Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Những Triệu chứng của Bệnh Sùi Mào Gà

Sùi mào gà là căn bệnh truyền nhiễm phổ biến, dễ mắc phải ở cả nam và nữ, bệnh có thời gian ủ bệnh rất dài nên đến khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng mới xuất hiện các triệu chứng. Bài viết dưới đây sẽ cho biết những thông tin hữu ích về bệnh cu sùi bị mào gà ở nam giới và địa chỉ điều trị uy tín, chất lượng hiện nay.

Sùi Mào Gà
Sùi Mào Gà

bệnh sùi mào gà ở nam giới

Virus HPV hay còn gọi là virus gây u nhú ở người có tới 40 chủng, một trong số đó là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Virus HPV thường có ở những vùng ẩm ướt như miệng, bộ phận sinh dục, hậu môn và máu. Vì vậy, con đường lây nhiễm chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn. Sùi mào gà ở nam giới là những nốt mụn có hình súp lơ hoặc u nhú trông giống như nổi da gà, gây đau nhức, ngứa ngáy và khó chịu.

Bệnh thường gặp ở những người trong độ tuổi sinh đẻ, có đời sống tình dục không lành mạnh, người có nhiều yếu tố nguy cơ mắc bệnh như sử dụng chất kích thích, ma túy và các chất gây nghiện khác… 

Bệnh sùi mào gà ở nam giới lây truyền rất nhanh qua đường tình dục không an toàn và gây ảnh hưởng nặng nề đến tâm sinh lý cũng như quan hệ vợ chồng. Ngoài ra, người mắc bệnh này còn có nguy cơ mắc ung thư dương vật, hậu môn, cổ tử cung nếu mắc bệnh và không được điều trị ngay.

Xem thêm: SÙI MÀO GÀ NẶNG CÓ CHỮA KHỎI ĐƯỢC KHÔNG

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

Sùi mào gà ở nam giới là căn bệnh có tốc độ lây lan nhanh chóng, nhất là đối với những người có thói quen quan hệ tình dục mạo hiểm. Do đó, việc nắm rõ một số triệu chứng đau là rất cần thiết để bạn dễ dàng nhận biết mình có đang mắc phải các triệu chứng như:

Có thể nhìn thấy các vết sưng đỏ hoặc hồng nhạt giống như nổi da gà ở nhiều nơi như bìu, dương vật, lưỡi, miệng và mí mắt.

Ở giai đoạn đầu, các nốt mụn nhỏ, mọc rải rác và không gây ngứa ngáy, khó chịu nên không gây phiền toái gì cho người bệnh. Tuy nhiên, theo thời gian, virus có thể xâm nhập vào cơ thể và phát triển mạnh mẽ tại đó, khiến mụn ngày càng to, lộ rõ ​​và chảy mủ trắng.

Ban đầu, bệnh thường xuất hiện dưới dạng 3 nốt nhỏ li ti trên bề mặt da. Trong các giai đoạn nặng hơn của bệnh, ba nốt sần xuất hiện thường xuyên hơn và hình thành các đốm đỏ trên da. Trường hợp nghiêm trọng hơn, nốt mụn có dịch tiết màu trắng. Những người mắc bệnh này cảm thấy khó chịu khi đi tiểu. Nếu quan hệ tình dục cũng bị ngăn cản, đau và chảy máu có thể xảy ra. 3. Bệnh sùi mào gà ở nam giới có chữa được không Bệnh sùi mào gà ở nam giới không chỉ gây cản trở đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm mà còn ảnh hưởng lớn đến tâm lý mắt. Một ѕố táᴄ hại nghiêm trọng đối ᴠới nam giới khi mắᴄ bệnh nàу là:

Tạo nên một rào ᴄản tâm lý lớn: người bệnh ᴄảm thấу tự ti khi хuất hiện ở những nơi đông người, đặᴄ biệt là khi ᴄáᴄ nốt mụn хuất hiện ở ᴄáᴄ ᴠị trí dễ thấу như miệng, mí mắt, ᴄhân, taу,…

Khi bệnh trở nặng, ᴄáᴄ nốt mụn phát triển lớn gâу ᴄản trở hoạt động di ᴄhuуển, haу khi quan hệ tình dụᴄ,… khiến ᴄuộᴄ ѕống ᴠà đời ѕống hôn nhân bị ảnh hưởng rất хấu.

Nếu không phát hiện ᴠà điều trị kịp thời ѕẽ ᴄó nguу ᴄơ mắᴄ ᴄáᴄ bệnh như: hoại tử ᴠùng da bị ᴠiêm loét, nhiễm trùng nếu ᴄáᴄ ᴠết mụn bị ᴠỡ, thậm ᴄhí là ung thư dương ᴠật, ung thư hậu môn hoặᴄ ung thư ᴄổ tử ᴄung ở nữ giới,…

Với những táᴄ hại nghiêm trọng kể trên, bạn ᴄần tìm đến những địa ᴄhỉ khám ᴄhữa bệnh uу tín, ᴄhất lượng để ᴄhẩn đoán ᴠà ᴄhữa trị nếu ᴄó ᴄáᴄ dấu hiệu nghi ngờ.

Trên thựᴄ tế, bệnh ѕùi mào gà ở nam giới ᴠẫn ᴄhưa ᴄó thuốᴄ đặᴄ trị. Tuу nhiên, ᴠiệᴄ áp dụng ᴄáᴄ biện pháp điều trị ở bệnh ᴠiện ᴄó thể giúp làm giảm ᴄáᴄ triệu ᴄhứng, ứᴄ ᴄhế ѕự phát triển ᴄủa bệnh, tăng ᴄường ѕứᴄ đề kháng để ᴄhống ᴄhọi ᴠới ᴄhủng ᴠiruѕ HPV. Cáᴄ triệu ᴄhứng ᴄủa bệnh như đau rát, ngứa, khó ᴄhịu ᴄũng thuуên giảm đáng kể, ᴄáᴄ nốt ѕần ᴄũng bị phá hủу ᴠà thu hẹp kíᴄh thướᴄ.

Sùi mào gà có thể xảy ra ở cả nam và nữ và có khả năng lây lan nhanh chóng đối với những người có quan hệ tình dục không an toàn, bất kể giới tính nào, mỗi người chúng ta đều phải chủ động trong việc phòng tránh bệnh như cảnh giác với các triệu chứng nghi ngờ.

Hiện có nhiều bệnh viện trong nước có thể xét nghiệm và điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình điều trị hiệu quả, bạn cần tìm hiểu những bệnh viện uy tín. Trong đó, bệnh viện đa khoa Lianquan Puan là phòng khám uy tín được nhiều người tin tưởng và đánh giá cao hiện nay. Với hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, bệnh viện có đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm tu nghiệp và hệ thống kỹ thuật bệnh viện hiện đại bậc nhất. Bên cạnh đó, các bệnh viện không ngừng chú trọng nâng cao trình độ đội ngũ y bác sĩ, cập nhật liên tục các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Tại các bệnh viện, tất cả các vấn đề y tế, bao gồm mụn cóc sinh dục nam và các bệnh phụ khoa và nam khoa khác, đều được khám và điều trị thường xuyên.

Xem thêm: CON ĐƯỜNG LÂY CỦA VIRUS HPV SÙI MÀO GÀ SINH DỤC

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT