Search
Close this search box.

Cách tăng lượng tinh dịch ở mỗi lần xuất tinh cho cánh mày râu

Thông thường, nam giới sẽ sản sinh ra tối thiểu là 40 triệu tinh trùng ở mỗi ml tinh dịch trong một lần xuất tinh. Con số này sẽ được xem là thấp nếu chỉ đạt khoảng từ 10 triệu đến 20 triệu tinh trùng. Vậy làm thế nào để tăng lượng tinh dịch và cải thiện chất lượng tinh trùng trong mỗi lần nam giới xuất tinh?

Giảm cân sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng

Nếu bạn đang bị thừa cân thì giảm cân sẽ là một phương pháp rất tốt giúp tăng lượng tinh dịch và cải thiện chất lượng tinh trùng trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi nam giới giảm cân thì có thể sẽ tăng hàm lượng, khả năng di chuyển cũng như nồng độ tinh trùng và sức khỏe tổng thể của cánh mày râu.

Để có thể đạt được mục tiêu khi giảm cân, nam giới cần phải nói chuyện với bác sĩ và được lên kế hoạch thực hiện giảm cân. Mặt khác, các bạn cũng có thể hẹn chuyên gia dinh dưỡng để thay đổi các thói quen ăn uống xấu và được lên thực đơn khoa học.

jibm22ffwccvmabi0eq87uo09lptrswalddr9bngeq5ijzt8qfh3cknn27jmjnbw3qt6cx9zju llitGiảm cân là cách tăng lượng tinh dịch hiệu quả

> tinh trùng yếu: nguyên nhân là gì?

Tập thể dục giúp nâng cao sức khỏe

Tập thể dục là một thói quen tốt không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn có thể tăng mức testosterone trong cơ thể, giúp khả năng sinh sản được cải thiện và làm tăng lượng tinh dịch cũng như số lượng tinh trùng một cách hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên tập luyện thể dục sẽ có testosterone cao hơn so với người không tập. Đồng thời, chất lượng tinh dịch cũng sẽ cao hơn so với những người không tập thể dục.

Đối với câu hỏi làm sao để có nhiều tinh dịch thì nam giới thậm chí không cần phải giảm cân quá nhiều, các bạn chỉ cần duy trì cân nặng hợp lý cùng với lối sống lành mạnh thì có thể giúp tăng đáng kể chất lượng tinh trùng cũng như tăng lượng tinh dịch.

Ngoài ra, nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng việc tập tạ cũng như tập thể dục ngoài trời sẽ giúp cho tinh trùng khỏe mạnh hơn rất nhiều so với những hình thức thể thao khác. Do đó, hãy cân nhắc về việc thêm những hoạt động này trong thói quen mỗi ngày của bạn.

Tuy nhiên, các bạn cần phải tránh việc tập thể dục quá mức, đồng thời kết hợp với việc chọn ra bài tập phù hợp bởi nếu không thực hiện đúng theo đó, nồng độ testosterone sẽ có khả năng bị giảm đi. Mặt khác, các bạn cũng có thể sử dụng những thực phẩm có chứa thành phần kẽm để làm tăng số lượng tinh trùng.

4 wy7dbi6hyk4vko6yb jlqgbu h7mqsggwmug x36e4rgpr5rqdvTập thể dục sẽ giúp cải thiện đáng kể sức khỏe và khả năng sinh sản

Uống vitamin bổ sung

Trong các cách xuất nhiều tinh dịch thì uống thêm vitamin bổ sung cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Các chất như vitamin C, D, E và Coenzyme-Q10 có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe tinh trùng. Các loại vitamin này sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Đồng thời, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chống oxy hóa như vitamin C có thể giúp nam giới cải thiện hiệu quả khả năng sinh sản. 

Tránh lạm dụng chất kích thích

Không lạm dụng các chất kích thích cũng là một cách để tăng lượng tinh dịch cũng như cải thiện chất lượng tinh trùng trong cơ thể. Trên thực tế, việc có số lượng tinh trùng thấp và tinh trùng không khỏe mạnh sẽ liên quan đến những người có tiền sử bệnh sau đây:

  • Người uống nhiều đồ uống có chứa cồn (uống hai lần mỗi ngày hoặc nhiều hơn).

  • Sử dụng thuốc lá và những chất kích thích như ma túy, bên trong có chứa steroid đồng hóa và cocain.

Trong trường hợp bạn đã từng sử dụng bất cứ chất kích thích nào vừa được liệt kê trên và gặp vấn đề về tinh dịch, tinh trùng thì hãy bỏ ngay và lên lịch hẹn cùng bác sĩ để được điều trị chứng nghiện, cải thiện tinh dịch.

dme csej iuu9nfczvq3ttc53rmzr6fp7fjpk36y6byik8n 7rtlqzdnzzlgbkwdci2ssxboepjpmcwdr2zwswrmu1deaog5cqmjvk qa4wrkfkjvgrmiod5tc98rcrs46bktuyKhông lạm dụng các chất kích thích để đảm bảo chất lượng tinh trùng

Kiểm tra cẩn thận môi trường sống

Khi bạn tiếp xúc với những chất sau đây thì bạn cần phải tắm rửa, vệ sinh và thay quần áo càng sớm càng tốt:

  • Dung môi

  • Kim loại

  • Sơn tước

  • Thuốc trừ sâu

  • Keo hoặc là sơn không gốc nước

  • Chất tẩy dầu mỡ

  • Những chất khác gây rối loạn nội tiết

Những chất độc này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tăng lượng tinh dịch cũng như chất lượng tinh trùng. Khi bạn tiếp xúc với bất cứ loại chất nào thì cần phải dừng lại ngay cho đến khi nào thụ thai thành công.

Mặt khác, công việc đòi hỏi bạn phải tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc những tia bức xạ, công việc vận động ít cũng sẽ khiến cho số lượng cũng như chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng.

Mặc quần đùi kích thước rộng rãi và có chất liệu cotton

Các bạn nên giữ cho tinh trùng luôn ở một nhiệt độ thích hợp và nhiều luồng không khí có thể di chuyển đến bìu, giúp cho môi trường sống của tinh trùng được phù hợp hơn và tinh trùng trở nên khỏe mạnh hơn. Các bạn nên mặc quần đùi rộng rãi và chọn những loại quần làm từ cotton.

Bổ sung thêm kẽm trong chế độ ăn

Kẽm là một khoáng chất thiết yếu có trong thịt, cá và trứng cũng như động vật có vỏ. Thực phẩm này sẽ giúp tăng lượng tinh dịch cũng như số lượng tinh trùng. Nếu nam giới được cung cấp đầy đủ kẽm thì có thể sẽ duy trì và nâng cao khả năng sinh sản.

Nhiều nghiên cứu đã cho kết quả rằng tình trạng thiếu kẽm có liên quan đến việc mức testosterone trong cơ thể thấp, khiến cho chất lượng tinh trùng kém đi và gây ra vô sinh cho nam giới.

zd0znvwzvfbeuyo 1xmivzk vebjx6p5gmlab18roz980ffik8ggobNên bổ sung chất kẽm trong chế độ ăn của nam giới

> dấu hiệu để anh em tự mình nhận biết tinh trùng khỏe mạnh

Một số mẹo giúp nam giới tăng số lượng và chất lượng tinh trùng

Khi các bạn vẫn duy trì lối sống không lành mạnh, không khoa học thì có thể khiến cho sức khỏe tổng thể bị suy giảm, trong đó có cả khả năng sinh sản. Đồng thời, nam giới cũng nên nhận đủ folate, nếu folate ở trong cơ thể thấp sẽ khiến chất lượng của tinh dịch bị giảm đi.

Ngoài ra, ngủ đủ giấc là yếu tố rất quan trọng để cánh máy râu có thể duy trì sức khỏe của mình, tuy nhiên, bạn không nên ngủ quá nhiều. Đồng thời, nam giới nên bổ sung quả óc chó trong thực đơn ăn nhẹ của mình bởi đây là thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có lợi cho việc sinh sản. Đồng thời, nam giới cần phải tránh ăn quá nhiều đậu nành, điều này sẽ khiến cho tinh dịch kém chất lượng hơn.

olgbn4eff9 2bzpqrqhwzlnpmpauaswhubouux8yrkihcc2ndfukouqylzr0erev1aongiqo124pdmjokurrvm dshmtawhgohyv1rgyjivzmlvmsafttxNhững mẹo cần biết để nâng cao chất lượng tinh trùng

Số lượng tinh trùng có tác động gì đến thành công của quá trình thụ tinh trong ống nghiệm không?

Số lượng tinh trùng của nam giới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những công nghệ sinh sản tiên tiến, trong đó có IVF – thụ tinh trong ống nghiệm. Phương pháp IVF có thành công hay không với một số lượng tinh trùng thấp sẽ tùy thuộc sức khỏe của tinh trùng cũng như nguyên nhân của việc tinh trùng thấp. Khi nam giới có lượng tinh trùng quá thấp thì tinh trùng của họ sẽ được tiêm trực tiếp vào trứng thông qua việc tiêm tinh trùng vào trong tế bào chất để thay thế.

> tinh trùng khỏe mạnh có màu và mùi gì?

Bài viết trên đã mang đến cho cánh mày râu một số kinh nghiệm để tăng lượng tinh dịch cũng như chất lượng tinh trùng. Trên thực tế, tinh trùng có nhiều và khỏe mạnh hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều đến lối sống cũng như thói quen ăn uống, sinh hoạt của nam giới. Để được tư vấn rõ hơn, các bạn hãy truy cập ngay vào trang web https://galantclinic.com/ các bạn nhé.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%