Search
Close this search box.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn cuối điều trị thế nào?

Khi bệnh sùi mào gà chuyển sang giai đoạn cuối sẽ trở nên khó chữa trị và mang đến cho người bệnh nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy biểu hiện đặc trưng của bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn cuối là gì? Hãy cùng Phòng khám Galant tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về triệu chứng, sự nguy hiểm và cách điều trị bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn cuối có biểu hiện gì?

Sùi mào gà là bệnh xã hội do virus HPV gây nên cực kỳ nguy hiểm. Hiện có hơn 100 chủng virus HPV khác nhau, vậy HPV type nào gây sùi mào gà? Chủng virus trực tiếp tác động và gây nên bệnh sùi mào gà ở nữ giới là HPV-6 và HPV-11. Nếu bệnh nhân nhiễm HPV tuýp 16 và 18 sẽ có nguy cơ cao bị ung thư cổ tử cung, hầu họng hoặc hậu môn.

Sùi mào gà ở nữ giới gồm có 3 giai đoạn phát triển khác nhau, tuy nhiên, giai đoạn cuối là thời điểm nguy hiểm nhất. Tình trạng bệnh lúc này rất nghiêm trọng và cần điều trị ngay lập tức. Cụ thể, sùi mào gà ở nữ giai đoạn cuối sẽ gặp phải các triệu chứng sau: 

  • Các nốt mụn sùi sẽ phát triển mạnh ở giai đoạn cuối, liên kết thành từng mảng lớn như súp lơ và lây lan sang các vùng da lân cận khác.

  • Những nốt sùi có thể gây bội nhiễm, sang chấn, lở loét, chảy mủ trắng kèm mùi hôi khó chịu, thậm chí có thể gây bỏng rát, ngứa ngáy và chảy máu ở vùng tổn thương. 

  • Bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà ở giai đoạn này sẽ bị sưng hạch ở bẹn, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, lừ đừ, sốt cao.

Nếu không được điều trị sớm, các vùng tổn thương sẽ tiếp tục lan rộng khiến người bệnh trở nên xấu xí và gây mất thẩm mỹ. Các viêm nhiễm này có thể lây sang các bộ phận, cơ quan khác, làm nhiễm trùng toàn bộ cơ quan sinh sản, gây tắc nghẽn niệu đạo, cản trở quá trình thụ thai và nguy cơ cao vô sinh. 

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Các dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà giai đoạn cuối

Cần làm gì khi sùi mào gà ở nữ giai đoạn cuối?

Với bệnh sùi mào gà giai đoạn cuối ở nữ, bạn cần hết sức cẩn thận vì những biến chứng ở giai đoạn này rất nguy hiểm. Bệnh có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư hầu họng, ung thư hậu môn,…. Vì vậy, nữ giới mắc bệnh sùi mào gà ở giai đoạn này cần chú ý: 

  • Đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và lập phương án điều trị hợp lý. Không nên chọn cơ sở kém chất lượng, uy tín để tránh những biến chứng nguy hiểm. 

  • Tuyệt đối thực hiện theo kế hoạch và chỉ định điều trị của bác sĩ để bệnh nhanh chóng được chữa khỏi.

  • Uống thuốc đúng liều lượng, đúng giờ, sử dụng đúng loại. Không được tự ý dùng thuốc khác để tránh giảm tác dụng của thuốc hoặc bị phản ứng thuốc. 

  • Thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ trong thời gian điều trị tại nhà, ăn uống điều độ, nghỉ ngơi nhiều hơn, không quan hệ tình dục để đảm bảo sức khỏe. 

Sùi mào gà giai đoạn cuối có thể biến chứng nguy hiểm thành nhiều bệnh ung thư nên người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ. Nếu bạn muốn biết cách điều trị sùi mào gà giai đoạn cuối tiên tiến, bạn có thể tham khảo những phương pháp được áp dụng phổ biến sau đây.

Cách điều trị sùi mào gà ở nữ giai đoạn cuối

Việc điều trị sùi mào gà giai đoạn cuối rất phức tạp và khó khăn hơn rất nhiều so với giai đoạn đầu. Vì vậy, bệnh nhân mắc bệnh giai đoạn này cần tìm đến các cơ sở y tế chuyên nghiệp, có bác sĩ trình độ chuyên môn cao để được thăm khám trực tiếp và chỉ định phác đồ điều trị thích hợp. Dưới đây là hai liệu pháp chữa bệnh sùi mào gà giai đoạn cuối hiệu quả thường được các bác sĩ áp dụng:

Điều trị bằng cách đốt 

Phương pháp đốt phổ biến thường được bác sĩ chỉ định là đốt áp lạnh, đốt laser hoặc đốt điện cao tần. Những phương pháp này áp dụng các thiết bị chuyên dụng để tác động nhiệt trực tiếp lên các nốt sùi, vùng da bị bệnh khiến chúng chết đi và bong ra khỏi cơ thể theo thời gian. 

Phương pháp chữa sùi mào gà truyền thống này đã được nhiều cơ sở y tế sử dụng trước đây. Tuy nhiên, ngày nay nó không còn được dùng phổ biến vì phương pháp này thường gây đau đớn cho người bệnh, thời gian hồi phục lâu và có nguy cơ gây nhiễm trùng rất cao. 

Mặt khác, phương pháp đốt chỉ chữa trị được bề mặt của bệnh, không thể tiêu diệt hoàn toàn virus HPV bên trong cơ thể, nên bệnh rất dễ tái phát buộc người bệnh phải tiến hành đốt nhiều lần.

Đốt sùi mào gà là phương pháp được ứng dụng phổ biến hiện nay

Điều trị bằng phương pháp ALA-PDT

Quang động ALA – PDT là phương pháp điều trị sùi mào gà ở nữ giai đoạn cuối hiện đại nhất hiện nay. Liệu pháp này sử dụng tia sáng huỳnh quang để chiếu trực tiếp vào vùng bị ảnh hưởng để phá hủy và loại bỏ các nốt sùi mào gà. Từ đó, làm cho các tổ chức này không gây ra các tổn thương mới, sau đó tiêu diệt các tế bào bị nhiễm virus và thúc đẩy hình thành tế bào mới không nhiễm HPV. 

So với các phương pháp chữa sùi mào gà truyền thống, phương pháp ALA – PDT sở hữu nhiều ưu điểm hơn, chẳng hạn như: 

An toàn, không gây tổn thương

Đây là phương pháp điều trị sùi mào gà an toàn, không gây đau đớn cho người bệnh, không để lại sẹo, nhanh chóng phục hồi và cho hiệu quả rất rõ rệt. Các nốt mụn sùi, mụn cơm có chứa virus HPV sẽ được loại bỏ nhanh chóng mà không để lại sẹo, cũng như không ảnh hưởng đến các cơ quan chức năng khác.

Tỷ lệ hồi phục bệnh cao

Tỷ lệ khỏi bệnh cao và phục hồi nhanh chóng. Phương pháp ALA – PDT có thể điều trị hoàn toàn những bệnh nhân bị sùi mào gà thường xuyên tái phát hoặc ở giai đoạn cuối.

Tiêu diệt virus triệt để

Khi được chiếu ánh sáng huỳnh quang sẽ tác động đến tế bào mang virus, phá hủy và cắt đứt chuỗi gen virus, tạo miễn dịch ngăn cản khả năng sinh sản của nó. Do đó, có thể điều trị hoàn toàn để bệnh không có cơ hội tái phát.

Đảm bảo chức năng sinh lý

Cách tiếp cận này bảo vệ tính toàn vẹn của chức năng và hình dạng của các cơ quan quan trọng của cơ thể. Đối với mụn sùi mọc bên trong và bên ngoài bộ phận sinh dục, khi sử dụng phương pháp ALA – PDT sẽ giữ nguyên hình dạng, chức năng sinh lý, không để lại sẹo. Đồng thời không gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục hay quá trình thụ thai.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Phương pháp ALA – PDT điều trị sùi mào gà sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Những vấn đề lưu ý khi điều trị bệnh sùi mào gà giai đoạn cuối ở nữ

Để việc chữa trị sùi mào gà giai đoạn cuối mang lại hiệu quả, thời gian phục hồi nhanh chóng và tránh lây nhiễm cho những người xung quanh, bệnh nhân cần chú ý những điều sau:

  • Không quan hệ tình dục cho đến khi bác sĩ xác định bệnh đã khỏi hoàn toàn để tránh lây nhiễm cho bạn tình.

  • Vệ sinh cá nhân hàng ngày sạch sẽ, tiêu hủy các chất thải nguy hại có dính chất dịch của bệnh nhân để không phát tán ra môi trường.

  • Không sử dụng chung vật dụng cá nhân với người khác cũng là một biện pháp để tránh lây nhiễm cho người khác.

  • Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, các chất gây nghiện vì có thể khiến bệnh tiến triển nhanh hơn.

  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng giúp chống lại bệnh tật tốt hơn.

  • Thực hiện đúng theo lời dặn của bác sĩ, không tự ý mua thuốc, điều trị tại nhà. Bởi nếu không được điều trị đúng cách sẽ để bệnh phát triển mạnh và khiến việc điều trị phức tạp hơn rất nhiều.

  • Thực hiện tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ để việc tầm soát bệnh được diễn ra hiệu quả hơn.

Sau khi đốt sùi mào gà bệnh nhân cần kiêng rượu bia, chất kích thích

Lời kết

Bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn cuối đã trở nên rất nguy hiểm với nhiều biến chứng khôn lường, đồng thời làm việc chữa bệnh trở nên phức tạp và khó khăn hơn. Do đó, bệnh nhân cần thăm khám thường xuyên và thực hiện các biện pháp phòng tránh tích cực để giúp bệnh mau khỏi nhanh hơn. Nếu còn thắc mắc hay băn khoăn nào về bệnh sùi mào gà hãy liên hệ đến Phòng khám Galant qua hotline 0943 108 138 để được hỗ trợ giải đáp.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%