Search
Close this search box.

Nhu cầu sinh lý của con người là việc không thể kiểm soát – tỉ dụ như thủ dâm, các nghiên cứu đã chứng minh rằng thủ dâm có thể mang lại lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta buộc phải nắm được cách thủ dâm đúng phương pháp và thực hành có tần suất phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu sâu sắc về chủ đề “thủ dâm” qua bài viết này.

Thủ Dâm là gì Những điều bạn nên biết trước 20 tuổi

Tìm hiểu chung về thủ dâm

Chắc hẳn chúng ta không quá xa lạ khi nghe đến cụm từ “thủ dâm”, đây là phương pháp thỏa mãn nhu cầu dục tình của mỗi người, bao gồm cả nam và nữ giới. Khi thủ dâm, chúng ta kích thích khoái cảm tại cơ quan sinh dục bằng phương pháp sử dụng tay, các phương tiện hỗ trợ. Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa thủ dâm và quan hệ tình dục. 

Đối với nam giới, lúc thủ dâm, huyết mạch và các dây thần kinh ở dương vật sẽ được kích thích, nhờ vậy nam giới sẽ cảm thấy hưng phấn hơn rất nhiều. Trong lúc đó, thủ dâm giúp nữ giới thỏa mãn nhu cầu bằng phương pháp kích thích điểm mẫn cảm trên cơ thể. Nghiên cứu cũng cho biết nhu cầu thủ dâm ở nam giới thường cao hơn so với nữ giới.

Mọi người thường ngại san sẻ về những vấn đề tình dục nhạy cảm, đặc biệt là chuyện thủ dâm. Tuy nhiên, đây là nhu cầu sinh lý hết sức thường nhật của con người, thậm chí nếu thủ dâm đúng cách bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Tìm hiểu chung về thủ dâm

Một số lợi ích tuyệt vời của thủ dâm

Trước hết, hành động này giúp toàn bộ người thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Bởi vì đa số chúng ta đều có nhu cầu tình dục, song không phải ai cũng cần chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc quan hệ tình dục. Chính vì thế, họ thường tìm thủ dâm để đem lại khoái cảm, thỏa mãn nhu cầu của bản thân thay vì quan hệ tình dục lúc chưa thực sự sẵn sàng.

Đặc biệt, lúc thủ dâm đúng cách, sức khỏe thể chất cũng như tinh thần sẽ được cải thiện đáng kể. Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi các chuyện căng thẳng, sức ép khiến cho tác động tới tâm trạng và cả sức khỏe thể chất. Các nhà nghiên cứu cho biết, một trong các bí quyết cải thiện nó là thủ dâm. Cụ thể, khi thủ dâm và đạt cực khoái, hormone hạnh phúc sẽ được sản sinh, giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, vui vẻ và với động lực sống, khiến cho việc,…

Bên cạnh đó, trường hợp duy trì thủ dâm có tần suất điều độ, nam giới có thể ngăn đề phòng một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, trong đó có thể nói đến như: bệnh về tuyến tiền liệt  hoặc tình hoàn,… Đối với nữ giới, thủ dâm giúp bạn vượt qua những triệu chứng trong giai đoạn kinh nguyệt dễ dàng hơn, ví dụ như giảm bớt cơn đau bụng kinh.

Nhờ thủ dâm, chất lượng đời sống dục tình của những cặp vợ chồng cũng được cải thiện rõ rệt. Mỗi lần thủ dâm, bạn sẽ mong thời cơ đến để khám phá nhiều hơn về nhu cầu của bản thân, nhờ vậy chuyện chăn gối trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Một số lợi ích tuyệt vời của thủ dâm

Kinh nghiệm thủ dâm đúng cách

Không phải lúc nào thủ dâm cũng mang đến lợi ích cho chúng ta, nếu lạm dụng thì bạn sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng. Vậy kinh nghiệm nào giúp chúng ta thủ dâm đúng cách?

Nguyên tắc quan yếu nhất là duy trì thủ dâm sở hữu tần suất điều độ, ưng ý sở hữu tình hình sức khỏe của mình. Ví dụ, những người đàn ông từ 20 – 30 tuổi buộc phải thủ dâm từ 3 – 4 lần mỗi tuần, điều này vừa cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần, vừa không tương tác tiêu cực đến tâm lý và chất lượng cuộc sống sinh hoạt. Mỗi người cần ý tự tinh thần và kiểm soát bản thân mình, giảm thiểu trường hợp lạm dụng thủ dâm quá rộng rãi và buộc phải đối mặt với hậu quả xấu.

Khi thủ dâm, chúng ta cần ưu tiên lựa tìm những nơi đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất, như vậy bạn sẽ đạt khoái cảm. Đặc biệt, mọi người buộc phải thao tác nhẹ nhàng, hạn chế thao tác quá mạnh bạo hoặc vội vàng. Điều này mang thể gây ra tổn thương không đáng với đối cơ quan sinh dục. Yếu tố lành mạnh và an toàn luôn được đặt lên hàng đầu lúc chúng ta thủ dâm.

Thủ dâm đúng phương pháp là khi thân thể chúng ta thực thụ tận hưởng phút giây này, chính vì vậy bác sĩ thường khuyến khích đa số người thực hành lúc tinh thần vui vẻ, vô tư nhất. Nếu như bạn đang cảm thấy lo lắng, bất an thì không nên thủ dâm, điều này không hề đem đến khoái cảm hay tiện dụng gì cho sức khỏe.

Lạm dụng thủ dâm mang hại không?

Hiện nay, đa dạng bạn vẫn chưa nắm được nguyên tắc để thủ dâm đúng cách, thay vào đó họ sở hữu xu hướng lạm dụng hành động này. Nhìn chung, thủ dâm quá nhiều cũng để lại những hậu quả cho chúng ta.

Cụ thể, rất nhiều người bị ám ảnh bởi chuyện thủ dâm và mang các nghĩ suy lệch lạc, không thể tập trung làm việc, sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí, lạm dụng thủ dâm còn tác động tới tâm thần trung ương, một số trình bày bạn với thể gặp bắt buộc như: trí nhớ suy giảm, cơ thể suy nhược, ý thức uể oải,… Nghiêm trọng nhất, việc lạm dụng thủ dâm thường khiến cho giảm hứng thú của các cặp vợ chồng, họ không cảm thấy mặn mà mang “chuyện chăn gối” so sở hữu trước đây.

Lạm dụng thủ dâm sẽ gây ra đa dạng thúc đẩy nghiêm trọng – trích Spiderum 

Kinh nghiệm thủ dâm đúng cách

Hy vọng rằng qua bài viết này, tất cả mọi người sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về chuyện thủ dâm, đây là nhu cầu sinh lý vô cùng bình thường của chúng ta. Nếu thủ dâm đúng cách, bạn sẽ nhận được những lợi ích cực kì tốt đẹp.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *