Search
Close this search box.

Tôi đã chữa khỏi sùi mào gà tại nhà sau 1 tháng điều trị

Mới đây thôi, tôi đã từng sup sụp tinh thần và vô cùng lo lắng khi phát hiện bản thân mắc bệnh sùi mào gà. Căn bệnh ập đến một cách bất ngờ khiến tôi trở tay không kịp và không biết phải làm sao. Dù vậy, tôi vẫn vượt qua sự tự ti, xấu hổ mà đi chạy chữa, và may mắn đã mỉm cười khi tôi đã chữa khỏi sùi mào gà

Tôi đã chữa khỏi sùi mào gà tại nhà sau 1 tháng điều trị

Bỗng dưng một ngày vùng kín tôi phảng phất mùi hôi rất khủng khiếp, kèm theo những “nụ hoa” nhìn là muốn ói. Tôi đã nhanh chóng tìm đến bác sĩ trong trạng thái hoang mang, lo sợ để khám bệnh và bất ngờ khi bác sĩ phán tôi bị sùi mào gà.

Lúc đầu tôi không rõ bệnh gì vì nó không gây ngứa, không đau mà chỉ có mùi hôi rất sợ. Tôi lo lắng nhiều hơn khi những nốt sùi không mời mà đến mọc to ngày càng ở vùng kín, do đó tôi đã giấu gia đình lên Sài Gòn khám bệnh.

Khi bác sĩ khẳng định tôi bị sùi mào gà thì tôi vừa suy sụp vừa hoang mang vì không hiểu lý do vì sao. Bởi từ trước đến giờ ngoài chồng ra thì tôi không có quan hệ với bất cứ người đàn ông nào. Không lẽ chồng tôi đã ra ngoài vụng trộm.

Khi nghe bác sĩ giải thích, thời gian ủ bệnh có thể tới 9 tháng, tôi về nhà khóc lóc với chồng, lúc này anh mới thú nhận là đã có lần anh ra ngoài chơi gái. Tuy nhiên, anh không nghĩ làm có lần đầu rồi dính luôn, điều không ngờ nữa là anh có đeo bao cao su nhưng không hiểu sao vẫn nhiễm vi rút HPV.

Anh cũng thú nhận thêm với tôi rằng anh cũng bị nổi mấy cái súp lơ gần tháng nay mà không dám nói với tôi, cho nên đây cũng là lý do anh đã “trốn” tôi gần tháng nay. Theo sùi mào gà Wikipedia thì dù có đeo bao cao su nhưng nếu bao cao su chất lượng kém, hoặc quá rộng thì vẫn có thể bị nhiễm virus này vào người.

Sau khi vợ chồng bàn bạc thì cả hai đã quyết định cùng nhau đến Phòng khám Galant để chữa trị. Ban đầu bác sĩ chỉ chấm thuốc cho tôi để làm rụng nốt sùi, nhưng kết quả cũng không khả quan mấy. Sau đó, tôi được bác sĩ chỉ định đốt laser kết hợp với bôi thuốc, đồng thời giữ vệ sinh vùng kín và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. May mắn thay tôi đã chữa khỏi sùi mào gà sau 1 tháng điều trị. 

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Sau 1 tháng điều trị tại nhà tôi đã chữa khỏi sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà gây ra bởi nguyên nhân nào?

Ngoài con đường lây nhiễm sùi mào gà qua quan hệ tình dục giống như tôi thì các chị em cũng cần lưu ý rằng, con virus HPV còn có thể gây bệnh qua nhiều con đường khác. Đó là:

  • Lây từ mẹ sang con: Những chị em đang mang thai nếu phát hiện mình bị sùi mào thì nên đi thăm khám ngay để được bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời. Bởi nếu để sùi mào gà lây cho em bé thì sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

  • Dùng chung đồ: Khi trong gia đình có người bị mắc sùi mào gà thì các mọi người không được dùng chung đồ vệ sinh cá nhân. Ngoài ra, không giặt đồ lót vào chậu giặt hoặc máy giặt chung của gia đình để tránh lây nhiễm.

  • Tiếp xúc thân mật: Bệnh sùi mào gà không chỉ lây nhiễm khi mọi người quan hệ tình dục mà còn có thể lây cho người khỏe mạnh khi ôm hôn, âu yếm hoặc dính máu của người bệnh.

Những nguyên nhân phổ biến gây lây nhiễm bệnh sùi mào gà

Biểu hiện, triệu chứng SMG

Triệu chứng ở nữ giới

Trước khi phát hiện mình bị sùi mào gà, vùng kín của tôi đột nhiên xuất hiện mùi hôi khó chịu, khí hư còn ra nhiều hơn so với lúc trước. Tuy nhiên, vì không thấy có điều gì bất thường khác nên tôi cứ nghĩ mình bình thường và chỉ sử dụng nước muối để vệ sinh vùng kín. 

Nhưng thời gian sau, vùng kín của tôi bắt đầu nổi một số mụn sần nhỏ li ti, có màu hồng, ẩm ướt, tuy nhiên sờ vào thì không thấy đau và cũng không bị ngứa. Dần dần các mụn này phát triển to lên nhìn vô cùng đáng sợ, khi đụng vào có thể chảy mủ hoặc chảy máu. Lúc này tôi vô cùng lo lắng và ngay lập tức đi khám bác sĩ. Tôi đã suy sụp ngay khi bác sĩ chẩn đoán rằng đây là những dấu hiệu của sùi mào gà.

Triệu chứng ở nam giới

Còn đối với nam giới, theo như tôi tìm hiểu thì những triệu chứng khi nhiễm bệnh sùi mào gà là xuất hiện các nốt sùi nhỏ ở một số bộ phận của dương vật. Chẳng hạn như bìu, ở rãnh quy đầu, ở vùng quy đầu, vùng lỗ sáo, thân dương vật, gần hậu môn. Bên cạnh đó, một số bạn nam còn xuất hiện mụn sùi xung quanh bẹn, bắp chân và xung quanh hậu môn, nếu có quan hệ tình dục bằng đường hậu môn.

Dấu hiệu đặc trưng của bệnh sùi mào gà ở nam giới

Bệnh SMG có khỏi được không?

Thực sự khi phát hiện mình mắc bệnh sùi mào gà, thì người bệnh thường rất lo lắng, băn khoăn, không biết căn bệnh này có chữa khỏi hoàn toàn được không? Tôi cũng không ngoại lệ. Khi thăm khám, tôi cũng hỏi bác sĩ và được trả lời rằng: việc khỏi bệnh phải dựa vào sức khỏe và mức độ bệnh của từng người mắc.

Đối với những người mắc bệnh ở giai đoạn đầu thì việc chữa sùi mào gà sẽ tương đối dễ dàng hơn. Việc điều trị bệnh sẽ nhanh chóng và có kết quả khả quan hơn nếu tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. 

Tuy nhiên, đối với những ai mắc bệnh nặng như tôi thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều trị. Bác sĩ khuyến nghị tôi nên thực hiện các biện pháp làm giảm các triệu chứng bệnh trước và điều trị các nốt sùi bằng phương pháp ngoại khoa sau đó. Bác sĩ cũng dặn tôi rằng, bệnh có thể dễ dàng bị tái phát nếu tôi không tuân thủ theo phác đồ điều trị và tự ý mua thuốc không được kê đơn ở bên ngoài sử dụng. 

Thuốc điều trị SMG 

Khi điều trị sùi mào gà tại bệnh viện, bác sĩ đã cho tôi sử dụng thuốc Imiquimod để bôi lên các nốt sùi mào gà. Và dặn tôi khi sử dụng thuốc không nên quan hệ tình dục ngay, vì các chất trong thuốc có thể làm rách bao cao su và gây kích ứng cho chồng. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc này thì tôi bị một số tác dụng phụ, như: phát ban, đỏ da, nổi thêm mụn nước và trong người thấy mệt mỏi.

Do đó, bác sĩ đã đổi cho tôi sang sử dụng Podophyllin. Em thuốc này của Thái Lan, tôi dùng để chấm mấy nốt sùi thì thấy rất hiệu quả, chỉ vài lần sử dụng mà các nốt sùi đã rụng gần hết. Mặc dù bác sĩ có nói thuốc Podophyllin có thể gây kích ứng da, đỏ da và gây ngứa, nhưng tôi dùng thì thấy bình thường, có lẽ cơ địa tôi hợp với thuốc này. 

Khác với tôi, chồng tôi được bác sĩ cho sử dụng Sinecatechin, loại thuốc này có công dụng chữa mấy nốt mụn sùi ở bộ phận sinh dục và vùng hậu môn rất tốt. Mặc dù có gây ngứa, sưng và đau ở chỗ bôi thuốc nhưng bác sĩ nói đây chỉ là tác dụng phụ nên không cần phải lo lắng.

Sau một tháng kiên trì chấm thuốc và kết hợp với liệu pháp điều trị của bác sĩ, chồng tôi và tôi đã chữa khỏi sùi mào gà

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Các loại thuốc bôi điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả

Tôi đã chữa khỏi sùi mào gà bằng cách nào?

Tôi chẳng may bị mắc bệnh sùi mào gà do bị lây nhiễm từ chồng, lúc đầu tôi suy sụp rất nhiều, cả ngày đều suy nghĩ về căn bệnh khiến tôi stress và gầy đi trông thấy. Khi đi ra đường tôi cũng không dám ngẩng đầu vì tự ti cũng như sợ mọi người phát hiện và xa lánh. Khi tìm hiểu thông tin trên mạng và biết được căn bệnh này có thể đeo theo người bệnh cả đời thì tôi gần như chết lặng và cực kỳ hoảng sợ. 

Nhưng khi được chồng và gia đình khuyên nhủ, tôi đã dần lấy lại tinh thần và quyết chữa khỏi bệnh sùi mào gà. Có lẽ ông trời vẫn còn thương khi cho tôi thấy bài chia sẻ từ một chị tâm sự nói bản thân đã thoát khỏi bệnh sùi mào gà. Tôi mừng rỡ và hỏi thăm thì biết được chị chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Galant ở TP.HCM.    

Khi tôi đến thăm khám thì bác sĩ cho thực hiện một số xét nghiệm để chẩn đoán mức độ bệnh, sau đó chỉ định tôi xịt AT mỗi tuần một lần. Nhưng vì tôi ở xa nên bác sĩ cho đi đốt laser, mặc dù quá trình đốt các nốt sùi đau thật nhưng cũng không đến nổi phải la lên.

Bên cạnh đó, bác sĩ còn kê thêm cho tôi chai thuốc bôi, kêu về nhà mà thấy nốt nào nổi lên thì bôi vào để cho nó rụng. Đốt laser được 2 ngày thì tôi thấy mấy chỗ đó cũng xẹp bớt nhưng vết thương chưa lành và cứ hơi chảy máu, mặc dù rất lo sợ nhưng tôi vẫn tin tưởng bác sĩ và thực hiện theo liệu pháp chữa bệnh.

Ngoài ra, tôi cũng được bác sĩ dặn dò là nên bổ sung nhiều vitamin, tập thể dục thể thao và có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp để tăng cường sức đề kháng cơ thể. Từ đó có thể đẩy lùi và tiêu diệt virus HPV từ bên trong cơ thể.

Kiên trì chữa bệnh sau hơn 1 tháng ròng rã, tôi đã chữa khỏi sùi mào gà và trở lại cuộc sống như bình thường. Tuy nhiên, thời gian chồng tôi điều trị sùi mào gà ở dương và hậu môn thì lâu hơn, vì mắc bệnh lâu ngày nên mất khoảng 2 – 3 tháng mới được chữa khỏi. Và cho đến hiện tại vợ chồng tôi đã hết bệnh hơn 1 năm và không có dấu hiệu tái phát bệnh trở lại. 

Tôi đã chữa khỏi sùi mào gà tại Phòng khám Galant TP. HCM

Câu chuyện tôi đã chữa khỏi sùi mào gà được chia sẻ trên là hoàn toàn có thật, nên những ai đang bị sùi mào gà thì cũng đừng quá chán nản và tuyệt vọng. Quan trọng là mọi người cần phải giữ tâm lý bình tĩnh và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để nhanh chóng khỏi bệnh. Chúc mọi người nhanh chữa khỏi căn bệnh sùi mào gà giống như tôi và sống vui vẻ mỗi ngày. 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%