Search
Close this search box.

Sùi Mào Gà Ở ngực – Góc Thầm Kín – Phòng khám Galant

Sùi mào gà ở ngực tuy là một căn bệnh khá mới nhưng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ. Do nốt sùi xuất hiện ở núm vú (nhũ hoa) rất khó nhận biết nên người bệnh thường nhầm lẫn với các bệnh dị ứng, nóng phát ban,… dẫn đến chủ quan nhà khiến tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn. Trong bài viết hôm nay, Galant sẽ chia sẻ đến các chị em những thông tin cần nắm về căn bệnh này.

Các nguyên nhân dẫn đến sùi mào gà ở ngực

Theo bệnh sùi mào gà Wiki, Human Papilloma Virus (HPV) chủng 6 và 11 chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh sùi mào gà ở ngực. Các nốt sùi thường xuất hiện vài tuần, vài tháng thậm chí đến vài năm sau khi virus “xâm nhập” thành công vào cơ thể người bình thường. Chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh, bao gồm giao hợp qua đường âm đạo, quan hệ bằng hậu môn, bằng miệng. 

Nhũ hoa là vùng núm vú của phụ nữ, nằm giữa bầu ngực và phía trên quầng vú và thường có kích thước nhỏ. Nguyên nhân lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở vùng ngực thường là do tiếp xúc trực tiếp giữa vết thương hở, niêm mạc ở núm vú với dịch nhầy, nước bọt của bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà ở miệng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần áo,… bị dính dịch từ nốt sùi hoặc vết thương của người bệnh cũng có thể dẫn đến lây nhiễm bệnh. Tuy nhiên, đây là tình trạng hiếm gặp với tỷ lệ mắc bệnh rất thấp.

Con đường lây nhiễm sùi mào gà ở nhũ hoa như thế nào?

Các tác hại gây ra của bệnh sùi mào gà ở ngực

Triệu chứng

Do bệnh phát triển âm thầm và không gây đau đớn, ngứa nên rất khó để phát hiện sùi mào gà ở vùng ngực trong giai đoạn đầu. Theo đó, bệnh chỉ có thể nhận biết khi xuất hiện các triệu chứng ở nhũ hoa như:

  • Các nốt sùi, u nhú màu hồng xuất hiện trên bề mặt da.

  • Mụn sùi thường ẩm ướt, mềm và dễ vỡ khi chạm vào.

  • Trong giai đoạn đầu, các nốt mụn sùi sẽ mọc đơn lẻ, sau đó phát triển dần thành từng mảng lớn như súp lơ hoặc hoa mào gà.

  • Các mụn sùi mào gà thường tập trung mọc xung quanh ngực và núm vú.

Biến chứng

Khi những nốt sùi nhỏ, mềm xuất hiện, nếu bệnh nhân chủ quan không theo dõi và kịp thời điều trị có thể dẫn đến tình trạng lây lan rộng. Đồng thời các mụn sùi sẽ tiếp tục phát triển và “xâm lấn” đến các bộ phận khác trên cơ thể. 

Dưới đây là những tác hại nguy hiểm của sùi mào gà ở nhũ hoa nếu không được chữa trị:

  • Khi các nốt mụn sùi bắt đầu phát triển nhiều và to ra, nó có thể gây cảm giác khó chịu, thậm chí chảy mủ, chảy máu khi bị cọ xát và mặc áo.

  • Đối với phụ nữ cho con bú, trẻ có nhiều khả năng bị nhiễm HPV từ mẹ. Khi trẻ bú mẹ sẽ dễ chạm vào các mụn sùi xung quanh ngực khiến mụn chảy máu, chảy dịch hôi. Nếu trẻ nhỏ nuốt hoặc chạm vào vết thương hở trên những u nhú này có thể bị nhiễm vi rút HPV gây bệnh sùi mào gà.

  • Ngoài ra, còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục của người mắc bệnh. Nếu để lâu không chữa trị, các nốt sùi mào gà có thể vỡ ra, gây viêm nhiễm và nguy hiểm nhất là dẫn đến ung thư vú,… 

Bệnh sùi mào gà có thể dẫn đến bệnh ung thư vú ở nữ giới

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Xét nghiệm sùi mào gà ở ngực như thế nào?

Thời gian ủ bệnh và tốc độ phát triển của sùi mào gà ở ngực phụ thuộc vào sức mạnh của hệ thống miễn dịch của mỗi người. Thông thường một người sẽ xuất hiện các triệu chứng sau khi quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm HPV vài tuần hoặc vài tháng.

Ngày nay, nền y học tiên tiến đã cho ra đời những phương pháp hữu hiệu giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác xem bạn có bị nhiễm virus HPV hay không. Ngay cả khi bạn đang trong thời kỳ ủ bệnh và không có triệu chứng gì. Nếu bạn đang nghi ngờ bản nhân mắc sùi mào gà thì hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra các tổn thương ở vùng ngực của mình.

Xét nghiệm tế bào mẫu

Đây là xét nghiệm tốt nhất cho những người bệnh đã xuất hiện các nốt sùi mào gà. Bởi ngoài việc xét nghiệm vi rút HPV, bác sĩ còn có thể xác định các mụn sùi là kết quả của sùi mào gà hay bất kỳ bệnh nào khác. Tuy nhiên, thời gian có kết quả xét nghiệm khá lâu, trung bình khoảng 1 – 2 ngày sau khi lấy mẫu xét nghiệm.

Xét nghiệm bằng tế bào mẫu là phương pháp chẩn đoán bệnh sùi mào gà hiệu quả

Xét nghiệm PAP smear

PAP smear hay phết tế bào cổ tử cung, đây là phương pháp đầu tiên chẩn đoán nhiễm HPV hiệu quả và nhanh chóng. Nhưng nhược điểm lớn nhất là độ nhạy của xét nghiệm này rất khác nhau, nhưng không quá 60% so với PAP truyền thống

Xét nghiệm máu

Bác sĩ sẽ tiến hành lấy máu của bạn để xét nghiệm ADN của virus HPV. Gồm có hai phương pháp, đó là PCR và Hybrid capture II. Cả hai cách đều có độ nhạy tương tự nhau trong việc xác định loại HPV mà bệnh nhân bị nhiễm. Nếu xét nghiệm này được thực hiện với PAP smear, thì được gọi là co-testing, có thể giúp cải thiện độ nhạy của xét nghiệm, đồng thời làm giảm nguy cơ bỏ sót bệnh. 

Xét nghiệm axit axetic 

Đối với những tổn thương lâm sàng khó nhìn thấy, sẽ được bác sĩ bôi một lượng nhỏ axit axetic 5% trên một miếng gạc rồi đắp lên vị trí nghi ngờ có sùi mào gà. Khi đó, những vùng da bị nhiễm virus HPV sẽ chuyển sang màu trắng, còn vùng da chưa nhiễm virus thì không. Điều này giúp bác sĩ chẩn đoán xem bệnh có bị bệnh sùi mào gà không.  

Phương pháp xét nghiệm axit acetic mang đến kết quả nhanh chóng và chính xác

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Giá thành điều trị mào gà ở ngực tại Bệnh viện Da Liễu bao nhiêu?

Ngoài việc sử dụng thuốc bôi, thuốc uống để chữa sùi mào gà thì bệnh nhân có thể áp dụng các  biện pháp can thiệp ngoại khoa. Chẳng hạn như: đốt điện, đốt laser, áp lạnh nitơ lỏng, quang động ALA – PDT,… tác động trực tiếp vào các nốt sùi trên bề mặt da, niêm mạc. Ưu điểm của những phương pháp này là mang lại hiệu quả nhanh chóng, ít gây đau đớn.

Các phương pháp điều trị này thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng khi phát hiện các nốt và mảng sùi lớn và lây lan trên diện rộng ở các bộ phận của cơ thể. Vậy chi phí điều trị sùi mào gà ở Bệnh viện Da Liễu bao nhiêu tiền hiện nay?

Dưới đây là bảng tham khảo dự trù chi phí điều trị sùi mào gà (theo bảng giá do Bệnh viện Da liễu TP.HCM công bố):

Phương pháp

Giá

Chi tiết

Đốt điện

>300.000 đồng

Mỗi lần 5 nốt

Đốt laser

>600.000 đồng

Áp lạnh

>300.000 đồng

Mỗi lần 5 nốt

Theo đó, người bệnh cần được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa và làm các xét nghiệm chẩn đoán bệnh sùi mào gà trước khi điều trị và khám khám định kỳ. Phí cho mỗi lần kiểm tra thường từ 300.000 đồng trở lên. 

Tuy nhiên, các phương pháp điều trị trên chỉ giúp loại bỏ các nốt sùi trên bề mặt da chứ không thực sự loại bỏ hoàn toàn virus HPV trong cơ thể. Do đó, các virus HPV vẫn còn “trú ngụ” trong cơ thể, tiếp tục phát triển khi hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu và lây lan sang nhiều vị trí khác.

Bệnh sùi mào gà ở ngực có chữa được chưa?

Hiện tại vẫn chưa có thuốc điều trị bệnh sùi mào gà ở ngực và các loại thuốc đang sử dụng chỉ có tác dụng ức chế sự phát triển của virus HPV. Đồng thời kết hợp dùng thêm kháng sinh để tránh viêm nhiễm, bội nhiễm. 

Tuy nhiên, có một tin tức tốt cho những người bị nhiễm HPV gây bệnh sùi mào gà. Đó là một nghiên cứu của Tiến sĩ Judith A. Smith (Đại học Texas, Houston, Mỹ) cho thấy hợp chất AHCC có khả năng loại bỏ virus HPV trong 3 – 9 tháng. 

Hợp chất AHCC có khả năng kích hoạt hệ thống miễn dịch trong cơ thể, làm cho hệ thống này hoạt động mạnh hơn, nhanh hơn và mạnh mẽ hơn. Từ đó, có thể tiêu diệt và loại bỏ virus HPV khỏi cơ thể người bệnh. Hợp chất AHCC này bắt đầu hoạt động ngay sau 2 giờ sử dụng. Nghiên cứu này hiện nay đã được công bố rộng rãi trên nhiều tạp chí Y khoa trên thế giới. 

Hợp chất AHCC có nguồn gốc từ nấm và hiện được tiếp tục nghiên cứu tại Nhật Bản. Đây là một hợp chất mạnh có khả năng can thiệp, hồi phục hệ thống miễn dịch và điều chỉnh sự kích hoạt của các tế bào miễn dịch và giúp cho chúng phát triển hiệu quả hơn. 

Đến nay, AHCC là hợp chất duy nhất trên thế giới đã được chứng minh lâm sàng có thể triệt tiêu virus HPV ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Hợp chất AHCC đang được hàng triệu người sử dụng mỗi ngày và được sử dụng rộng rãi ở hơn 35 quốc gia.

Hợp chất AHCC được nghiên cứu có thể tiêu diệt virus HPV hoàn toàn

Tóm lại, bài viết trên đây đã giới thiệu toàn bộ thông tin về bệnh sùi mào gà ở ngực mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn vẫn còn phân vân, không biết đâu là địa chỉ y tế uy tín để chữa bệnh sùi mào gà thì hãy liên hệ đến Phòng khám Galant qua hotline 0943 108 138 để được tư vấn chi tiết.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%