Search
Close this search box.

Tinh dịch có màu đỏ và nâu là do nguyên nhân gì? Những nguy hiểm tiềm ẩn

Tinh dịch có màu đỏ là một dấu hiệu cho việc cơ thể của bạn đang gặp phải những nguy hiểm về mặt sức khỏe và đó có thể là một bệnh lý tương đối nghiêm trọng. Khi các bạn hiểu rõ nguyên nhân của vấn đề này và những triệu chứng thường thấy, các bạn có thể bảo vệ bản thân một cách tốt nhất.

Nguyên nhân khiến tinh dịch có màu đỏ

Khi nam giới xuất tinh, họ sẽ xuất ra một lượng chất dịch có chứa những con tinh trùng với kích thước cực nhỏ bên trong và không thể nào quan sát được với mắt thắng. Đối với người khỏe mạnh thì tinh dịch họ tiết ra sẽ có màu trắng sữa kèm theo mùi tanh nhẹ và hơi nhầy.

Khi màu sắc của tinh dịch bị biến đổi thì đây cũng chính là dấu hiệu cho việc cơ thể của nam giới đang có một số bất ổn. Dưới đây là những nguyên nhân của việc tinh dịch có màu đỏ.

Tinh dịch có màu đỏ bởi những nguyên nhân gì?

Do tổn thương niệu đạo

Những tổn thương niệu đạo là nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc tinh dịch có màu đỏ. Nếu bộ phận sinh dục đang bị chấn thương thì sẽ khiến cho những mạch máu bị vỡ ra, sau đó hòa vào trong tinh dịch và nước tiểu để ra bên ngoài, khiến cho nam giới xuất tinh có màu đỏ. Trên thực tế, đây là tình trạng tinh dịch có máu do niệu đạo đang bị tổn thương.

Nếu niệu đạo tổn thương sẽ khiến cho tinh dịch mang màu đỏ hồng, nguyên nhân của vấn đề này có thể là do lâu ngày nam giới chưa quan hệ hoặc là quan hệ tinh dục quá nhiều. Ngoài ra, khi quan hệ sai tư thế thì cũng có thể sẽ dẫn đến việc tắc nghẽn túi tinh và khiến cho niệu đạo bị tổn thương.

Do nhiễm khuẩn

Nguyên nhân thứ 2 gây nên tình trạng tinh dịch có màu đỏ chính là do bị nhiễm khuẩn. Khi vi khuẩn tấn công vào bộ phận sinh dục có thể cũng sẽ khiến cho bộ phận này trở nên viêm nhiễm. Đây là những bộ phận đảm nhận chức năng sản xuất, chứa đựng tinh dịch, do đó sẽ rất dễ xảy ra những biến đổi về mặt màu sắc. Cánh mày râu cần quan sát khi màu sắc của tinh dịch thay đổi bất thường thì hãy thăm khám kịp thời để tránh nhiễm trùng nặng hơn.

Do một số bệnh lý gây ra

Nếu nam giới mắc phải một vài bệnh lý nam khoa như là viêm tinh hoàn hoặc viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh,… thì sẽ gây ra bệnh lý này. Khi tinh dịch có màu đỏ là tình trạng chỉ xảy ra trong một vài lần rồi sau đó biến mất thì cánh mày râu không cần phải lo lắng bởi vì đây chỉ là một hiện tượng sinh lý thông thường của cơ thể.

Tuy nhiên, ngược lại, nếu hiện tượng này liên tục diễn ra trong một thời gian dài thì nam giới sẽ cần phải được thăm khám và có phương án điều trị kịp thời. Trên thực tế, rất có thể rằng các bạn đang gặp phải một bệnh lý nghiêm trọng nào đó của nam khoa và có thể sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản nếu không được điều trị kịp thời.

Các bệnh lý nam khoa có thể khiến nam giới xuất tinh có màu đỏ

NÂU, VÀNG VÀ NHIỀU HƠN THẾ NỮA: MÀU SẮC TINH DỊCH CÓ NGHĨA GÌ?

Tinh dịch màu đỏ là bệnh gì?

Vậy khi tinh dịch có màu đỏ thì đây là báo hiệu của bệnh gì? Dưới đây là một số bệnh lý nam khoa có thể sẽ dẫn đến tình trạng tinh dịch có màu đỏ.

Tinh dịch màu đỏ là báo hiệu cho bệnh gì?

Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là một bộ phận đảm nhận nhiệm vụ sản xuất tinh dịch và có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Ngoài ra, tuyến tiền liệt sẽ giúp cho tinh trùng có thể dễ dàng đi qua vùng âm đạo để thụ tinh. Nếu tuyến tiền liệt bị viêm thì hiện tượng tinh dịch có màu đỏ sẽ xuất hiện. Những dấu hiệu để bạn nhận biết bản thân bị viêm tuyến tiền liệt gồm có:

  • Người bệnh bị đau âm ỉ ở vùng bụng dưới cùng với vùng chậu và ở 2 bên thắt lưng.

  • Gặp khó khăn khi đi tiểu và tiểu rát, buốt hoặc đi tiểu đêm nhiều lần. Ở một số trường hợp, bệnh nhân còn có thể đi tiểu ra máu. 

  • Khi đang quan hệ tình dục mà cánh mày râu không có sự hưng phấn, thay vào đó là khó chịu và đau rát.

  • Cơ thể của người bị bệnh sẽ luôn ở trạng thái mệt mỏi và sốt cao, đồng thời trong người còn có thêm cảm giác ớn lạnh.

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những bệnh lý thường gặp đối với nam giới ở tuổi trung niên, các bạn cần phải đi thăm khám kịp thời khi cơ thể có bất cứ sự bất thường nào để tránh nguy hiểm cho bản thân.

Bệnh viêm niệu đạo

Niệu đạo là một cơ quan có vai trò đưa tinh dịch cũng như nước tiểu đi ra khỏi cơ thể. Nếu niệu đạo bị viêm thì nguyên nhân có thể là do sự xâm nhập của vi khuẩn gây nhiễm trùng hoặc là người bệnh sinh hoạt tình dục không lành mạnh. Bên cạnh việc nam giới xuất tinh có màu đỏ hồng thì khi các bạn mắc phải bệnh lý này sẽ còn kèm theo một số triệu chứng khác, bao gồm:

  • Ở vùng niệu đạo bị sưng tấy và tạo cảm giác nóng rát rất khó chịu.

  • Bị đau ở vùng bụng dưới, đau tất cả các khớp trong cơ thể kèm theo đau lưng.

  • Đi tiểu khó khăn hoặc đau rát, bí tiểu, tiểu ra máu và xuất tinh ra máu đều là những triệu chứng rất phổ biến của căn bệnh viêm niệu đạo.

Tinh dịch màu đỏ hồng là báo hiệu của bệnh viêm niệu đạo

Viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn là nguyên nhân tiếp theo dẫn đến tình trạng tinh dịch có màu đỏ, nếu các vi khuẩn tấn công vào cơ thể thì có thể sẽ gây ra bệnh lý này. Dấu hiệu của căn bệnh viêm mào tinh hoàn như sau:

  • Người bệnh có cảm giác đau đớn và khó chịu khi đang quan hệ tình dục, đặc biệt là lúc xuất tinh.

  • Tiểu ra máu và khi xuất tinh, tinh dịch có màu đỏ, đỏ nâu hoặc hồng.

  • Mào tinh hoàn bị sưng đỏ lên và sẽ cảm thấy nóng, đau rát khi sờ vào.

  • Cơ thể sẽ cảm thấy ớn lạnh và sốt cao.

Bệnh lý này sẽ nghiêm trọng hơn theo thời gian, do đó các bạn cần phải theo dõi các dấu hiệu trên để có thể đưa ra phương pháp điều trị kịp thời, hạn chế những biến chứng về sau.

Ung thư bộ phận sinh dục

Xuất tinh ra máu là dấu hiệu đầu tiên của cơ thể cảnh báo về căn bệnh ung thư. Bệnh lý này vô cùng nguy hiểm và có thể khiến cho nam giới bị tử vong. Do đó, các bạn hoàn toàn không được chủ quan về vấn đề này bởi trên thực tế, khi các bạn phát hiện ra sớm thì tỷ lệ được điều trị khỏi là vô cùng cao.

Khi ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư, bệnh nhân chỉ cần uống thuốc để kìm hãm, đồng thời tiêu diệt tận gốc những tác nhân gây bệnh. Đối với giai đoạn cuối và di căn thì sẽ cần phải kết hợp giữa xạ trị, hóa trị và uống thuốc.

Ung thư bộ phận sinh dục cần được chữa trị kịp thời

Huyết áp cao

Nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng nam giới xuất tinh có màu đỏ chính là do huyết áp cao. Những bệnh lý này sẽ thường không kèm theo triệu chứng cụ thể. Trong trường hợp huyết áp bị tăng lên quá cao mà không thể kiểm soát được thì cơ thể sẽ xuất hiện một số tình trạng như chảy máu mũi hoặc khó thở.

Quan hệ tình dục thô bạo

Khi quan hệ tình dục quá mạnh sẽ khiến cho các bộ phận sinh dục bị tổn thương, từ đó, các mạch máu sẽ vỡ ra và xuất ra ngoài theo đường nước tiểu hoặc là tinh trùng. Đối với trường hợp này, các bạn chỉ cần điều chỉnh tư thế và thực hiện nhẹ nhàng để không bị tổn thương.

Hạn chế việc quan hệ tình dục thô bạo

Rối loạn chảy máu

Nếu nam giới mắc những căn bệnh như sán máng, ung thư hạch hay là bạch hầu,… thì đều có đặc trưng là sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, khiến cho tinh dịch lẫn với máu và có màu đỏ hồng. Đối với tình trạng này thì người bị bệnh sẽ phải mất một lượng máu vô cùng lớn và là một vấn đề rất nguy hiểm, sẽ gây ra những hậu quả khó lường nếu không được điều trị kịp thời. Do đó, hãy đi thăm khám và điều trị sớm nhất để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Phẫu thuật tuyến tiền liệt

Sau khi đã trải qua quá trình phẫu thuật ở tuyến tiền liệt thì nam giới thường sẽ chảy ra một lượng máu nhỏ, đi theo tinh dịch và nước tiểu để ra bên ngoài. Do đó, người bệnh thường sẽ thấy nước tiểu hoặc tinh dịch có màu đỏ hồng sau khi xuất tinh.

Vấn đề này hoàn toàn không gây ra nguy hiểm cho người bệnh mà có thể tự động khỏi, tuy nhiên khi tình trạng chảy máu xảy ra thường xuyên thì các bạn cần phải gặp bác sĩ ngay để được điều trị kịp thời.

Xem thêm:

> SỐ LƯỢNG TINH TRÙNG BAO NHIÊU LÀ BÌNH THƯỜNG?

> TINH DỊCH LÀ GÌ TINH TRÙNG LÀ GÌ? SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TINH TRÙNG VÀ TINH DỊCH?

> TINH TRÙNG YẾU: NGUYÊN NHÂN LÀ GÌ?

Tình dịch có màu nâu đỏ thì nguy hiểm không?

Tinh dịch có màu đỏ báo hiệu cho việc những bộ phận sinh dục của nam giới hiện đang bị tổn thương. Một số nguy hiểm có thể xảy ra đối với nam giới bao gồm:

  • Nam giới bị ảnh hưởng đến sức khỏe và các chức năng sinh sản, thậm chí có thể sẽ bị vô sinh.

  • Chất lượng của cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của cánh mày râu sẽ bị giảm sút do sự e ngại về mặt tâm lý.

  • Nam giới gặp phải vấn đề trong chuyện tình dục và vợ chồng sẽ dễ dẫn đến những tranh cãi và mâu thuẫn trong cuộc sống.

Tinh dịch có màu nâu đỏ có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm

Làm thế nào khi tinh dịch có màu đỏ?

Vậy khi tình trạng tinh dịch có màu đỏ xuất hiện thì nam giới cần phải làm gì? Dưới đây là một số phương pháp mà cánh mày râu cần biết để khắc phục vấn đề này.

Chữa trị tại nhà

Phương pháp chữa trị tại nhà chỉ có thể áp dụng được khi nam giới bị bệnh ở mức độ nhẹ và đồng thời thích hợp khi bạn bị tác động nhỏ hoặc những yếu tố sinh lý dẫn đến việc tổn thương.

Người bị bệnh sẽ phải quan sát từ 1 cho đến 2 ngày khi không có biểu hiện nào đáng ngờ, lúc này bệnh có thể sẽ tự khỏi mà không cần phải quá lo lắng. Trong trường hợp bệnh lý của bạn diễn biến trong nhiều ngày và ngày càng xấu đi thì các bạn cần phải theo dõi và thăm khám kịp thời. Sau đó, bác sĩ sẽ đưa ra phương án chữa trị là bằng thuốc hay phẫu thuật tùy vào tình trạng bệnh lý của bệnh.

Người bệnh có thể điều trị tại nhà đối với trường hợp nhẹ

Điều trị bằng thuốc

Đây là một phương pháp được sử dụng trong trường hợp tinh dịch có màu đỏ do bị viêm nhiễm hoặc là giãn tĩnh mạch ở mức độ nhẹ. Những loại thuốc được dùng bao gồm thuốc kháng sinh, kháng viêm hoặc là một số các loại thuốc để tăng sức bền, sức dẻo dai của tĩnh mạch.

Sử dụng các phương pháp phẫu thuật

Các phương pháp phẫu thuật và can thiệp ngoại khoa được sử dụng đối với những bệnh lý nặng và một số trường hợp nguy hiểm bao gồm ung thư và tắc túi tinh,… Điều này sẽ giúp loại bỏ tất cả các tác nhân gây ra bệnh.

Đối với trường hợp này thì người bị bệnh không thể tự ý quan hệ tình dục hay là xuất tinh để tránh gây ra những tổn thương nghiêm trọng hơn.

Các phương pháp phẫu thuật được áp dụng đối với trường hợp nguy hiểm

Ngăn ngừa hiện tượng tinh dịch có màu đỏ như thế nào?

Bên cạnh việc điều trị những yếu tố và nguyên nhân gây bệnh bên trong thì nam giới còn cần phải ngăn ngừa bệnh thông qua những sinh hoạt hàng ngày như:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín thường xuyên, đặc biệt là sau quan hệ tình dục.

  • Duy trì thói quen xuất tinh đều đặn và kiểm soát mức độ, không thủ dâm quá mức và nếu lâu ngày không quan hệ tình dục thì sẽ dễ dẫn đến việc bị rối loạn.

  • Duy trì quan hệ tình dục lành mạnh 1 vợ 1 chồng và nếu quan hệ thì nên dùng bao cao su bảo hộ để tránh tình trạng viêm nhiễm.

  • Nên tăng cường việc tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày để có thể có sức khỏe cường tráng.

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là phải bổ sung thêm kẽm và sắt để tăng cường chất lượng của tinh trùng.

  • Tránh xa những chất kích thích và có cồn như là thuốc lá và rượu bia,…

Làm thế nào để ngăn ngừa tình trạng tinh dịch có màu đỏ?

Bài viết trên là những giải đáp để các bạn đọc có nắm được nguyên nhân và cách điều trị của tình trạng tinh dịch có màu đỏ. Có thể thấy rằng đây là một vấn đề tương đối nguy hiểm nếu không được thăm khám kịp thời. Để tìm hiểu thêm về những vấn đề có liên quan đến sức khỏe sinh sản, hãy truy cập ngay trang web https://galantclinic.com/ các bạn nhé.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C