Search
Close this search box.

Review chữa sùi mào gà bằng lá tía tô có hiệu nghiệm không?

Điều trị sùi mào gà bằng lá tía tô là phương pháp dân gian được nhiều bệnh nhân lựa chọn, do có ưu điểm là chi phí thấp và đơn giản. Tuy nhiên, hiệu quả của cách làm này vẫn còn là một ẩn số, khiến nhiều bệnh nhân lo lắng liệu nó có tốt như những lời đồn hay không. Để giải đáp thắc mắc này, Galant sẽ review chữa sùi mào gà bằng lá tía tô trong bài viết sau đây để mọi người cùng tham khảo.

Tổng quan về bệnh sùi mào gà

Trước khi đi vào review chữa sùi mào gà bằng lá tía tô có tác dụng như thế nào, thì đầu tiên người bệnh cần hiểu rõ về nguyên nhân, dấu hiệu và tác hại của bệnh sùi mào gà. Đây là một bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục do virus HPV gây ra, chủ yếu lây lan qua đường QHTD không an toàn. Bệnh đặc trưng bởi một nốt sùi có mủ màu hồng nhạt hoặc xám, mọc đơn lẻ và chủ yếu trên bộ phận sinh dục.  

Bệnh rất dễ lây lan và thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng trước khi xuất hiện các triệu chứng sùi mào gà ban đầu, cụ thể như:

  • Xuất hiện các nốt sùi nhọn, mềm và cao, đường kính khoảng 1 – 2 mm, có màu hồng nhạt hoặc trắng xám tại vùng kín, hậu môn,… 

  • Sau một thời gian dài không được chữa trị, các nốt sùi mào gà sẽ gia tăng số lượng và có kích thước lớn như súp lơ hoặc hoa mào gà.

  • Khi chạm vào các nốt sùi rất dễ chảy máu, chảy mủ và có mùi hôi khó chịu. 

  • Ngoài ra, các nốt sùi cũng có thể phát triển ở những khu vực khác nếu bạn quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hậu môn

Đôi nét về dấu hiệu và nguyên nhân của bệnh sùi mào gà

Review chữa sùi mào gà tại nhà bằng lá tía tô có tốt không?

Lá tía tô điều trị sùi mào gà thường được nhiều người áp dụng nhưng không phải ai cũng đạt được hiệu quả quả như mong muốn. Trên thực tế, có rất nhiều bệnh nhân sử dụng lá tía tô để giã nát hoặc ép lấy nước để đắp hoặc bôi trực tiếp lên các nốt sùi. 

Lá tía tô có tính cay và ấm được cho là có công dụng hiệu quả trong việc làm chậm sự phát triển của các nốt sùi mào gà và giúp giảm viêm nhiễm. Chính vì vậy mà ngày càng nhiều người tin rằng lá tía tô có thể trị được sùi mào gà dứt điểm. 

Tuy nhiên, dù lá tía tô có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người nhưng cho đến nay, chưa có nghiên cứu nào chứng minh lá tía tô có tác dụng trị sùi mào gà. Hơn nữa, trên thế giới hiện nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể tiêu diệt hoàn toàn virus HPV mà chỉ có thể ức chế virus trong một thời gian dài. 

Vì vậy, các bài review chữa sùi mào gà bằng lá tía tô mang lại hiệu quả cao là thiếu thực tế. Ngoài ra, nếu áp dụng phương pháp sử dụng lá tía tô trị sùi mào gà không đúng cách, bạn sẽ vô tình tự đưa mình vào tình huống khó khăn hơn. Vì vậy, khuyến cáo người bệnh không nên tự ý điều trị sùi mào gà tại nhà mà nên đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám cụ thể và để bác sĩ đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.

3 cách điều trị sùi mào gà bằng lá tía tô 

Qua review chữa sùi mào gà bằng lá tía tô được nêu trên, có thể chắc chắn rằng phương pháp này mặc dù không chữa được hoàn toàn bệnh nhưng có thể làm giảm các triệu chứng. Cách sử dụng lá tía tô trị mụn sùi rất đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và rẻ, có thể thực hiện ngay tại nhà. Dưới đây là 3 cách chữa sùi mào gà bằng lá tía tô được nhiều người sử dụng nhất.

Cách 1: Trị sùi mào gà bằng tía tô

Các tiến hành bài thuốc sử dụng lá tía tô chữa sùi mào gà như sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị 100 gam lá tía tô, sau đó mang đi rửa sạch rồi để ráo. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể rửa lá tía tô trong nước muối pha loãng để an toàn vệ sinh. 

  • Bước 2: Lá tía tô đem đi giã nát hoặc ép nước. 

  • Bước 3: Dùng phần lá tía tô đã giã nát sẵn đắp lên vùng xuất hiện các nốt sùi mào gà. Sau đó cố định phần bã thuốc bằng miếng vải hoặc gạc sạch. 

  • Bước 4: Sau khi bã thuốc lá tía tô khô thì tháo ra và rửa sạch lại với nước. Thực hiện bài thuốc này đều đặn hàng ngày để sớm nhận thấy hiệu quả.

Review chữa sùi mào gà bằng lá tía tô tại nhà đơn giản

Cách 2: Review chữa sùi mào gà bằng lá tía tô kết hợp với trầu không

Trầu không là một vị thuốc không còn xa lạ gì với người Việt Nam, đặc biệt là đối với nữ giới. Vì lá trầu không được nhiều chị em ưa chuộng dùng xông hơi để chữa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Không chỉ vậy, lá trầu không còn có tính kháng khuẩn cao nên có thể chống lại sự sinh trưởng không ngừng của virus, vi khuẩn hay nấm ngứa. Cũng như sát trùng, chống viêm giúp các tổn thương phục hồi nhanh

Đối với bệnh sùi mào gà, người bệnh cần được bác sĩ chuyên khoa theo dõi và điều trị để loại bỏ tận gốc virus HPV. Vì hiện nay chưa có loại thuốc nào có thể tiêu diệt hoàn toàn chủng virus gây bệnh sùi mào gà này. 

Theo đó, sùi mào gà chủ yếu được điều trị thông qua phẫu thuật cắt bỏ mụn sùi và sử dụng thuốc để ức chế vi rút HPV phát triển. Tuy lá trầu không còn được coi là một loại kháng sinh tự nhiên nhưng trong nhiều trường hợp lá trầu không không có tác dụng chống viêm nhiễm. Nói chính xác hơn là không ai sử dụng lá trầu không để trị sùi mào gà.

Cách 3: Review chữa sùi mào gà bằng lá tía tô và nghệ 

Ngoài phương pháp trị sùi mào gà bằng lá tía tô, thì việc dùng các cây thuốc dân gian khác như nghệ, nha đam,… có mang lại hiệu quả không. Theo các chuyên gia, các phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà tại nhà chỉ có tác dụng tạm thời đối với những trường hợp bệnh nhẹ. Với những bệnh nhân nhiễm sùi mào gà nặng cần nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa.

Hiện chưa có chứng minh khoa học nào về hiệu quả của các phương pháp này trong việc điều trị sùi mào gà, thực chất đây chỉ là những bài thuốc truyền miệng trong dân gian. Bên cạnh đó, việc dùng lá tía tô hay nghệ đắp lên các nốt sùi chỉ có tác dụng loại bỏ mụn sùi tạm thời. Còn mầm bệnh gây ra sùi mào gà là virus HPV vẫn tồn tại trong cơ thể bệnh nhân và khiến bệnh dễ tái phát nhiều lần.

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Lá tía tô và nghệ chỉ có tác dụng loại bỏ các nốt sùi ngoài da

Những lưu ý khi sử dụng lá tía tô chữa sùi mào gà

Trong quá trình chữa sùi mào gà bằng lá tía tô, người bệnh phải cần lưu ý một số điều sau: 

  • Không cố nặn hoặc bóp vỡ các nốt sùi bởi điều này có thể làm chảy mủ hoặc chảy máu, tăng nguy cơ nhiễm trùng da. 

  • Người bệnh cần phải kiên trì sử dụng phương pháp này, vì không phải ngày một ngày hai là có thể khỏi bệnh. 

  • Bệnh nhân nên đắp lá tía tô trước khi ngủ và rửa sạch các nốt sùi vào sáng hôm sau. Vì lúc này vị trí đắp thuốc sẽ không bị xê dịch. 

  • Người bệnh nên tham khảo và hỏi ý kiến ​​của bác sĩ trước khi sử dụng và không sử dụng bừa bãi vì có thể làm giảm hiệu quả của thuốc. 

  • Việc điều trị bệnh sùi mào gà bằng cây thuốc nam chỉ đóng vai trò bổ trợ, không thể thay thế phương án điều trị của bác sĩ. 

  • Tốt hơn hết, bệnh nhân hãy đến cơ sở y tế uy tín, chất lượng để được các bác sĩ kiểm tra, xét nghiệm virus HPV cụ thể. Tùy vào từng giai đoạn bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị tốt nhất cho người bệnh tại thời điểm đó.

Bệnh nhân nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng lá tía tô trị sùi mào gà

Địa chỉ khám và chữa bệnh sùi mào gà tại TP. Hồ Chí Minh uy tín

Nếu bạn hoang mang, không biết bệnh sùi mào gà có chữa được không, thì hãy tham khảo ngay ý kiến ​​của bác sĩ để được tư vấn rõ ràng nhất. Một trong những địa chỉ y tế được nhiều người tin tưởng và uy tín đó là Phòng khám Đa khoa Galant, đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám, xét nghiệm và điều trị các bệnh lý xã hội. 

Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ của phòng khám đều là những người giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và chăm sóc bệnh nhân nhiệt tình. Hơn nữa, Phòng khám Đa khoa Galant luôn nỗ lực trang bị máy móc tiên tiến, hiện đại để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh.

Cho đến hiện tại, dịch vụ khám nam khoa và phụ khoa của Galant đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân. Do đó, những ai có các triệu chứng của bệnh sùi mào gà nên đến Galant để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và cho kết quả chính xác nhất.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Điều trị sùi mào gà hiệu quả tại Phòng khám Galant chất lượng tại TPHCM

Mong rằng những chia sẻ về review chữa sùi mào gà bằng lá tía tô có thể giúp bệnh nhân tìm được phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc chưa được giải đáp trong bài viết, hãy truy cập vào website https://galantclinic.com/ để được bác sĩ tư vấn sớm nhất. 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%