nzf3s05 lpeloi6x5edxzfq1vdoy3o6hsnpyts 8t9ybvmzd9 94xji9 y5dk02f0v1 joyqnqpb 8u1c2gesbsmbno

Cách nhận biết tinh trùng vón cục

Tinh trùng vón cục có nguy hiểm không?

Tinh trùng vón cục không gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bị mắc phải. Tuy nhiên nếu kéo dài hiện tượng này thì sẽ là một điều đáng lưu ý và báo động. Khi tinh trùng vón cục sẽ khiến tinh trùng chết trước khi kịp tấn công sâu hơn vào thành tử cung của người phụ nữ. Ngoài ra thì vón cục như trên có thể khiến cho tinh trùng bị dị dạng và khó có thể thụ thai được. 

Nhìn chung chúng không ảnh hưởng lớn đến tính mạng nhưng khả năng sinh sản sẽ ảnh hưởng ít nhiều. Khả năng quan hệ cũng sẽ giảm sút đi phần nào, không đạt được cực khoái như lúc tinh dịch khỏe mạnh.

Dù ở trường hợp nào, nếu sau một thời gian mà bạn nhận thấy tinh dịch vẫn còn vón cục hoặc tinh dịch có dây sợi thì hãy thăm khám tại các cơ sở uy tín ngay lập tức để được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe kịp thời. 

Tinh trùng vón cục có tự khỏi không?

Theo những gì mà các bác sĩ chia sẻ, với những bệnh nhân có tinh dịch vón cục ở những lần đầu xuất tinh vẫn có khả năng tự khỏi được. Sau một vài lần thì họ sẽ có thể cho ra tinh dịch bình thường. Hoặc ở những trường hợp lâu ngày chưa xuất tinh, thì việc xuất tinh lại sẽ có hiện tượng vón cục, tương tự ở trên chúng cũng có khả năng tự khỏi.

Tinh trùng vón cục có tự khỏi không?

Phương pháp điều trị tinh trùng vón cục an toàn, hiệu quả

Bạn có thể tự mình điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp để giảm thiểu khả năng bị vón cục tinh trùng. Hãy ăn các loại thức ăn tốt cho sức khỏe, tránh khỏi những thức uống có cồn, nước tăng lực hoặc nước ngọt. 

Bên cạnh đó hãy xây dựng cho bản thân một chế độ sinh hoạt thật sự khoa học. Việc thức khuya nhiều và lo âu thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến tinh dịch vón cục. Do đó hãy có một chế độ với khung giờ sinh học phù hợp, nâng cao thể dục thể thao.

Trong quan hệ thì nên có năng suất vừa phải, không quan hệ phát sinh với các đối tượng không rõ thông tin. Hãy đảm bảo bạn quan hệ an toàn và tần suất vừa phải. Việc kết hợp các phương pháp điều trị như trên sẽ nhanh chóng giúp cho sức khỏe và tinh dịch được ổn định lại. 

Phương pháp điều trị an toàn

Cách chữa trị tinh trùng vón cục bằng thuốc

Nếu ở các trường hợp nặng, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị là sử dụng thuốc. Các chỉ định của thuốc đều phải phù hợp với tình trạng của bệnh nhân. Không chỉ thế sẽ kết hợp với việc điều chỉnh chế độ ăn uống và thể dục thể thao để nâng cao hiệu quả cho quá trình điều trị của mình. Thời gian sử dụng thuốc sẽ có những chỉ định riêng phù hợp với thể trạng của từng người, do đó hãy tuân thủ thật nghiêm túc những gì mà bác sĩ đưa ra.

Chữa tinh trùng vón cục không cần dùng đến thuốc

Việc chữa tinh trùng vón cục không cần dùng thuốc là khi bạn không liên quan đến các vấn đề viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Khi việc vón cục vì một số nguyên nhân như lâu ngày không xuất tinh thì có thể chữa mà không cần dùng tới thuốc. Nhìn chung bạn vẫn nên đến với các phòng khám để được chẩn đoán chắc chắn. 

lf1o9x jmvk80wngnb5wsr ocfduvrji8quyvf0adgbaphujtunc2 sc4idksrzkemmzkntu9vonqmebqxbn5vzpfumzb vlnb

Chữa tinh trùng vón cục không dùng thuốc

Xem thêm:

> SỐ LƯỢNG TINH TRÙNG BAO NHIÊU LÀ BÌNH THƯỜNG?

> TINH DỊCH LÀ GÌ TINH TRÙNG LÀ GÌ? SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TINH TRÙNG VÀ TINH DỊCH?

> TINH TRÙNG YẾU: NGUYÊN NHÂN LÀ GÌ?

Vì sao tinh dịch có dây sợi và những thông tin liên quan đã được Galant chia sẻ cụ thể. Nếu bạn muốn được khám chữa bệnh với đội ngũ bác sĩ lành nghề, máy móc thiết bị hiện đại, truy cập ngay vào https://wpdemo.galantclinic.com để biết rõ.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%