Search
Close this search box.

Sùi mào gà ở lưỡi có chữa được không?

Sùi mào gà không những xuất hiện ở vùng kín đôi khi nó còn ở cả vùng miệng và lưỡi. Điều này không những ảnh hưởng lớn tới quá trình ăn uống, sinh hoạt và tâm lý của người bệnh mà nó còn là một nỗi ám ảnh vô cùng lớn. Bên cạnh đó chúng cũng có thể gây ra những biến chứng hoặc nhiễm trùng và đe dọa tới tính mạng của người bệnh. Vậy thuốc đặc trị sùi mào gà ở lưỡi là gì? Quan hệ với người sùi mào gà có sao không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài biết ngay sau đây. 

Sùi mào gà ở lưỡi là như thế nào?

Sùi mào gà vì virus HPV gây ra những tổn thương u nhú trên khắp cơ thể của người bệnh. Điều đặc biệt đó chính là khả năng lây lan vô cùng nhanh chóng. Nếu như không phát hiện, điều trị kịp thời sẽ dẫn tới các biến chứng vô cùng nghiêm trọng. Những nốt sùi thông thường sẽ xuất hiện tại vùng kín. Tuy nhiên cũng có khả năng sẽ mọc ở khu vực vùng lưỡi. 

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Sùi mào gà vì virus HPV gây ra những tổn thương u nhú trên khắp cơ thể của người bệnh

Sùi mào gà ở vùng lưỡi nguyên nhân gây ra được xác định chủ yếu vì người bệnh quan hệ thông qua đường miệng không đảm bảo độ an toàn. Bên cạnh đó việc sử dụng chung những đồ dùng cá nhân cùng người bị bệnh ví dụ như son môi, bàn chải đánh răng, khăn mặt,… cũng có thể lây nhiễm nếu như có vết thương hở. 

Triệu chứng sùi mào gà ở lưỡi

Bệnh sùi mào gà ở vùng lưỡi có triệu chứng là các nốt sùi mọc xung quanh vùng lưỡi. Nhưng thông thường người bệnh sẽ khó quan sát nếu như chúng mọc ở khu vực vòm họng hoặc lưỡi. Thông thường các nốt sùi này sẽ có màu hồng hoặc màu trắng, xuất hiện lồi lõm, gồ ghề. Riêng các nốt sùi ở vùng lưỡi và vòm họng nếu như quan sát còn có màu đỏ. 

Nếu như chúng xuất hiện, thông thường người bạn sẽ cảm thấy vướng víu, ngứa ngáy và có cảm giác khó chịu. Chính vì vậy quá trình ăn uống cũng không còn ngon miệng và thậm chí là gây ra tình trạng đau rát. Việc uống nước do đó mà cũng trở nên khó khăn hơn. 

Bệnh sùi mào gà ở vùng lưỡi có triệu chứng là các nốt sùi mọc xung quanh vùng lưỡi

Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh mà các nốt sùi có thể mọc thành từng mảng hoặc lẻ tẻ. Bên cạnh đó chúng cũng có thể giống chiếc mào gà hoặc hoa súp lơ với kích thước nhỏ li ti. Nếu như ấn vào hoặc chạm vào giữa những nốt này sẽ thấy có dấu hiệu mủ chảy ra. Thông thường sùi mào gà ở lưỡi dễ bị nhầm lẫn với những mụn thịt thừa hoặc bệnh nhiệt miệng gây ra. Chính vì vậy thông thường chúng ta hay bỏ qua các chi tiết này và dẫn tới tình trạng khi phát hiện bệnh đã tiến triển nặng hơn. 

Cách thức chữa trị sùi mào gà ở lưỡi

Vậy hiện tại những loại thuốc trị sùi mào gà ở lưỡi là gì? Đối với bệnh sùi mào gà ở vùng lưỡi, các nốt sùi luôn trong một môi trường ẩm ướt vì vậy những tổn thương này thường khó chữa trị hơn các nốt sùi mào gà ở ngoài da. Do đó bệnh sùi mào gà ở vùng lưỡi đòi hỏi người bệnh cần chú ý tới đặc điểm cũng như vị trí của những nốt sùi để thăm khám, điều trị từ sớm và phù hợp. 

Những tổn thương này thường khó chữa trị hơn các nốt sùi mào gà ở ngoài da

Nếu như phát hiện những triệu chứng của bệnh, bạn nên thăm khám tại những cơ sở y tế để sớm để xử trí kịp thời. Ngoài ra tuyệt đối không được mua thuốc tự ý hoặc điều trị bằng các phương pháp dân gian. Vì nó có thể không chữa khỏi được bệnh mà còn gây ra các phản ứng xấu khác ngoài ý muốn.

Thuốc trị sùi mào gà ở lưỡi 

Thuốc trị sùi mào gà ở lưỡi chỉ hiệu quả nếu như bệnh vẫn ở mức độ nhẹ. Khi đó các bác sĩ sẽ thăm khám cũng như áp dụng các đơn thuốc phù hợp. Theo đó sẽ có các loại thuốc chấm cũng như thuốc uống phù hợp với tình trạng bệnh của bạn. 

Thuốc trị sùi mào gà ở lưỡi chỉ hiệu quả nếu như bệnh vẫn ở mức độ nhẹ

Chữa bằng nhiệt

Hiện tại có hai phương pháp để có thể chữa được sùi mào gà ở vùng lưỡi bằng nhiệt đó chính là nhiệt lạnh và nhiệt nóng. Với phương pháp nhiệt nóng, các bác sĩ sẽ sử dụng tia laser để tiến hành đốt cháy những nốt sùi. Theo đó phương pháp này sẽ làm phá vỡ cấu trúc những nốt sùi. Chính vì vậy mà những nốt sùi sẽ bị cháy và bị rụng ra. Còn đối với phương pháp nhiệt lạnh, các bác sĩ sẽ phun nitơ lỏng để làm đóng băng những nốt sùi bằng nhiệt độ thấp để làm co lại những mạch máu cũng như lớp tế bào phía bên dưới những nốt sùi. Từ đó khiến cho nốt sùi bị lỏng ra và vết thương cũng không hề chảy máu.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Phương pháp chữa trị sùi mào gà vùng miệng bằng nhiệt gồm có nhiệt lạnh và nhiệt nóng

Như vậy qua bài viết trên https://galantclinic.com/ đã cung cấp những thông tin chi tiết nhất liên quan tới thuốc trị sùi mào gà ở lưỡi. Theo đó có thể thấy được rằng sùi mào gà ở vùng lưỡi vẫn hoàn toàn chữa khỏi được. Tuy nhiên đòi hỏi bệnh nhân phải phát hiện và điều trị kịp thời. Chính vì vậy nếu như phát hiện các dấu hiệu khởi phát, bạn cần tới ngay những cơ sở y tế đảm bảo độ uy tín để có thể được thăm khám, điều trị từ sớm.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%