Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Chim bị sùi mào gà có ảnh hưởng đến sức khoẻ như thế nào?

Thống kê gần đây cho thấy có tới 15% nam giới mắc bệnh sùi mào gà ở dương vật bị biến chứng thành ung thư. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu hiểu biết về bệnh, không nhận biết kịp thời và chủ động tìm cách điều trị. Để ngăn chặn những tình huống như thế này xảy ra lần nữa và ảnh hưởng đến cá nhân và cộng đồng, các chuyên gia của Phòng khám Đa khoa Galant đã chia sẻ những điều họ cần biết về chim bị sùi mào gà, nguyên nhân, dấu hiệu và triệu chứng. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

mụn cóc sinh dục trên dương vật

Thủy đậu là gì? Mụn cóc sinh dục do một loại vi-rút có tên là vi-rút u nhú ở người (HPV) gây ra, chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn. Các nghiên cứu cho thấy có nhiều chủng và loại vi-rút HPV khác nhau. Trong đó, HPV týp 16 và 18 có thể gây ung thư dương vật, còn týp 16 và 11 chủ yếu gây u nhú, mụn cóc trên cơ thể người bệnh. Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở dương vật

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa galant cho biết, có nhiều nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở dương vật, trong đó có việc quan hệ tình dục không an toàn và tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với dịch tiết của người bệnh. chi tiết:

Quan hệ tình dục không an toàn: Virus HPV sống chủ yếu ở bộ phận sinh dục, nơi có lớp da mỏng và dễ bị tổn thương. Do đó, thông qua quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, vi rút hoàn toàn có thể xâm nhập vào dương vật bị nhiễm bệnh thông qua mọi hình thức tiếp xúc (miệng, hậu môn, v.v., âm đạo) và thậm chí sau khi sử dụng bao cao su. truyền từ người sang người qua vết thương hở, xây xát ngoài da. Do đó, bệnh sùi mào gà rất dễ xảy ra khi niêm mạc dương vật bị tổn thương và tiếp xúc với dịch mủ của người bệnh. Dùng chung đồ vệ sinh cá nhân: Virus HPV có thể tồn tại ở môi trường bên ngoài trong thời gian dài, vì vậy việc dùng chung đồ lót, khăn tắm và quần áo với người bị mụn cóc sinh dục khiến nam giới có nguy cơ mắc bệnh cao. Triệu chứng của mụn cóc sinh dục. 

Hai đến chín tháng sau khi nhiễm HPV, mụn cóc sinh dục bắt đầu nổi lên trên dương vật và các triệu chứng điển hình bao gồm:

Sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam giới là những nốt nhú nhỏ màu hồng, có kích thước khoảng 1 – 2mm nhô lên trên lớp da dương vật giống như những nhú gai. Các u nhú mọc riêng lẻ với nhau và không gây đau, ngứa cho người bệnh. Những nốt mụn này ngày càng lớn dần và lan rộng ra các vùng da xung quanh dẫn đến nổi thành từng nốt lớn có hình giống như mào gà hoặc súp lơ, chảy dịch, gây lở loét và đau, ngứa. Sùi mào gà ở nam giới không chỉ khu trú trên thân dương vật mà còn xuất hiện trên bao quy đầu, rãnh quy đầu, rãnh bao quy đầu, mụn cóc bao quy đầu,…

Ảnh hưởng của mụn cóc sinh dục đến dương vật

Bệnh sùi mào gà ở dương vật rất nguy hiểm, càng để lâu sẽ càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Nam giới nói riêng có thể phải đối mặt với các biến chứng sau:

Những ảnh hưởng về mặt tâm lý có thể khiến nam giới tự ti và kém can đảm đối mặt với bệnh, lâu dần dẫn đến trầm cảm. Tắc lỗ niệu đạo do hẹp bao quy đầu, sùi mào gà ở bao quy đầu. Nhiễm HPV týp 16, 18 gây ung thư dương vật và đe dọa tính mạng người bệnh. Vô sinh là do virus HPV xâm nhập cơ quan sinh dục gây viêm nhiễm, tắc nghẽn đường sinh sản, cản trở tinh trùng gặp trứng thụ tinh. Nó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nam khoa như viêm quy đầu, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm tinh hoàn và viêm bàng quang, đồng thời làm tăng khả năng mắc các bệnh xã hội trong tương lai như lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai và thậm chí cả HIV. Mụn cóc sinh dục ở dương vật gây tổn thương nghiêm trọng đến hệ thần kinh cảm giác, người bệnh bị bỏng rát và chảy máu khi giao hợp, lâu dần có thể giảm ham muốn và lãnh cảm. Mụn cóc sinh dục có thể dễ dàng lây truyền sang phụ nữ/bạn tình thông qua bất kỳ hình thức quan hệ tình dục không an toàn nào, chẳng hạn như bằng miệng, hậu môn hoặc âm đạo. Bệnh có thể lây truyền cho trẻ em, các thành viên trong gia đình và bạn bè thông qua tiếp xúc với mọi người và dùng chung đồ dùng cá nhân.

Vì bệnh sùi mào gà ở dương vật rất nguy hiểm nên các chuyên gia luôn khuyên nam giới ngay khi nhận thấy những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà nên nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được tiến hành các xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị hiệu quả nhanh chóng.

cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Để đưa ra phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới phù hợp và hiệu quả nhất, bác sĩ cần căn cứ vào vị trí, mức độ tổn thương và tình trạng bệnh của bệnh nhân. Việc sử dụng sai thuốc tây, sai cách không chỉ khiến bệnh nặng hơn mà còn khiến virus HPV khó kháng thuốc hơn nên người bệnh thường tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian mà không khỏi. Nó cũng có hại cho sức khỏe của bạn và lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn.

Nếu có dấu hiệu mắc bệnh, nam giới nên thăm khám và điều trị tại cơ sở y tế uy tín, áp dụng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại nhất. Hiện nay nhiều bệnh viện, phòng khám lớn có nhiều phương pháp điều trị mụn cóc ở dương vật. Ví dụ như dùng thuốc đặc trị, bỏng lạnh, dao mổ điện, đốt lazer,…. Mặc dù các phương pháp này có thể làm giảm các triệu chứng này, nhưng các nốt sần có thể làm hỏng da. Niêm mạc, thường là vết thương thủng lớn, để lại sẹo nặng và chậm lành. Để khắc phục tình trạng này, Phòng Khám Đa Khoa galant áp dụng liệu pháp quang động IRA trong điều trị mụn cóc. Đây là phương pháp điều trị mụn cóc tiên tiến nhất hiện nay và có một số lợi ích tuyệt vời bao gồm:

An toàn và chính xác: Xác định chính xác vị trí bị ảnh hưởng, nhanh chóng loại bỏ vùng bị tổn thương và tiêu diệt vi rút mụn cóc mà không ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh.

Ức chế sự phát triển của virus: Sau khi loại bỏ toàn bộ tổn thương do virus HPV gây ra bằng dòng điện cao tần. IRAs kích hoạt hệ thống miễn dịch ức chế sự nhân lên của virus HPV, phá vỡ chuỗi tế bào virus, phá hủy các tổn thương, tổ chức viêm nhiễm, hạn chế nguy cơ lây lan của bệnh. Nhanh chóng làm giảm các triệu chứng bệnh: Giảm bệnh trong thời gian ngắn, tái tạo các tế bào bị tổn thương và cải thiện chức năng kháng vi-rút của cơ thể. Nó không để lại sẹo đặc biệt là sau khi điều trị. Phòng ngừa tái phát: IRA kích thích hệ miễn dịch tăng cường khả năng kháng nguyên virus gây bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Chi phí hiệu quả: Điều trị mụn cóc bằng liệu pháp quang động IRA thường không tốn kém, IRA hỗ trợ điều trị hiệu quả và ngăn ngừa tái phát, không cần điều trị nhiều lần như các phương pháp truyền thống. Đặc biệt sau khi điều trị, người bệnh sử dụng thêm các bài thuốc đông y để bồi bổ cơ thể, nâng cao thể trạng, đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

>> Xem thêm: KHI NÀO NÊN XÉT NGHIỆM SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI?

>> Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở VÙNG KÍN NỮ

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C