Search
Close this search box.

Cách nhận biết tinh trùng loãng hay đặc – Thế nào là tốt?

Trạng thái của tinh trùng phản ảnh rất rõ nét vấn đề sức khỏe sinh sản của nam giới. Vì vậy, hãy thường xuyên nắm bắt để hiểu rõ nhất về cơ thể mình. Tinh dịch loãng và đặc nói nên điều gì? Tinh dịch ở trạng thái nào là bình thường và trạng thái nào là bất thường? Cần phải làm gì khi có sự thay đổi về tính chất của tinh trùng? Cùng tìm hiểu và làm rõ những vấn đề này trong bài viết dưới đây.

ai tffnsghresgyginrzwrp7spp6vuv1qndylyn5zrepcep3fpqvr7sx0mg8xoja9jvsxdcowimir3vdpjvk9gjkjzb8ulruee3djpakqt3uopmp2

Tinh dịch loãng và đặc có nguy hiểm không?

Tinh trùng loãng hay tinh trùng đặc là tốt đối với cánh mày râu?

Tinh dịch loãng và đặc sẽ tốt hơn hẳn là điều mà bất cứ đấng nam nhi nào cũng quan tâm. Nhất là đối với những ai đang có mong muốn sinh con. Ở trạng thái thông thường thì tình trùng của nam giới sẽ có màu trắng như sữa. Khi sờ vào sẽ có cảm giác hơi nhớt và dính tay. Chúng sẽ bắt đầu hóa lỏng sau khi được bắn thẳng vào âm đạo của phụ nữ hoặc được bắn ra ngoài và gặp nhiệt độ cao.

Tuy nhiên, không phải tinh trùng ở nam giới tất cả đều giống nhau. Có người sẽ loãng hơn và có người sẽ đặc hơn. Vậy như thế nào là tốt và có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không?

Bạn yên tâm vì khả năng mang thai tùy thuộc vào chất lượng cũng như số lượng tinh binh mà chúng ta xuất vào cổ tử cung của nữ giới. Nếu như tinh dịch loãng nhưng vẫn đảm bảo số lượng và chất lượng của tinh trùng thì khả năng mang thai vẫn ở mức cao.

TINH TRÙNG LOÃNG NHƯ NƯỚC CÓ SAO KHÔNG? CÓ THỤ THAI KHÔNG?

Cách để nhận biết tinh trùng loãng hay đặc ở nam giới

Để nhận biết tinh dịch loãng và đặc chúng ta dựa vào các tiêu chí đó là: màu sắc, mùi, tính chất của tinh dịch sau mỗi lần xuất tinh. Sau đây sẽ là những dấu hiệu nhận biết cụ thể đối với từng trường hợp.

Dấu hiệu có thể nhận biết tinh trùng loãng

Tinh trùng loãng là tình trạng khá phổ biến ở nam giới hiện nay và đó là lý do vì sao vấn đề vô sinh hay yếu sinh lý ở nam giới ngày càng phổ biến. Tinh trùng loãng sẽ có những biểu hiện sau:

Có mùi hôi hoặc tanh nồng nặc rất khó chịu. Điều này cảnh báo rằng bạn đang gặp phải vấn đề viêm nhiễm phụ khoa cần được giải quyết. Nếu không có thể sẽ dẫn đến tình trạng vô sinh.

Màu sắc trong như nước hoặc chỉ có thêm một vài cặn lởn vởn màu trắng nhìn như nước vo gạo. Đây không hoàn toàn là tinh dịch khá ít. Lượng tinh dịch trong số này chỉ khoảng từ 2 – 5ml còn lại là nước và thành phần khác. Chúng cũng không không có khả năng kết dính với nhau.

Màu vàng hoặc nâu: chứ không có màu trắng đục như sữa. Cần kiểm tra, thăm khám vì có thể bạn đang gặp phải các vấn đề liên quan tới đường tiết niệu hoặc cơ quan sinh dục.

bkzdknjwxkz5jz2l6nnmgr96unqkd mjfiurlxuhh eppaigfoob3a912wkgeid5kuxm5debwpbvyu 6pvvf6mztrnymifnmhvb knye3fzn5jm98t9vskmre1ueg3z9nf3yn13o

Tinh dịch loãng

Nhận biết được tình trạng tinh trùng đặc

Đối với tình trạng tinh dịch bị đặc thậm chí là vón cục các anh cũng cần phải quan tâm. Vì có thể ống dẫn tinh hay bộ phận sinh dục nào đó đang bị viêm nhiễm. Thường thì đây là kết quả của hiện tượng kết tủa protein cùng với muối khoáng khiến tính chất của tinh dịch bị biến đối. Dấu hiệu để nhận biết tinh trùng đặc đó là:

  • Tinh dịch không hóa lỏng sau khi đã xuất tinh.

  • Độ kết dính cực cao, khó kéo dãn.

  • Kiểm tra thấy chất lượng tinh trùng giảm sút.

eekkdb uoa djjwdua6njeifccwjveyukprqgrb32erwflp86fkccyqgtfz32srfqioh9ncnr42bfq1msuuwml6vyogkrbgxygdcbl3efm nyhbm9mdi8vdkzdcuc

Tinh dịch đặc

Xem thêm:

> SỐ LƯỢNG TINH TRÙNG BAO NHIÊU LÀ BÌNH THƯỜNG?

Biện pháp cải thiện tình trạng tinh trùng loãng hiệu quả

Tinh dịch loãng và đặc ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Vì vậy, nếu thấy có dấu hiệu bất thường chúng ta nên điều trị vấn đề này càng sớm càng tốt bằng các biến pháp sau đây:

Thay đổi thực đơn ăn uống thường ngày

Dinh dưỡng là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Vì thế, điều đầu tiên mà bạn có thể làm để cải thiện tình trạng của tinh trùng đó chính là thay đổi thực đơn ăn uống của bản thân. Từ đó nâng cao sức khỏe của bản thân một cách toàn diện nhất.

Có rất nhiều những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới đặc biệt là tinh trùng như: ngũ cốc, hàu, hải sản, trứng gà và các loại rau rủ quả đặc biệt là chuối, măng tây. Bên cạnh đó, bạn cũng hãy hạn chế ăn các đồ nhiều dầu mỡ và cay nóng. Không nên uống rượu bia và sử dụng các chất kích thích không có lợi cho sức khỏe.

Tập sinh hoạt điều độ

Bên cạnh chế độ ăn thì việc sinh hoạt điều độ, luyện tập thể dục thể thao với cường độ phù hợp cũng giúp ích rất nhiều cho thể lựa của bạn. Một số thói quen tốt cho sức khỏe nói chung như đi ngủ sớm, giữ cho tâm trạng thật thoải mái là điều đầu tiên bạn cần nhớ. Ngoài ra, chúng ta nên dành khoảng 60 phút mỗi ngày để luyện tập thể dục với các bài tập đơn giản như: chạy bộ, bơi, tập gym, tập tạ,… Như vậy sẽ giúp ích cho việc tuần hoàn máu để nâng cao chất lượng tinh trùng tốt hơn.

Mẹo dân gian chữa tinh trùng yếu

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí thì chúng ta cũng có thể áp dụng các mẹo dân gian để tăng chất lượng tinh trùng. Hãy tích cực lựa chọn các loại thực phẩm bao gồm:

  • Mè đen: Với các thành phần chính là kẽm và vitamin D có khả năng tăng sinh testosterone tự nhiên của nam giới một cách hiệu quả. Chúng ta có thể rang chín sau đó tán thành bột và pha cùng sữa uống hoặc ăn cùng salad mỗi ngày.

  • Ngũ vị tử: Với tác dụng tăng cường sinh sự nam giới, tăng RNA và Glycogen để có thể cải thiện chức năng của tuyến thượng thận từ đó tăng sinh testosterone hiệu quả. Mỗi ngày, chúng ta chỉ cần sắc 15g quả ngũ vị tử với nước và uống là được.

  • Trứng gà và mật ong cũng cực kỳ hiệu quả trong giải quyết tình trạng tinh dịch loãng và đặc bất thường ở nam giới. Số lượng tinh trùng và chất lượng sẽ đồng thời tăng lên một cách rõ rệt. Cách sử dụng hiệu quả nhất đó là đánh bông 2 quả trứng gà ta cùng 2 thìa mật ong và thưởng thức.

Sử dụng các thực phẩm chức năng hỗ trợ

Nếu không có thời gian để áp dụng các cách trên, bạn hãy lựa chọn các loại thực phẩm chức năng để lấy lại phong độ bản thân một cách tốt nhất. Nên lựa chọn thực phẩm chức năng làm từ các bài thuốc Đông y để hỗ trợ tốt nhất cho vấn đề sinh lý nam giới lại đảm bảo an toàn và lành tính. 

5gdnsksff0npl 5os1r8vgzatxejf5spjfotjw0rrcagggkvwpwgh7nmij0n19y1m0bla df eqlamymiyjs kowbiyssj9plapnrl0w56k

Áp dụng các bài tập hoặc bài thuốc để điều trị vấn đề này

Điều trị tinh trùng yếu bằng biện pháp Tây y

Hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa nếu bạn gặp phải tình trạng tinh dịch loãng và đặc bất thường để được nghe lời khuyên từ những người có kinh nghiệm. Đồng thời tìm ra phương án giải quyết phù hợp nhất giúp nhanh chóng chấm dứt tình trạng này.

Tùy vào tình trạng bệnh, chúng ta sẽ được chỉ định uống thuốc để điều trị hoặc phải phẫu thuật. Cụ thể:

  • Phẫu thuật khi tinh trùng bất thường hoặc cơ quan sinh dục của chúng ta bị dị tật bẩm sinh cần phải can thiệp.

  • Sử dụng thuốc uống để hỗ trợ cải thiện hormone Testosterone, điều trị viêm nhiễm, kháng virus.

Điều trị tinh trùng loãng, đặc bằng Đông y

Sử dụng thuốc Tây và thực hiện phẫu thuật sẽ giúp người bệnh nhanh chóng giải quyết vấn đề mình đang gặp phải nhưng nó chỉ là “bế nổi”. Muốn xử lý dứt điểm tình trạng tinh dịch loãng và đặc bất thường thì bạn nên kết hợp thêm việc điều trị bằng phương pháp Đông Y với các bài thuốc an toàn, hiệu quả hơn. Từ đó điều trị tận gốc, dứt điểm vấn đề đang gặp phải.

xengsebgt5jtafon13icu0tdtkzydpxhqqsrkcsvw cbb5yp d50rekui0wtardylychefolaslynzcbwowupwrawnesocvmhvanzoxrjaujbcgqk6t1ptnoocznnfe

Kết hợp cả Đông và Tây y để điều trị bệnh tốt hơn

Đừng quá lo lắng trước vấn đề tinh dịch loãng và đặc vì bất cứ điều gì cũng có cách giải quyết. Bạn nên chọn cho mình phương án tốt nhất để điều trị căn bệnh này sớm và dứt điểm.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%