Search
Close this search box.

Bệnh nhân có nên tự cắt nốt sùi mào gà tại nhà không?

Sùi mào gà là một bệnh truyền nhiễm do virus Human Papilloma (HPV) gây nên. Bệnh sùi mào gà có nguy cơ dẫn đến biến chứng ung thư rất cao và nếu không được chữa trị kịp thời có thể sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Vậy người bệnh có thể tự cắt nốt sùi mào gà tại nhà khi bị bệnh không? Trong bài viết dưới đây, Galant sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này. 

Tự cắt sùi mào gà có sao không?

Hiện nay, có khá nhiều bệnh nhân mắc bệnh tự cắt nốt sùi mào gà tại nhà do tâm lý ngại ngùng, tự ti, chủ quan, thiếu hiểu biết và các nguyên nhân khác. Tuy nhiên, họ lại không biết việc làm này sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm như:  

Tổn thương dai dẳng, lan rộng và thường xuyên tái nhiễm bệnh

Thay đến các cơ sở y tế uy tín để bác sĩ điều trị và loại bỏ sùi mào gà, thì việc tự cắt nốt sùi mào gà sẽ khiến các vùng tổn thương không chỉ không được cắt bỏ mà còn trở nên trầm trọng hơn. Đồng thời gây lan nhiễm diện rộng, kéo dài và thường xuyên tái phát. 

Việc điều trị phức tạp hơn

Do những tổn thương ngày càng lan rộng đã khiến bệnh sùi mào gà trở nặng hơn, làm việc điều trị bệnh cũng phức tạp và khó khăn hơn. 

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Việc điều trị sẽ khó khăn hơn khi bệnh nhân tự cắt nốt sùi tại nhà

Tốn nhiều chi phí và thời gian

Vì bệnh sùi mào gà tái nhiễm nhiều lần, phương án điều trị khó khăn và phức tạp hơn nên việc điều trị đòi hỏi tốn nhiều thời gian và chi phí hơn.

Ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và cuộc sống

Do bệnh kéo dài lâu ngày, sang chấn, tái phát, nhiễm trùng,… khiến bệnh nhân cảm thấy chán nản, mệt mỏi, tự ti, lo lắng và những bất an khác,… Điều này tác động lớn đến tâm lý, sức khỏe và cuộc sống của người mắc bệnh. 

Nguy hại đến sức khỏe sinh sản

Việc tự cắt nốt sùi mào gà tại nhà không có công dụng loại bỏ, cũng như không ức chế sự phát triển của virus gây bệnh. Nên có nguy cơ rất lớn virus lây lan sang các bộ phận sinh dục khác, gây viêm nhiễm cơ quan sinh sản,… ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản người bệnh. Thậm chí, có thể dẫn đến hiếm muộn – vô sinh, tăng nguy cơ ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung,… 

Việc tự cắt sùi mào gà tại nhà có thể dẫn đến ung thư tử cung

Khuyến cáo từ bác sĩ: Khi xuất hiện các dấu hiệu nhận biết của bệnh sùi mào gà, thì cách tốt nhất là người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên nghiệp. Để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn để tránh ảnh hưởng của bệnh. 

Chữa sùi mào gà an toàn, hiệu quả tại đa khoa TPHCM

Bạn quá bận rộn và không có thời gian đi thăm khám trong giờ hành chính. Bạn sợ bầu không khí ngột ngạt trong bệnh viện, hoặc không muốn xếp hàng chờ đợi. Phòng khám đa khoa Galant chính là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Đây là địa chỉ chữa trị sùi mào gà nói riêng và bệnh xã hội nói chung ở TPHCM nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua.

Phòng khám Galant quy tụ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và trách nhiệm với nghề. Ngoài ra, phòng khám còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật để bệnh nhân có thể tin tưởng khám và chữa bệnh tại đây:

Đội ngũ bác sĩ giỏi

Việc chữa trị bệnh sùi mào gà được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm và giỏi chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm cao và thái độ làm việc nghiêm túc. Bác sĩ đã trực tiếp điều trị sùi mào gà thành công cho rất nhiều bệnh nhân trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Thiết bị hiện đại

Trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại, tiên tiến và được nhập khẩu từ nước ngoài. Giúp việc xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị bệnh sùi mào gà mang lại hiệu quả cao, an toàn và chính xác. 

Phòng khám Galant trang bị máy móc hiện đại và nhập khẩu từ nước ngoài

Chi phí phù hợp

Tại phòng khám Galant, chi phí khám sùi mào gà hết bao nhiêu tiền? Chi phí khám và chữa bệnh dịch vụ phù hợp với điều kiện của bệnh nhân và được công khai theo đúng quy định của Bộ Y tế. Khi đến điều trị, bạn không phải chờ đợi lâu, thủ tục nhanh chóng, tiện lợi. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể đặt lịch khám trước qua hệ thống website trực tuyến của phòng khám.

Phương pháp hiện đại

Các phương pháp điều trị sùi mào gà được áp dụng tại Phòng khám Galant như: đốt điện cao tần, đốt tia laser CO2, kích hoạt hệ thống tự miễn dịch tự thân DNA. Hoặc sử dụng liệu pháp áp lạnh bằng nitơ lỏng giúp quá trình điều trị sùi mào gà mang lại có kết quả tốt nhất. Vì các phương pháp này không gây đau đớn cho người bệnh, phục hồi nhanh và không để lại sẹo.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng khuyến cáo người bệnh nên kết hợp cả Đông và Tây y để điều trị bệnh. Việc kết hợp các phương pháp hiện đại với phương pháp Đông y trong việc điều trị sùi mào gà sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Sau khi điều trị, virus sẽ bị triệt tiêu, ngăn cản sự tái tạo và phát triển của tế bào, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Phương pháp này giúp chữa trị hoàn toàn sùi mào gà đồng thời hạn chế khả năng tái phát bệnh tối đa. 

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Galant áp dụng các phương pháp chữa sùi mào gà hiện đại và hiệu quả

Như vậy, bài viết trên đây đã trả lời cho bạn câu hỏi có nên tự cắt nốt sùi mào gà tại nhà không, cũng như giới thiệu địa chỉ y tế khám và điều trị bệnh sùi mào gà đáng tin tại TPHCM. Mong rằng những thông tin được Phòng khám Galant chia sẻ trên sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho mọi người.  

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%