Search
Close this search box.

Sùi mào gà uống thuốc gì giai đoạn đầu?

Phát hiện và điều trị bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ mang lại hiệu quả cao. Thuốc được sử dụng để điều trị trong giai đoạn đầu mắc sùi mào gà được mọi người hết sức quan tâm. Vậy sùi mào gà uống thuốc gì? Thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu là loại thuốc nào?

Thuốc điều trị sùi mào gà dành cho nam và nữ giai đoạn đầu

Sùi mào gà là bệnh xã hội có tỷ lệ lây nhiễm cao. Các đối tượng mắc bệnh có thể ở cả nam và nữ giới. Sùi mào gà đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thuốc điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, việc phát hiện và điều trị sớm bệnh có thể hạn chế những biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà đối với sức khỏe.

Sùi mào gà uống thuốc gì? Đối với người mắc sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ được bác sĩ áp dụng phương pháp điều trị bằng thuốc. Các loại thuốc bôi sẽ được sử dụng nhiều hơn cả. Chúng vừa dễ sử dụng, tiện lợi vừa tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao.

Thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu có thể sử dụng podophyllin 25 Thái Lan hoặc Imiquimod 5% Ấn Độ. Mỗi loại thuốc sẽ có đặc điểm, thành phần và cách sử dụng khác nhau. Cụ thể:

  • Podophyllin 25 Thái Lan  có thành phần chính từ cây podophyllin resin. Đây là thuốc được nhập khẩu từ Thái Lan. Loại thuốc này được sử dụng để bôi trực tiếp lên nốt sùi mào gà. Thời gian bôi kiên trì trong khoảng 1 tuần sẽ bắt đầu có hiệu quả. Các nốt sùi mào gà sẽ bị khô và rụng dần.

  • Thuốc Imiquimod 5% Ấn Độ được sử dụng để bôi lên nốt sùi mào gà. Loại thuốc này còn được sử dụng để hỗ trợ sau quá trình đốt sùi mào gà bằng laser. Ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh hiệu quả.

Thuốc điều trị sùi mào gà giai đoạn đầu

Nguyên nhân lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới

Sùi mào gà là một bệnh lý xã hội với tỷ lệ lây nhiễm khá cao tại nước ta. Chỉ cần tiếp xúc với virus HPV, mọi người đều có nguy cơ lây nhiễm. Các con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh sùi mào gà trên cả nam và nữ là:

  • Lây nhiễm qua đường tình dục thiếu an toàn. Những người có lịch sử quan hệ tình dục phức tạp, không sử dụng bảo vệ sẽ có nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà cao. Dù bạn thực hiện quan hệ tình dục ở vùng kín, miệng hoặc hậu môn cũng sẽ có khả năng lây virus tại vị trí tương ứng.

  • Sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, khăn mặt, bàn chải, quần áo,… với người nhiễm bệnh. Virus sùi mào gà có thể bám và sống trên các vật dụng này trong một thời gian. Người khỏe mạnh khi tiếp xúc sẽ rất dễ bị lây nhiễm.

  • Nhiễm virus HPV khi tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh. Khi bạn vô tình chạm vào vết thương hở của người bị nhiễm sùi mào gà sẽ có nguy cơ cao bị lây virus.

  • Lây nhiễm virus sùi mào gà từ mẹ sang con trong quá trình mang thai hoặc sinh sản. Thai nhi sẽ bị nhiễm sùi mào gà ngay từ trong bụng mẹ thông qua cuống rốn. Bên cạnh đó, khi mẹ sinh con bằng âm đạo, virus gây bệnh tại vị trí này sẽ tiếp xúc với thai nhi.

Quan hệ tình dục thiếu an toàn nên lây nhiễm sùi mào gà

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu

Sùi mào gà uống thuốc gì? Sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ rất khó để phát hiện. Bởi ở giai đoạn này bệnh sẽ chưa có dấu hiệu cụ thể, rõ ràng. Đặc biệt ở nữ giới, sùi mào gà thường xuất hiện các triệu chứng muộn hơn so với nam giới.

Sau quá trình ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, sùi mào gà mới bắt đầu phát triển. Các triệu chứng lúc này mới xuất hiện rải rác tại các bộ phận như âm đạo, dương vật, hậu môn, bẹn, mông, miệng, mắt,… Thông thường, sùi mào gà sẽ xuất hiện phổ biến hơn cả tại bộ phận sinh dục.

  • Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới: các nốt sùi mào gà nhỏ, màu hồng nhạt và mềm sẽ mọc rải rác trên thân dương vật, đầu khấc, bìu hay hậu môn,… Các nốt sùi không gây cảm giác khó chịu, đau rát hay ngứa ngáy ở giai đoạn đầu.

  • Triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới: các nốt sùi sẽ mọc lên tại âm đạo, trong cổ tử cung, hậu môn,… Các nốt sùi còn nhỏ, mọc lên ít. Đôi khi dễ bị nhầm lẫn sang các bệnh lý khác. Các nốt sùi này mềm nên khá dễ vỡ. Khi vỡ sẽ có cảm giác ngứa và rát.

Phát hiện sớm các triệu chứng sẽ giúp cho quá trình điều trị bệnh sùi mào gà trở nên đơn giản, đạt hiệu quả cao hơn. Thuốc chữa bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu cũng tiết kiệm chi phí và tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

Dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà uống thuốc gì đoạn đầu hiệu quả

Sùi mào gà giai đoạn ủ bệnh sẽ rất khó để phát hiện. Phương pháp chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà chính xác nhất là tiến hành xét nghiệm. Vậy bao lâu thì xét nghiệm sùi mào gà? Khi nghi ngờ bản thân bị lây nhiễm bạn cần tiến hành xét nghiệm sùi mào gà. Nên thực hiện xét nghiệm càng sớm sẽ mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Sùi mào gà uống thuốc gì? Đối với sùi mào gà giai đoạn đầu có thể sử dụng thuốc uống và thuốc bôi trong điều trị. Quá trình điều trị trong giai đoạn bệnh sớm khá đơn giản, nhẹ nhàng. Người bệnh cũng giảm được những nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà nghiêm trọng.

Thuốc Podophyllin điều trị sùi mào gà hiệu quả

Thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu thường được sử dụng là Podophyllin 25 Thái Lan, Imiquimod 5% Ấn Độ. Những loại thuốc bôi này vừa an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao trong điều trị sùi mào gà. Tuy nhiên, để thuốc phát huy tốt hiệu quả của mình, người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ trong quá trình sử dụng thuốc. Không tự ý tăng hoặc giảm liều lượng. 

Bên cạnh đó, tuân thủ chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học. Nâng cao sức khỏe của cơ thể, tăng sức đề kháng để chống lại virus sùi mào gà.

Sùi mào gà uống thuốc gì? Podophyllin 25 Thái Lan, Imiquimod 5% Ấn Độ là sự lựa chọn đáng tin cậy. Các loại thuốc này mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh sùi mào gà mới chớm. 

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%