Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Da bao quy đầu bị nhăn là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Da bao quy đầu nhăn nheo không phải hiếm gặp ở nam giới. Điều này khiến nhiều người lo lắng. Vậy, việc da quanh vùng bao quy đầu có nếp nhăn xuất hiện có thực sự là dấu hiệu của bệnh không, bài viết dưới đây phòng khám Galant sẽ giải đáp những thắc mắc về hiện tượng này.

>>> Xem thêm: NẤM BAO QUY ĐẦU SỰ NGUY HIỂM KHÔN LƯỜNG

Cấu tạo da bao quy đầu

Bao quy đầu là lớp da mỏng bao bọc bên ngoài quy đầu. Bao da này được phân làm thành hai lớp da. Lớp ngoài sau khi bao phủ quy đầu sẽ dính vào da của thân dương vật và gập lại 180 độ. Lớp trong được hình thành từ đây và dính chặt vào rãnh quy đầu.

Cấu tạo da bao quy đầu

Ở mặt dưới của quy đầu, lớp da này gấp lại thành những nếp gấp gọi là dây hãm. Bên trong hai lớp da này là mô liên kết, được tạo thành từ nhiều sợi đàn hồi và co giãn. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng lộn da bao quy đầu lên xuống.

Da bao quy đầu có hai lớp khá mỏng, bên trong là lớp da được tạo thành từ các mô liên kết. Nó được cấu tạo bởi nhiều sợi thần kinh có thể co giãn và co lại để thích ứng với hoạt động sinh lý của dương vật.

Lớp da này phải được kéo căng hoàn toàn khi dương vật cương cứng, và nó phát triển đáng kể về kích thước. 2 đến 3 lần bình thường. Nếu bao quy đầu trở nên nhăn nheo, đó là dấu hiệu của tình trạng khô da bao quy đầu.

>>> Xem thêm: SƯNG BAO QUY ĐẦU NGUY HIỂM RA SAO?

Nguyên nhân làm da bao quy đầu bị nhăn

Trong quá trình cương cứng, dương vật to ra và bao quy đầu bị kéo xuống. Sau khi hết cương cứng, dương vật trở về trạng thái ban đầu, da quy đầu trở lại. Lúc này, da vùng bao quy đầu sẽ co lại và tạo thành nếp gấp.

Vì vậy, hiện tượng da bao quy đầu nhăn là tình trạng bình thường. Nếp nhăn nhiều hay ít phụ thuộc vào độ đàn hồi của da. Tuy nhiên, nếu da bao quy đầu bị nhăn thì sẽ nảy sinh một số vấn đề. Da dương vật tấy đỏ, lâu ngày có nếp nhăn, nứt nẻ, khó vệ sinh.

Tuổi tác cũng ảnh hưởng đến việc hình thành các nếp nhăn và khả năng đàn hồi của bao quy đầu. Khi nam giới già đi, độ đàn hồi của họ giảm đi và bao quy đầu trở nên nhăn nheo.

Trong một số trường hợp, bao quy đầu nhăn nheo và có dấu hiệu kỳ lạ có thể là do các lớp da bị thoái hóa sớm, có thể khắc phục tình trạng này bằng lối sống lành mạnh và giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt. Nếu không có dấu hiệu cải thiện, cần được bác sĩ tư vấn.

Da bao quy đầu nhăn có cần cắt bao quy đầu hay không?

Cắt bao quy đầu thường được thực hiện khi nam giới gặp phải tình trạng bao quy đầu bị viêm nhiễm. thắt bao quy đầu (nếu bao quy đầu không rút hoàn toàn khỏi quy đầu); hoặc thắt bao quy đầu (nếu không thể kéo bao quy đầu xuống). Nếu da quy dầu  những nếp nhăn và  không gây cản trở đến sinh hoạt hàng ngày thì không cần thiết phải cắt bao quy đầu.

>>> Xem thêm: 5 BỆNH THƯỜNG GẶP Ở BAO QUY ĐẦU MÀ CÁNH MÀY RÂU CẦN CHÚ Ý

Biện pháp khắc phục da bao quy đầu bị nhăn nheo

Bao quy đầu bị nhăn là do tình trạng cương cứng bình thường của dương vật thì các chuyên gia cho rằng nam giới không cần quá lo lắng, Nhưng nghiêm trọng hơn là trường hợp da trên dương vật bị lão hóa sớm. Lúc này, cần thực hiện các biện pháp hạn chế, ngăn ngừa và điều trị nếp nhăn.

Dưới đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia:

  • Uống nhiều nước để giữ nước cho cơ thể.
  • Khi rửa dương vật, bạn nên chọn các loại sữa tắm, xà phòng không gây kích ứng da. Khi rửa dương vật bằng xà phòng cần nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương đầu dương vật. Chỉ cần rửa sạch dương vật bằng nước ấm là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng xà phòng, hãy rửa sạch bằng nước. Tránh đọng lại ở đầu dương vật.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm dành riêng cho dương vật của bạn. Hãy tìm một loại có thành phần chứa bơ hạt mỡ và vitamin E để khóa ẩm và ngăn ngừa tình trạng khô da.
  • Nếu đã sử dụng các biện pháp mà phần da bao quy đầu nhăn vẫn không suy giảm, lúc này bạn nên đi khám. Hạn chế hoạt động tình dục và theo dõi tình trạng của da trên dương vật. Nếu có các triệu chứng cần được chăm sóc y tế, bạn nên tránh mọi hoạt động tình dục, kể cả thủ dâm, ít nhất 24 giờ để bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác nhất.

Da bao quy đầu nhăn nheo có ảnh hưởng gì không?

Các nếp nhăn ở bao quy đầu thường sẽ không gây cản trở đến sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể gặp các triệu chứng như:

Giảm khả năng tình dục

Nếp nhăn ở bao quy đầu khiến nam giới dễ bị kích ứng. Thời gian cương cứng lâu và khó đạt cực khoái. Nếu các triệu chứng này xuất hiện, một người đàn ông nên đến bệnh viện để đánh giá và điều trị.

Thay đổi màu sắc dương vật

Vấn đề lão hóa không chỉ ảnh hưởng đến sự nhăn nheo của bao quy đầu mà còn làm hạn chế quá trình lưu thông máu, ảnh hưởng không chỉ đến màu sắc của dương vật mà còn ảnh hưởng đến não bộ.

Thay đổi kích thước dương vật

Nếu nam giới có hiện tượng thoái hóa sớm thì “cậu nhỏ” sẽ bị ngắn lại. Dương vật ngắn hơn có nghĩa là bao quy đầu nhăn nheo nhiều hơn.

Rối loạn cương dương

Các nếp nhăn ở bao quy đầu gây khó khăn cho việc lấy và duy trì sự cương cứng khi quan hệ tình dục. Đây là những biểu hiện của bệnh rối loạn cương dương ở nam giới.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu qua về hiện tượng da bao quy đầu bị nhăn trong nội dung bài viết mà Galant đã cung cấp. Nếu cảm thấy băn khoăn hay có câu hỏi về bao quy đầu của mình, anh em hãy mạnh dạn gửi tin nhắn cho phòng khám qua hotline: 0943 108 138  hoặc website: galantclinic.com để được hỗ trợ nhé.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C