Search
Close this search box.

Tinh trùng hóa lỏng nhanh có sao không?

Sau khi xuất tinh ra bên ngoài chắc chắn tinh dịch của nam giới sẽ giảm chất lượng và thay đổi dần theo thời gian. Tuy nhiên, nếu như ngay sau khi xuất tinh mà tinh dịch của nam giới nhanh chóng hóa lỏng thì đó lại là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp phải một vấn đề bệnh lý nào đó. Vậy chính xác thì tinh dịch hóa lỏng nhanh nguyên nhân do đâu và làm sao để khắc phục tình trạng này? Ngay bây giờ đây hãy cùng chúng tôi tìm ra câu trả lời chính xác nhất.

fif0l3jedvkyoly egx7tvkdgjk7e u4hhchgi4oxu1qncrgxlmk

Chất lượng tinh dịch quyết định đến chất lượng sinh sản

Tinh trùng hóa lỏng nhanh có sao không?

Tinh dịch của nam giới khi xuất ra bên ngoài sẽ có độ sệt nhất định đồng thời có màu trắng đục. Chúng sẽ hóa lỏng dần dần sau khoảng từ 15 cho đến 20 phút. Nếu quan sát thấy chúng hóa lỏng nhanh hơn thời gian này thì đó là dấu hiệu của tinh dịch của bạn đang bị loãng.

Việc tinh dịch loãng cũng sẽ kèm theo chất lượng và số lượng tinh trùng của bạn không tốt. Như vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sinh sản. Nhiều khả năng còn dẫn tới vô sinh – hiếm muộn ở nam giới. 

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp mặc dù tinh dịch hóa lỏng nhanh nhưng về số lượng và chất lượng tinh trùng vẫn đảm bảo thì không cần quá lo lắng đến vấn đề thụ thai. Còn để xác định xem chất lượng tinh trùng của mình có tốt hay không thì bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và có được kết quả chính xác nhất.

llxhxsednnjvtppovte5xwpzxqslcz

Tinh dịch hóa lỏng nhanh có thể do vấn đề bệnh lý hoặc thói quen sinh hoạt của bạn

Tinh trùng loãng và các dấu hiệu nhận biết điển hình

Tinh dịch hóa lỏng nhanh cũng có nghĩa là tinh trùng loãng và chất lượng không được đảm bảo. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên những tình trạng này. Cụ thể là:

Nguyên nhân gây nên tinh trùng loãng

2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tinh trùng loãng và hóa lỏng nhanh đó là do bệnh lý và thói quen sống của từng người. Cụ thể như sau:

Nguyên nhân bệnh lý

Một vài bệnh lý có liên quan đến vấn đề sinh dục ở nam giới dẫn đến tình trạng tinh dịch hóa lỏng nhanh đó là:

  • Do bẩm sinh hay nói một cách dễ hiểu hơn đó là bạn bị yếu sinh lý hoặc mắc phải các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục. Như vậy khả năng sinh tinh kém, tinh trùng không được nuôi dưỡng một cách đảm bảo chất lượng bên trong cơ thể của nam giới. Cần đi khám bác sĩ để xem mình có bị lạc tinh hoàn (tinh hoàn ẩn) hay mắc phải các dị tật có liên quan đến cơ quan sinh dục ví dụ như teo tinh hoàn, thắt ống dẫn tinh,… hay không.

  • Giãn tĩnh mạch bìu khiến cho chất lượng và số lượng của tinh trùng thấp dẫn đến vô sinh.

  • Nhiễm trùng do mắc phải các bệnh xã hội lây trong quá trình quan hệ tình dục. Từ đó khiến số lượng tinh trùng ít đi và chất lượng giảm sút.

  • Khối u bất thường xuất hiện trong cơ quan sinh sản của nam giới đặc biệt là tinh hoàn. Đó có thể là u ác tính hoặc lành tính. Và bạn phải đi kiểm tra để biết chính xác và điều trị.

  • Rối loạn hormone sinh dục nam được tạo ra bởi tuyến yên, vùng dưới đồi hoặc ngay trong tinh hoàn. 

Nguyên nhân thói quen sống

Thói quen sống của một người cũng là nguyên nhân dẫn đến việc tinh dịch hóa lỏng nhanh chóng. Nếu bạn có những thói quen dưới đây thì bỏ ngay đi nhé.

  • Xuất tinh thường xuyên thông qua việc quan hệ tình dục hoặc tự thủ dâm. Như vậy, lượng tinh trùng cũng như tinh dịch được sản sinh ra sẽ không kịp và ít dần đi. Điều này cũng khiến cho việc quan hệ của chúng ta mất dần đi khoái cảm. Theo như lời khuyên chúng ta chỉ nên quan hệ 3-4 lần/tuần để đảm bảo tinh dịch chất lượng nhất. 

  • Không phải xuất tinh do đạt cực khoái mà chỉ là rõ rỉ khi được kích thích mà thôi.

  • Chế độ dinh dưỡng thiếu kẽm khiến cho khiến cho hệ miễn dịch của chúng ta gặp vấn đề. Điều này sẽ dẫn đến việc tinh trùng bị coi là 1 tác nhân lạ và bị cơ thể chúng ta chống lại. Cách duy nhất là bổ sung các loại thức ăn có chứa nhiều kẽm để tăng số lượng tinh trùng hiệu quả.

  • Lạm dụng đồ uống có cồn và chất kích thích chính là thứ giết chết tinh trùng của bạn và tình trạng yếu sinh lý cũng là điều dễ hiểu.

g3hulba32fv0 akiv9v 8snqxlep zhec3xlixqfdj6gyt3onnvsb3k6kltctofbglled3ty5hyehipughqbjxx pgtxs3fbhylyi7i92tadj7bbu2o1zjfcyzddl qzud oune

Nên thay đổi thói quen ăn uống để nâng cao chất lượng tinh trùng

NHỮNG ĐIỀU VỀ TINH TRÙNG MÀ MỌI NGƯỜI HOÀN TOÀN NHẦM LẪN

Điều trị tinh trùng ít ở nam giới như thế nào?

Có những nguyên nhân nào dẫn đến việc tinh dịch hóa lỏng nhanh thì sẽ có ngần đó cách giúp chúng ta điều trị tình trạng này. Các phương pháp điều trị này có thể sẽ được kết hợp sử dụng cùng lúc với nhau cụ thể như sau:

Dùng thuốc theo như chỉ định của bác sĩ với một số loại giúp cải thiện chất lượng của tinh trùng như:

  • Thuốc bổ sung nội tiết tố cần thiết đối với nam giới để giúp cải thiện khả năng của tinh hoàn.

  • Thiếu kẽm thì chúng ta nên sử dụng các loại viên bổ sung kẽm phù hợp để nâng cao chất lượng tinh trùng.

  • Sử dụng kháng sinh nếu như chúng ta mắc phải một số bệnh viêm hay bệnh xã hội.

Tiến hành phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ nếu chúng ta bị dị tật hoặc mắc phải các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục. Như vậy thì mới tạo điều kiện để nâng cao chất lượng tinh trùng được. 

Thay đổi thói quen và hành vi của bản thân để tăng cường sức khỏe sinh sản và chất lượng tinh trùng bao gồm:

  • Hạn chế những hoạt động có thể dẫn đến việc làm tăng nhiệt độ của tinh hoàn ví dụ như: mặc quần lót quá bó, ngâm mình trong nước nóng, đặt đồ vật nóng lên đùi.

  • Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và đảm bảo có đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong đó, bạn có thể chú trọng đến các loại ngũ cốc, thực phẩm có folate hay cá béo có nhiều vitamin giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

  • Luyện tập thể dục với những bài tập thích hợp và cường độ vừa phải.

  • Hạn chế sử dụng chất kích thích, đồ uống gây hại đối với sức khỏe.

  • Luôn giữ cho mình một tâm lý vui vẻ và thoải mái nhất, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi.

  • Luôn Kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần.

zw vne5xpy1j6rwshuikyag1oqdfugn2vaq6u6 4ccq5cy8hrdcjndj2lwes0k7dgwvvwqpxxn kbew8vi5f2bktvdkp3gl0wxsa8ckbemcqx 4ymnct3cpiphp0smd0nbyoue

Có phương pháp điều trị phù hợp khi gặp phải tình trạng tinh trùng hóa lỏng nhanh

Xem thêm:

> SỐ LƯỢNG TINH TRÙNG BAO NHIÊU LÀ BÌNH THƯỜNG?

> TINH DỊCH LÀ GÌ TINH TRÙNG LÀ GÌ? SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TINH TRÙNG VÀ TINH DỊCH?

> TINH TRÙNG YẾU: NGUYÊN NHÂN LÀ GÌ?

Tinh dịch hóa lỏng nhanh không phải là không có cách giải quyết, hãy luôn chú ý đến sức khỏe sinh sản của mình để có một cơ thể phát triển toàn diện nhé.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%