Search
Close this search box.

Sùi mào gà ở nách, phương pháp chữa trị bệnh như thế nào?

Sùi mào gà ở nách, vị trí quen thuộc và cũng là lý tưởng của loại bệnh xã hội này. Bệnh chủ yếu lây lan qua con đường tình dục không an toàn. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp là do một số nguyên nhân khác. Cụ thể việc sùi mào gà mọc ở nách là một vị dụ. Vậy đặc điểm của các nốt u nhú mào gà ở nách như thế nào? Cách điều trị ra sao? Bài viết sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này. 

Đặc điểm của các nốt sùi mào gà mọc ở nách. 

Như các bạn đã biết nách là một trong những vị trí thiếu ánh sáng và ẩm ướt. Chính vì vậy mà vị trí này rất dễ để các virus sùi mào gà phát triển. Để nhận biết được các nốt sùi mào gà ở nách thì các bạn nên dựa vào 1 số các triệu chứng sau:

Sùi mào gà mọc ở nách

  • Dấu hiệu đầu tiên mà người bệnh có thể cảm nhận đó là hiện tượng bị ngứa ở nách. 

  • Sau đó, chúng ta sẽ phát hiện ra rất nhiều u nhú có màu trắng hoặc màu hồng ở trên da. Các nốt này cũng giống như trường hợp nốt sùi mào gà mọc ở bộ phận sinh dục. 

  • Hiện tượng các u nhú có thể mọc dày hoặc thừa còn phụ thuộc vào giai đoạn phát triển của bệnh. 

  • Vị trí quen thuộc nhất đó là các nốt sẽ mọc ở hõm nách sau đó chúng sẽ lan rộng ra ngoài hõm. 

Những hiện tượng này sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy rất khó chịu, đau, rát khi khép cánh tay lại. Chúng gây ra người bệnh sự bất tiện trong đi lại, sinh hoạt và cả công việc. 

Đa phần những trường hợp bệnh sùi mào gà phát triển ở nách là do người bệnh sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bị nhiễm bệnh. Cụ thể như việc dùng chung khăn tắm, quần áo, tắm chung bồn tắm, bông tắm… 

Mặc dù bệnh không phát triển mạnh như ở bộ phận sinh dục nhưng nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều biến chứng. Cụ thể là gì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ở nội dung tiếp theo của bài viết này. 

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Các biến chứng của bệnh sùi mào gà ở nách gây nên cho người bệnh là gì?

Về cơ bản thì những bệnh xã hội nếu phát hiện ở giai đoạn sớm thì chúng rất dễ điều trị và bệnh không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh. Nhưng nếu kéo dài và không điều trị sớm thì chúng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Đối với trường hợp bị sùi mào gà ở nách cũng vậy. Một trong những biến chứng mà người bệnh sẽ gặp phải đó là:

Biến chứng của bệnh sùi mào gà ở nách

  • Bệnh sẽ gây ra bệnh viêm nách, làm nách sưng, nổi hạch và khá đau. 

  • Trong trường hợp bị nhiễm chủng HPV ung thư thì chúng có thể xâm nhập và những bộ phận khác. Cụ thể như gây ra bệnh ung thư vú hoặc ở những vị trí khác trên đầu hoặc mặt. 

  • Ngoài ra virus HPV còn tấn công vào các hệ thống dây thần kinh gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khác. Đây là một trong những loại biến chứng nguy hiểm và không thể điều trị khỏi. 

Như vậy, có thể thấy rằng bệnh sùi mào gà xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể cũng để lại hậu quả nặng nề cho người bệnh đúng không các bạn? Vì vậy, chúng ta cần phải tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc phòng và chữa căn bệnh nguy hiểm này một cách nghiêm túc. 

Một trong những câu hỏi được cộng đồng mạng quan tâm đó là lá tía tô chữa sùi mào gà được không? Nếu bạn cần có một đáp án chính xác thì hãy cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu nội dung phía sau của bài viết này.         

Phương pháp điều trị sùi mào gà?

Thực tế, bệnh sùi mào gà có rất nhiều cách điều trị. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng, sức khỏe của người bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị khác nhau. Tuy nhiên, các phương pháp đã và đang được sử dụng cho các bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà bao gồm:

  • Điều trị bệnh sùi mào gà bằng thuốc: Dù bệnh sùi mào gà xuất hiện ở vị trí nào đi chăng nữa kể cả là trường hợp bị sùi mào gà ở nách cũng đều có thể sử dụng thuốc đặc trị. Đối với thuốc điều trị bệnh sùi mào gà bao gồm có cả thuốc bôi và thuốc uống. Với mỗi một trường hợp bệnh ở những giai đoạn khác nhau, người bệnh sẽ được chỉ định cách dùng với liều lượng không giống nhau. Tuy nhiên, việc dùng thuốc chỉ điều trị được bệnh ở 1 thời gian nhất định và khả năng bị tái nhiễm sẽ rất cao. 

Điều trị bệnh sùi mào gà bằng thuốc

  • Phương pháp đốt điện: Đa phần các trường hợp bị sùi mào gà đều được chỉ định sử dụng phương pháp này để điều trị. Đây cũng là một phương pháp truyền thống được rất nhiều người lựa chọn. Ưu điểm của phương pháp là điều trị các tổn thương tại chỗ. Nhưng bệnh có thể sẽ quay trở lại chỉ sau 1 thời gian ngắn. 

  • Phương pháp áp lạnh: Phương pháp này điều trị bằng cách là xịt khí nitơ lỏng vào các nốt sần để chúng bị đông lại, khô và tự rụng sau khoảng 6-10 ngày. Tuy nhiên khả năng tái phát của phương pháp này giống với phương pháp đốt điện.

  • Phương pháp quang động học ALA-PDT: Đây là một trong những phương pháp điều trị sùi mào gà mới nhất và hiện đại nhất hiện nay. Cơ chế điều trị bệnh là sử dụng ánh sáng để loại bỏ có chọn lọc đối với các tế bào bị nhiễm khuẩn. Chúng không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh khác. Đây được coi là một trong những ưu điểm vượt trội mà không phương pháp điều trị truyền thống nào có được. Hơn thế nữa phương pháp còn hạn chế rủi ro, khả năng tái phát bệnh lại rất thấp. Người bệnh không bị đau và cũng không phải chịu bất cứ áp lực nào trong quá trình điều trị bệnh. 

Điều trị bằng phương pháp quang động học ALA-PDT

Trên đây là toàn bộ nội dung mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc về bệnh sùi mào gà ở nách. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức thực sự bổ ích để người bệnh có thể tìm cho mình một hướng điều trị phù hợp nhất. 

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%