Search
Close this search box.

Thuốc bôi trị sùi mào gà loại nào tốt và giá bán

Thuốc trị sùi mào gà được sử dụng rất nhiều trong giai đoạn bệnh nhẹ. Các loại thuốc bôi giúp ức chế quá trình hoạt động của virus. Từ đó là khô và rụng các nốt sùi mào gà nhanh chóng. Vậy có những loại thuốc bôi trị sùi mào gà nào vừa an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao trong sử dụng hiện nay?

Tìm hiểu các loại thuốc bôi trị sùi mào gà hiệu quả

Thuốc bôi trị sùi mào gà trên thị trường xuất hiện khá phổ biến. Các loại thuốc bôi vừa tiện lợi trong sử dụng vừa mang lại hiệu quả khả quan. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý mua về sử dụng. Cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về liều lượng, cách thức bôi. Đảm bảo để không xảy ra các tình trạng dị ứng, bôi thuốc quá nhiều gây trơ thuốc,… 

Thuốc Podophyllin 25 Thái Lan 

Nhắc đến thuốc bôi trị sùi mào gà thì chắc hẳn ai cũng đều biết đến Podophyllin 25 Thái Lan. Đây là một loại thuốc bôi có nguồn gốc từ Thái Lan và được đánh giá mang lại hiệu quả cao hiện nay.

Thuốc Podophyllin 25 được nhập khẩu và phân phối trên thị trường nước ta. Mọi người có thể dễ dàng tìm mua được loại thuốc này tại các cửa hàng phân phối, tiệm thuốc,… Thuốc bôi Podophyllin 25 khi bôi lên sùi mào gà sẽ làm khô và rụng chúng sau một thời gian. Sản phẩm này khá lành tình, không tác động xấu tới sức khỏe.

Các trường hợp nên sử dụng Podophyllin 25 chính là người mắc sùi mào gà giai đoạn nhẹ. Các nốt sùi mào gà còn nhỏ và mọc lẻ tẻ một vài nơi. Cách sử dụng thuốc bôi Podophyllin 25 khá đơn giản.

Người bệnh cần tiến hành vệ sinh sạch sẽ vị trí có nốt sùi. Lau khô và tiến hành bôi thuốc lên trên. Để tránh thuốc bôi lan ra những vùng da lành, mọi người nên sử dụng tăm bông. Mỗi ngày nên bôi 1 lần và sau khoảng 4 giờ thì đi rửa sạch lại bằng nước muối sinh lý.

Khi sử dụng thuốc Podophyllin 25, mọi người cần chú ý không bôi lên những vết thương hở trên da. Tại các vị trí đầu dương vật, trong âm đạo hay hậu môn,… người bệnh nên chú ý liều lượng và cách thức bôi thuốc. Sản phẩm chỉ dành cho các đối tượng nhiễm sùi mào gà từ 12 tuổi trở lên. Thuốc được bán với giá dao động khoảng 600.000 đồng/lọ.

Thuốc trị sùi mào gà Podophyllin 25

Thuốc Acid trichloracetic 80%

Bên cạnh Podophyllin 25% từ Thái Lan thì thuốc bôi Acid trichloracetic 80% cũng là sự lựa chọn tốt trong điều trị sùi mào gà. Đây là một loại thuốc do bệnh viện da liễu TP.HCM sản xuất. Chúng mang đến độ an toàn cao trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, phụ nữ mang thai nhiễm sùi mào gà vẫn có thể sử dụng.

Thuốc bôi trị sùi mào gà Acid trichloracetic 80% có màu trắng trong, lỏng. Người bệnh có thể tự sử dụng để bôi lên các nốt sùi mào gà hay mụn cóc trên người. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, trước khi bôi thuốc người bệnh cần làm vệ sinh sạch sẽ vị trí có nốt sùi.

Sử dụng tăm bông thấm thuốc và bôi trực tiếp lên vết sùi mào gà. Tránh không cho thuốc lan sang vùng da lành. Bởi trong thuốc có chứa axit dễ làm bỏng gây đau rát khi tiếp xúc với da. Mỗi ngày nên kiên trì bôi thuốc trong khoảng 1 – 2 lần. Thời gian sử dụng liên tục trong 1 tuần.

Lúc này các nốt sùi sẽ chuyển sang màu trắng là có thể dừng lại. Sau một thời gian nữa, nốt sùi sẽ khô và rụng đi. Với thuốc bôi Acid trichloracetic 80%, bạn sẽ nhanh chóng thấy được kết quả điều trị. Tuy nhiên, đối với các vị trí nhạy cảm như vùng kín, mí mặt, miệng,… bạn cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ trước khi thực hiện.

Thuốc bôi Acid trichloracetic 80% hiện được bán trên thị trường với mức giá dao động khoảng 200.000 đồng/ lọ.  Đây là mức giá bán khá hợp lý.

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Thuốc bôi sùi mào gà Acid Trichloracetic 80%

Thuốc Imiquimod Cream Ấn Độ 

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm thuốc bôi trị sùi mào gà hiệu quả thì không nên bỏ qua Imiquimod Cream. Đây là thuốc có nguồn gốc từ Ấn Độ. Sản phẩm mang lại hiệu quả nhanh sau một thời gian bôi lên vết sùi. Với hiệu quả tích cực của mình, thuốc Imiquimod Cream 5% Ấn Độ được rất nhiều phòng khám da liễu sử dụng trong điều trị sùi mào gà.

Loại thuốc này có thể sử dụng bôi trực tiếp lên các nốt sùi mào gà. Hay sử dụng kết hợp với các phương pháp điều trị sùi mào gà như đốt điện. Thuốc sẽ ngăn chặn quá trình hoạt động của virus, không để bệnh tái phát sau điều trị.

Cách thức sử dụng thuốc bôi này khá đơn giản. Vì là dạng thuốc kem nên người bệnh có thể bôi trực tiếp lên các vùng da bị bệnh. Thoa đều và nhẹ tay để kem có thể thẩm thấu sâu vào bên trong vết thương, tiêu diệt virus gây bệnh.

Điểm khác biệt của thuốc bôi Imiquimod Cream so với hai loại kể trên chính là thời gian sử dụng. Người bệnh sẽ bôi thuốc cách ngày lên các nốt sùi. Trước khi bôi cần xử lý sạch vết thương. Trong quá trình bôi thuốc kem Imiquimod 5% cần thời gian cho thuốc ngấm khoảng 8 tiếng. Sau thời gian này, người bệnh có thể tiến hành lau sạch bằng nước.

Hiện nay, thuốc bôi Imiquimod Ấn Độ đang được bán với mức giá dao động khoảng 450.000 – 600.000 đồng / hộp. Mua một hộp có thể sử dụng trong khoảng 1 – 2 tháng tùy vào tình trạng bệnh.

Thuốc Imiquimod Ấn Độ chữa sùi mào gà

Những điều cần chú ý khi sử dụng thuốc bôi trị sùi mào gà

Chua sui mao ga bang dong là một phương pháp dễ thực hiện cho kết quả tích cực. Phương pháp điều trị này giúp tiết kiệm thời gian, người bệnh có thể tự sử dụng tại nhà dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, khi dùng thuốc bôi trị sùi mào gà, người bệnh cần chú ý một số vấn đề như:

  • Thuốc bôi chỉ phù hợp trong điều trị với tình trạng bệnh lý sùi mào gà nhẹ, chưa có quá nhiều tổn thương vùng da.

  • Khi sử dụng thuốc bôi tại các vị trí nhạy cảm như vùng kín cần chú ý tới liều lượng. Đảm bảo không xảy ra tình trạng dị ứng hoặc khó chịu mới tiếp tục sử dụng.

  • Không tự ý sử dụng thuốc bôi trị sùi mào gà. Thay vào đó cần thực hiện theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Đảm bảo liều lượng thuốc phù hợp.

  • Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú đang điều trị sùi mào gà cần chú ý khi sử dụng thuốc bôi.

  • Không nên quan hệ tình dục trong quá trình điều trị sùi mào gà.

  • Tuân thủ chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Bổ sung dinh dưỡng để cơ thể nâng cao sức đề kháng. 

  • Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cafe hay thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ,… trong quá trình điều trị sùi mào gà.

Lưu ý khi bôi thuốc trị sùi mào gà

Những điều cần chú ý này sẽ giúp cho cơ thể trở nên khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng và phát huy tối đa hiệu quả của thuốc. 

Mỗi loại thuốc bôi trị sùi mào gà sẽ có đặc điểm và hiệu quả riêng. Trước khi sử dụng cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ. Đảm bảo quá trình sử dụng thuốc an toàn, mang lại hiệu quả cao. Liên hệ với https://galantclinic.com/ để biết thêm nhiều thông tin hữu ích trong điều trị bệnh sùi mào gà.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%