Ngủ chung có lây sùi mào gà không?

Sùi mào gà là bệnh xã hội có tính lây nhiễm cao. Đặc biệt khi quan hệ tình dục thiếu an toàn không có sự bảo vệ. Virus HPV có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua tiếp xúc với dấu hiệu nhiễm bệnh trên cơ thể. Tuy nhiên, khi ngủ chung có lây sùi mào gà không

Ngủ chung có lây sùi mào gà không?

Sùi mào gà là một bệnh xã hội xuất hiện do virus HPV gây nên. Loại virus này có thể lây nhiễm nhanh chóng khi có sự tiếp xúc giữa cơ thể với nhau. Chính vì vậy, đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn cả chính là người trong độ tuổi sinh sản. Khi quan hệ tình dục thiếu an toàn sẽ có nguy cơ cao nhiễm bệnh.

Những tổn thương do virus HPV gây ra phổ biến chính là cơ thể xuất hiện các triệu chứng mụn cóc sinh dục. Các cục sùi sẽ mọc lên tại vị trí của bộ phận sinh dục, hậu môn hay miệng, lưỡi. Ở giai đoạn mãn tính, trong các cục sùi sẽ có mủ trắng. Khi vỡ ra sẽ chảy dịch nhầy, máu và có mùi hôi khó chịu. Người bệnh sẽ có cảm giác ngứa, đau rát. Bộ phận sinh dục sẽ có nguy cơ nhiễm trùng nếu không được chăm sóc, vệ sinh kỹ lưỡng.

Sùi mào gà có thể lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau. Khi người bình thường thực hiện quan hệ tình dục thiếu an toàn với người nhiễm bệnh. Hay sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng,… Khi phụ nữ mang thai có thể lây nhiễm từ mẹ sang thai nhi.

Vậy ngủ chung có lây sùi mào gà không? Chỉ khi tiếp xúc trực tiếp với các nốt sùi, dịch nhầy chứa virus mới có khả năng nhiễm bệnh. Chính vì thế, ngủ chung có bị lây nhiễm HPV không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Ngủ chung có bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà không?

Các trường hợp ngủ chung bị lây nhiễm sùi mào gà

Ngủ chung có lây sùi mào gà không? Ngủ chung giường với người bị sùi mào gà có bị nhiễm bệnh hay không sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố.

Khi người khỏe mạnh ngủ chung với người bị sùi mào gà có nguy cơ lây bệnh khi va chạm trực tiếp với vết thương hở. Bên cạnh đó, sự tiếp xúc giữa quần áo có chứa dịch nhầy của người bệnh cũng tăng khả năng nhiễm bệnh.

Ngoài ra, ngủ chung sẽ lây sùi mào gà khi cả hai phát sinh quan hệ tình dục không có sự bảo vệ. Khi thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hậu môn hay âm đạo đều mang đến tỷ lệ nhiễm bệnh vô cùng cao. Đi cùng với đó các hoạt động như ôm, gối đầu, hôn môi,… cũng tạo điều kiện cho virus lây nhiễm.

Trường hợp ngủ chung không lây bệnh khi cả hai người không sử dụng chung chăn, gối, quần áo. Trong quá trình ngủ không có sự tiếp xúc giữa hai cơ thể. Điều này sẽ hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, việc ngủ chung trên cùng một chiếc giường sẽ mang lại nguy cơ nhiễm bệnh khá cao. Chỉ cần một va chạm nhẹ cũng có thể tạo điều kiện cho virus lây lan. Vậy nên, bạn nên cẩn trọng nếu xảy ra trường hợp ngủ chung trên cùng một chiếc giường với người nhiễm bệnh sùi mào gà.

Tiếp xúc thân mật sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh

Phát hiện sớm các dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà

Ngủ chung có lây sùi mào gà không? Ngủ chung sẽ tạo ra nguy cơ cao nhiễm bệnh. Tuy nhiên, nếu biết cách phòng tránh sẽ giúp hạn chế tối đa việc bị lây nhiễm virus. Khi xảy ra trường hợp ngủ chung với người nhiễm bệnh, bạn cần chú ý hơn với những dấu hiệu mắc sùi mào gà sớm. Điều này sẽ giúp quá trình điều trị trở nên dễ dàng, đạt được hiệu quả cao.

Virus sùi mào gà sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ không phát triển ngay. Chúng sẽ nằm im tại các vị trí lây nhiễm từ khoảng 3 – 9 tháng. Sau khi gặp điều kiện thích hợp mới bắt đầu phát bệnh.

Giai đoạn đầu, các dấu hiệu mắc bệnh thường nhẹ, không rõ ràng. Nếu không chú ý sẽ rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác như viêm âm đạo, viêm nhiễm dương vật,… Các dấu hiệu ở nam giới cũng thường xuất hiện sớm và dễ dàng nhận biết hơn.

Khi mới phát bệnh , trên da của bộ phận sinh dục hay miệng, lưỡi sẽ xuất hiện những nốt sùi nhỏ. Chúng mọc rải rác, màu hồng nhạt, mềm. Khi vỡ sẽ có nước chảy ra. Ban đầu chúng không gây ngứa hay đau rát.

Tuy nhiên, vào giai đoạn sau bệnh phát triển nặng hơn các nốt sùi sẽ mọc thành chùm. Chúng có chứa mủ, máu và mùi hôi. Khi vỡ ra do chà xát sẽ gây đau rát, viêm loét. Nghiêm trọng sẽ gây nhiễm trùng nguy hiểm.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Phát hiện sớm dấu hiệu nhiễm bệnh

Địa chỉ xét nghiệm và điều trị bệnh sùi mào gà uy tín

Phòng khám Đa khoa GALANT là cơ sở y tế điều trị bệnh xã hội uy tín hiện nay. Cơ sở đã được cấp phép hoạt động bởi Bộ y tế. Bên cạnh đó, với rất nhiều ưu điểm nổi bật về chất lượng, dịch vụ nơi đây sẽ là điểm đến đáng tin cậy của những người nhiễm bệnh sùi mào gà.

• Phòng khám Đa khoa GALANT có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm. Đi cùng với đó là sự tận tình, chu đáo và chuyên nghiệp trong cách chăm sóc, tư vấn người bệnh.

• Hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, đáp ứng yêu cầu kiểm tra bằng công nghệ tiên tiến. Từ đó cho kết quả chẩn đoán mang tính chính xác cao. Mọi người sẽ nhanh chóng có kết quả và hướng điều trị phù hợp.

• Các gói dịch vụ, sàng lọc bệnh lý đa dạng, chuyên nghiệp để khách hàng có thể lựa chọn.

• Chi phí thăm khám, điều trị hợp lý.

• Thông tin về bệnh nhân, tình trạng bệnh lý sẽ được giữ kín.

• Hỗ trợ khách hàng đặt lịch khám thông qua nhiều phương pháp khác nhau. Giups bạn có thể tới khám mà không cần chờ đợi lâu.

Đơn vị điều trị sùi mào gà uy tín

Ngủ chung có lây sùi mào gà không? Ngủ chung có bị lây bệnh sùi mào gà không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, nếu ngủ chung giường với người nhiễm bệnh bạn cần chú ý tránh tiếp xúc. Thường xuyên kiểm tra sức khỏe để phát hiện sớm dấu hiệu mắc bệnh. Liên hệ với https://galantclinic.com/ để biết thêm thông tin hữu ích.

CHƯƠNG TRÌNH

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%