Search
Close this search box.

Thuốc bôi trị sùi mào gà loại nào tốt là tốt nhất và giá bán của thuốc?

Thuốc bôi sùi mào gà là một sản phẩm khá phong phú trên thị trường y dược hiện nay. Các loại thuốc chữa sùi mào gà đều có tác dụng tiêu diệt tất cả các mô mụn cóc. Đồng thời làm tăng cường hệ thống miễn dịch cho chính người bệnh. Tuy nhiên, để có được một loại thuốc ức chế virus sùi mào gà tốt thì bạn đọc nên cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết này. 

Thuốc bôi sùi mào gà

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Các loại thuốc bôi sùi mào gà ở nam và nữ tốt nhất hiện nay.

Thường thì các loại thuốc bôi chỉ có tác dụng ngoài da. Nói chính xác là chúng sẽ làm lành các vết thương. Đối với các loại thuốc bôi sùi mào gà tốt hiện nay trên thị trường thì người bệnh cần quan tâm tới 4 loại thuốc sau:

Thuốc bôi trị sùi mào gà Podophyllin 25 của Thái Lan

Nói chính xác thì sản phẩm này được sản xuất từ đất nước Thái Lan sau đó được Việt Nam nhập khẩu và phân phối trên thị trường. Nói đến công dụng của thuốc thì Podophyllin 25 khi bôi lên da sẽ làm rụng các nốt sùi mào gà, nốt u nhú khá nhanh. Hơn thế nữa là thuốc không gây ra bất cứ một tác dụng phụ nào đến người bệnh. 

Thuốc bôi trị sùi mào gà Podophyllin 25

  • Về công dụng: Thuốc Podophyllin 25 giúp ngăn ngừa sự lây lan của u nhú sùi mào. Đồng thời không cho chúng lan rộng. Thuốc có giá trị điều trị khá cao đối với các bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà. 

  • Cách sử dụng thuốc: Trước khi bôi, người bệnh cần phải vệ sinh thật sạch vùng da bị bệnh bằng nước muối sinh lý. Sau đó dùng khăn mềm lau khô. Sau đó dùng tăm bông tẩm thuốc và bôi lên các vết thương. Để thuốc trên da khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Lưu ý thuốc chỉ bôi 1 lần/ngày và khi bôi không được để chúng lan ra các vùng da không bị bệnh. 

Thuốc bôi trị sùi mào gà Acid trichloracetic 80%.

Thuốc Acid trichloracetic 80% là loại thuốc được giới chuyên gia đánh là một trong những sản phẩm an toàn trong dòng thuốc bôi trị sùi mào gà ở nam và nữ. Thuốc này có thể sử dụng được cả cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú. 

  • Về công dụng: Acid trichloracetic 80% được dùng để điều trị một số loại mụn cóc, mụn cơm, các nốt sùi mào gà… 

Thuốc bôi trị sùi mào gà Acid trichloracetic

  • Cách sử dụng: Trước khi bôi thuốc, người bệnh nên vệ sinh thật sạch vùng da bị thương. Cụ thể là sử dụng nước muối sinh lý sau đó dùng tăm bông tẩm thuốc rồi bôi vào các vết thương. Khác với thuốc Podophyllin 25 thì loại thuốc này có thể bôi 1-2 lần/ ngày và khi bôi xong không cần rửa sạch. Thuốc sẽ được bôi liên tục 6 ngày. Đến khi nào các nốt sùi chuyển sang màu trắng. Sau 1 thời gian các nốt đó sẽ tự rụng. 

Thuốc bôi sùi mào gà Imiquimod Cream của Ấn Độ.

Loại thuốc này là một loại thuốc kem, chúng có công dụng là điều trị các nốt sùi mào gà hay mụn cóc, mụn cơm mọc trên da. Đa phần thuốc được sử dụng nhiều tại các cơ sở y tế và các trung tâm chuyên khoa da liễu trên cả nước. 

  • Về cách sử dụng: Trước khi bôi thuốc người bệnh cần vệ sinh da thật tốt. Kể cả vùng da bị thương hay những vùng da lành xung quanh. Có thể dùng nước muối để vệ sinh cho đảm bảo. Sau đó dùng tay bôi thuốc nhẹ nhàng lên vùng da bị thương và chờ  đến khi nào thuốc khô lại. Nếu điều trị đúng theo lộ trình thì người bệnh sẽ thực hiện bôi cách ngày. Ví dụ người bệnh có thể bôi vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hoặc cũng có thể bôi vào thứ 3, thứ và thứ 7… 

  • Một vấn đề cần lưu ý khi sử dụng đó là: Trong thời gian bôi thuốc điều trị người bệnh nên hạn chế việc tắm rửa. Tốt nhất chúng ta nên bôi vào thời điểm trước khi đi ngủ thì thuốc mới có công dụng tốt nhất. 

Thuốc smaga

Smaga là một trong những dòng sản phẩm điều trị bệnh sùi mào gà tốt nhất hiện nay. Với dòng sản phẩm này không chỉ có thuốc bôi mà còn có cả thuốc uống. Thành phần của thuốc không chỉ có tác dụng điều trị bệnh mà còn nâng cao được hệ thống miễn dịch cho chính người bệnh. 

Cách sử dụng: Trước khi dùng, người bệnh nên vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý sau đó nhỏ 1-2 giọt vào vị trí của vết thương và đề khô. Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà chúng ta sẽ sử dụng liều lượng và thời gian khác nhau. 

Thuốc smaga

Như vậy qua phần nội dung này chúng tôi đã giới thiệu tới bạn đọc 4 loại thuốc bôi sùi mào gà tốt nhất hiện nay trên thị trường. Hy vọng đây sẽ là những lợi gợi ý bổ ích cho những ai đang cần. Vậy khi dùng thuốc người bệnh có cần phải lưu ý điều gì không? Cùng tham khảo tiếp nội dung sau để có thêm nhiều kiến thức bổ ích các bạn nhé. 

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng những loại thuốc bôi điều trị bệnh sùi mào gà.

Thực tế thì khi sử dụng bất cứ một loại thuốc nào thì người bệnh cũng cần tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Tuy nhiên với thuốc bôi sùi mào gà người bệnh cần phải lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Người bệnh nên sử dụng thuốc với liều lượng ít và chia thành nhiều lần. Cụ thể là đối với những vùng da nhạy cảm như: Hậu môn, âm đạo, âm hộ… bởi nếu để thuốc lan ra những vùng da khác thì chúng rất dễ bị tổn thương khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc bôi trị bệnh sùi mào gà

  • Cần lưu ý là phải thực hiện đúng theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên kho. Tuyệt đối không được tự ý tăng hoặc là giảm lượng thuốc theo ý mình.

  • Tuyệt đối không được sử quan hệ tình dục trong quá trình điều trị. Bởi thuốc rất dễ làm cho vùng da của bạn tình bị tổn thương. Hơn thế nữa là sẽ làm cho vết thương khó lành, chảy máu và truyền bệnh cho người khác và những vùng da bên cạnh.  

  • Trong quá trình điều trị, người bệnh cũng nên hạn chế sử dụng các loại  nước uống có cồn hay chất kích thích. Bởi những chất này sẽ ảnh hưởng xấu đến chính sức khoẻ của người bệnh. Đồng thời còn làm suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bệnh sẽ có nguy cơ lây lan nhanh và phát triển mạnh. 

  • Thường xuyên bổ sung vào cơ thể những dưỡng chất như trái cây, rau xanh và các loại rau củ quả… Kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng.  

Thuốc bôi sùi mào gà cho nam giới. 

Như các bạn đã biết thì bệnh sùi mào gà là một bệnh lý nguy hiểm do virus HPV gây ra. Hơn thế nữa bệnh còn có tốc độ lây lan nhanh khi quan hệ tình dục. Khi nói đến thuốc bôi sùi mào gà ở nam thì chủ yếu các bệnh nhân cũng được các bác sĩ kê đơn theo những loại thuốc đã được chúng tôi chia sẻ ở trên. 

Tuy nhiên, khi bôi những dòng thuốc này đối với nam thì theo đúng nguyên tắc sẽ được bôi ở những vị trí da bị thương tổn. Khi các vùng da bị thương tổn này có màu trắng hoặc màu nâu thì dừng lại. Bởi sau một thời gian vùng da này sẽ bị tróc và bong ra. 

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Thuốc bôi sùi mào gà cho nam giới

Thường thì liều lượng thuốc, thời gian bôi sẽ được các bác sĩ chỉ định theo vị trí vùng da bị tổn thương, mức độ thương tổn của vết thương… Theo đúng nguyên tắc thì cách sử dụng thuốc đối với nam giới bị bệnh sùi mào gà sẽ được thực hiện như sau:

  • Người bệnh sẽ dùng tăm bông chấm và bôi thuốc lên các nốt sùi mào gà. 

  • Khi bôi không được lan ra những vùng da lành. 

  • Cần phải kiên trì thực hiện theo đơn thuốc và sự chỉ định của các bác sĩ. 

  • Trong quá trình điều trị cần phải theo dõi và tái khám định kỳ để các bác sĩ có lời khuyên và phương án điều chỉnh tốt hơn cho bệnh nhân. 

Trên đây là toàn bộ nội dung mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc về chủ đề thuốc bôi sùi mào gà. Hy vọng đây sẽ là những nội dung quan trọng để người bệnh có được phương án điều trị bệnh tốt nhất cho mình.  

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%