Search
Close this search box.

Sùi mào gà ở lỗ sáo dương vật: Dấu hiệu và cách điều trị

Sùi mào gà là bệnh lý xã hội cực kỳ nguy hiểm, chúng có xu hướng mọc tập trung nhiều ở bộ phận sinh dục. Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt mà còn tác động đến hạnh phúc gia đình của bệnh nhân. Vậy bệnh sùi mào gà ở lỗ sáo có những triệu chứng gì? Hiện nay, bệnh sùi mào gà có chữa được không? Dưới đây là những chia sẻ của Phòng khám Galant về bệnh sùi mào gà mà bạn cần biết.

Dấu hiệu đặc trưng của bệnh sùi mào gà ở lỗ sáo

Bệnh sùi mào gà ở miệng sáo nói riêng hay sùi mào gà nói chung có thời gian ủ bệnh khá dài, thường dao động từ 2 – 9 tháng tùy theo cơ địa của từng cá thể. Sau thời gian ủ bệnh, bệnh nhân mắc sùi mào gà ở lỗ sáo sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đặc trưng sau: 

  • Sùi mào gà ban đầu xuất hiện các u nhú nhỏ, mềm, nhô cao, màu hồng tươi, đường kính khoảng 1 – 2 mm. Mặc dù không đau nhưng dễ chảy máu ở xung quanh miệng sáo (lỗ sáo hoặc đường tiết niệu).  

  • Theo thời gian, những u nhú này có thể phát triển về kích thước và hình thành những mảng sùi mào gà xung quanh miệng bao quy đầu. Thậm chí có thể lan rộng ra bao quy đầu và thân dương vật. 

  • Số lượng u nhú xuất hiện ngày càng nhiều với kích thước lớn, chứa máu và mủ bên trong các nốt sùi. Lúc này, các nốt sùi có bề mặt nhão, mềm, ẩm ướt, sẽ thấy mủ và người bệnh có cảm giác đau khi ấn vào giữa các nốt sùi. 

  • Khi bị trầy xước hoặc chạm vào, mụn sùi có thể vỡ ra gây chảy máu, chảy mủ và có mùi hôi tanh khó chịu. 

  • Ở lỗ sáo có cảm giác ngứa ngáy, tiết dịch và gây ra mùi khó chịu, đôi khi chảy máu ở lỗ sáo dương vật. 

  • Bệnh nhân cảm giác khó chịu, vướng víu và đau rát khi đi tiểu, đặc biệt nếu mụn sùi phát triển gây loét.

Một số triệu chứng thường thấy ở bệnh sùi mào gà lỗ sáo dương vật

Các biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà ở lỗ sáo 

Sùi mào gà ở miệng sáo gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt miệng sáo là vùng da mỏng manh, nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Do virus gây bệnh tấn công ở những bộ phận nhạy cảm nên nhiều người thường có tâm lý tự ti và muốn giấu bệnh không cho người khác biết. 

Do đó, nếu bệnh không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, như: 

  • Mụn sùi phát sinh trưởng nhanh và có thể bao phủ bộ phận sinh dục. 

  • Các nốt sùi mào gà có thể bị vỡ ra dễ dàng, khiến các chất dịch mang vi rút lây lan sang các vùng khác. Điều này dẫn tới sùi mào gà lây nhiễm khắp cơ thể, như sùi mào gà mũi, ở miệng, môi, mắt,..

  • Nếu tiếp xúc gần với người khác trong khi mắc bệnh, bạn có thể lây bệnh cho bạn tình và thậm chí là mọi người xung quanh.

  • Bệnh dễ gây lở loét, viêm nhiễm dương vật, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Gây đau nhức, khó chịu và ảnh hưởng đến đời sống tình dục, sức khỏe, tâm lý của người bệnh 

  • Nam giới dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm tinh hoàn, viêm quy đầu, có nguy cơ mắc HIV/ AIDS cao hơn. 

  • Sùi mào gà ở miệng sáo làm giảm khả năng miễn dịch của nam giới, từ đó tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác. Nếu bệnh trở nặng hơn, nam giới có nguy cơ mắc bệnh ung thư hoặc gây vô sinh 

Các phương pháp chữa trị sùi mào gà ở lỗ sáo

Có thể thấy, bệnh sùi mào gà ở miệng sao là một căn bệnh nguy hiểm, nên ngay khi phát hiện mắc bệnh, nam giới cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị sớm Hiện nay, để điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng sáo dương vật có thể áp dụng một trong các phương pháp sau:

Điều trị bằng thuốc

Có thể sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc uống để ức chế sự phát triển của virus HPV và loại bỏ các nốt sùi. Những loại thuốc này mang lại hiệu quả nhanh chóng và tiện lợi khi sử dụng, nhưng dễ gây ra một số tác dụng phụ như: đau rát, đau nhức cơ thể, ngứa da, dị ứng, mẩn ngứa,… 

Dưới đây là các loại thuốc dùng để điều trị mụn sùi ở lỗ sáo dương vật giai đoạn đầu:

  • Imiquimod: Có công dụng giúp cơ thể xây dựng khả năng miễn dịch và chống lại sùi mào gà. 

  • Axit trichloroacetic: Có thể đốt cháy các nốt mụn sùi, được áp dụng phổ biến trong điều trị mụn sùi bên trong bộ phận sinh dục.

  • Sinecatechin: Chỉ dùng trị mụn sùi mào gà xung quanh hậu môn hoặc bên ngoài dương vật. 

  • AHCC: Giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và loại bỏ virus gây bệnh.

  • Podophyllin: Có tác dụng phá hủy các mô bệnh do virus tấn công

Sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc uống để chữa sùi mào gà ở mức độ nhẹ

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Điều trị ngoại khoa

Đây là phương pháp điều trị sùi mào gà ở miệng sáo phù hợp với những nốt mụn sùi lớn và dành cho những bệnh nhân không thể điều trị bằng tây y. Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp, gồm:

  • Đốt sùi mào gà

Đây là phương pháp đốt mụn sùi mào gà truyền thống bằng điện hoặc tia laser. Phương pháp này tuy có tác dụng nhanh chóng và tác động trực tiếp vào các nốt sùi, nhưng sẽ làm tổn thương dương vật và bệnh vẫn sẽ tái phát.

  • Đốt lạnh

Các bác sĩ sẽ thực hiện xịt nitơ lạnh lên vùng xuất hiện mụn sùi để làm đông cứng các nốt sùi. Sau đó, các nốt sùi này sẽ khô và tự rụng trong vòng 7 – 10 ngày. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây đau và sưng tấy ở vùng điều trị.

  • ALA – PDT

Nguyên lý điều trị của liệu pháp chữa sùi mào gà này là sử dụng đèn huỳnh quang tạo ra các phản ứng oxy hoạt lực tác động vào mô bệnh để khống chế virus. Cho đến nay, ALA – PDT vẫn được coi là phương pháp tốt nhất để điều trị sùi mào gà, vì không để lại sẹo, thời gian hồi phục nhanh, an toàn với các tế bào lành tính lân cận,…

Điều trị tại nhà

Ngoài việc sử dụng các phương pháp điều trị nêu trên, người bệnh có thể sử dụng một số biện pháp hỗ trợ điều trị tại nhà như:

Dùng tỏi 

Tỏi là một loại gia vị có tính sát khuẩn cao, khi ăn trực tiếp còn giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài việc bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày, người bệnh có thể giã nát tỏi và đắp trực tiếp lên các nốt sùi do virus HPV gây ra để tiến hành trị sùi mào gà tại nhà đơn giản.

Điều trị sùi mào gà ở lỗ sáo bằng tỏi đơn giản

Dùng nha đam

Nhiều người bệnh sử dụng nha đam (lô hội) như một phương pháp điều trị sùi mào gà tại nhà nhờ áp dụng đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống sưng của loại thực phẩm này. Cách đơn giản nhất là bệnh nhân thoa trực tiếp gel lô hội lên vùng da bị tổn thương đã được làm sạch trước đó. Hoặc áp dụng một phương pháp khác là ép lấy nước nha đam và thoa lên da.

Dùng vỏ chuối

Dùng vỏ chuối là cách trị sùi mào gà tại nhà dễ dàng, tuy nhiên không phải ai cũng biết về bài thuốc này. Chuối có công dụng ức chế sự sinh sản của virus HPV, kháng khuẩn và chống viêm nhiễm. Theo đó, bệnh nhân có thể sử dụng vỏ chuối chà nhẹ lên các vùng da xuất hiện các nốt sùi.

Dùng chiết xuất trà xanh

Theo một số nghiên cứu, chất chiết xuất từ ​​trà xanh rất có hiệu quả trong việc loại bỏ các nốt sùi mào gà ở lỗ sáo. Đối với cách chữa bệnh này, người bệnh có thể trực tiếp bôi chiết xuất trà xanh lên da và để nguyên mà không cần phải vệ sinh lại những vùng da đã bôi thuốc trước đó.

Sử dụng chiết xuất trà xanh để chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Địa chỉ khám sùi mào gà ở lỗ sáo

Một trong những thế mạnh và được nhiều bệnh nhân đánh giá cao của Phòng khám đa khoa Galant là khám và điều trị bệnh sùi mào gà. Đây là phòng khám tư nhân được thành lập từ năm 2017 và cũng là một trong nhiều phòng khám đặc biệt uy tín và chất lượng dành cho mọi đối tượng bệnh nhân. 

Phương châm hoạt động của phòng khám Galant là luôn sẵn sàng chào đón khách hàng một cách thân thiện, trách nhiệm, tận tâm và nhân ái nhất. Từ những ngày đầu thành lập đến nay, Phòng khám Galant luôn hướng đến mục tiêu là phòng khám hàng đầu Việt Nam về chất lượng chuyên môn và ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu vào điều trị bệnh.

Với trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, luôn phục vụ bệnh nhân chu đáo và tận tâm. Tại Galant đã có rất nhiều bệnh nhân đã được thăm khám và hỗ trợ điều trị sùi mào gà chính xác, hiệu quả và an toàn.

Điều quan trọng cần lưu ý là bệnh nhân điều trị sùi mào gà được thăm khám trực tiếp bởi các bác sĩ có kinh nghiệm chữa bệnh xã hội và có tay nghề chuyên môn cao nhất.

Phòng khám Galant là đơn vị chữa bệnh sùi mào gà uy tín và đáng tin hiện nay

Trên đây là những thông tin về triệu chứng, tác hại và cách chữa trị bệnh sùi mào gà ở lỗ sáo mà bạn có thể tham khảo khi cần thiết. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, hãy truy cập vào địa chỉ trang web: https://galantclinic.com/ để được tư vấn cụ thể hơn. 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%