Search
Close this search box.

Thực hiện xét nghiệm bệnh sùi mào gà như thế nào?

Sùi mào gà là một bệnh lây truyền vô cùng nguy hiểm do vi rút HPV gây ra. Người bệnh cần làm các xét nghiệm chẩn đoán sớm để kịp thời phát hiện sùi mào gà và điều trị bệnh. Vậy có những xét nghiệm bệnh sùi mào gà nào hiện nay? Cách điều trị bệnh sui mao ga hiệu quả như thế nào? Hãy cùng Phóng khám Galant tìm hiểu thêm ngay trong bài viết sau đây.

Đôi nét về bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà hay là một bệnh lý xã hội do Human Papillomavirus (HPV) tấn công vào cơ thể người gây nên. Bệnh thường được đặc trưng bởi những nốt sùi nhỏ, màu hồng hoặc có hình dạng giống như súp lơ, hoa màu gà. Đây là một bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến hiện nay, gây ảnh hưởng đến cả nam và nữ giới. 

Virus HPV sẽ lây lan nhanh chóng thông qua việc quan hệ tình dục. Nếu hệ thống miễn dịch bệnh nhân đủ mạnh để tiêu diệt vi rút HPV, thì bệnh sẽ không có dấu hiệu hoặc triệu chứng nhiễm trùng nào xuất hiện. 

Xem thêm: >>>Mụn gai sinh dục nam và mụn gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào

>>>cách chữa gai sinh dục nam tại nhà an toàn hiệu quả

Sùi mào gà là một bệnh truyền nhiễm do virus HPV xâm nhập cơ thể gây nên

Dấu hiệu phát hiện bệnh

Như đã đề cập, sùi mào gà là một bệnh do vi rút HPV gây ra, tuy nhiên, đa số các trường hợp nhiễm HPV đều không có triệu chứng. Trong đó 90% trường hợp nhiễm bệnh có thể tự khỏi trong vòng 2 năm hoặc sớm nhất là 6 tháng. Nhưng nhiễm trùng HPV lâu dài có thể là một yếu tố dẫn đến ung thư.

Bệnh biểu hiện đặc trưng bằng các nốt sùi, u nhú, mụn cóc,.. vị trí phổ biến nhất và thường xuất hiện nhất là vùng sinh dục, hậu môn, miệng. Những nốt sùi mào gà này thường không gây đau đớn và có thể không cần chữa trị. Tuy nhiên, những tổn thương ở vùng sinh dục lại gây tác động lớn đến tâm lý của người bệnh. Vì vậy, việc điều trị sùi mào gà lúc này ngoài việc loại bỏ các nốt sùi, mụn cơm còn giúp giải quyết vấn đề tâm lý của bệnh nhân

Thời kỳ ủ bệnh

Vô cùng khó để có thể xác định chính xác khoảng thời gian bệnh nhân nhiễm virus HPV đầu tiên. Theo đó, thời gian ủ bệnh sùi mào gà được xác định là từ 3 tuần – 8 tháng, trung bình dao động từ 2 – 3 tháng.

Thời kỳ phát bệnh

Triệu chứng bệnh sùi mào gà bắt đầu xuất hiệu bằng việc mọc những u nhú, nốt sùi, mụn cơm màu hồng tươi, mềm, có hoặc không có chân, dễ chảy máu nhưng không gây đau đớn. Theo thời gian, chúng sẽ phát triển thành gai hoặc sùi dài vài cm, liên kết với nhau tạo thành mảng tổn thương rộng trông giống như súp lơ hoặc hoa màu gà màu trắng hồng. 

  • Phụ nữ: Các vị trí sùi mào gà thường gặp là âm vật, môi nhỏ, môi lớn, xung quanh niệu đạo và tầng sinh môn. Ngoài ra, sùi mào gà cũng có thể xuất hiện ở cổ tử cung và vùng xung quanh hậu môn.

  • Nam giới: Bệnh sùi mào gà nam giới thường gặp ở bao quy đầu, rãnh quy đầu và thân dương vật, đôi khi ở miệng bao quy đầu, da bìu, hậu môn. Ngoài ra, nếu bệnh nhân có quan hệ tình dục bằng miệng thì cũng có thể lưỡi, môi, miệng, họng bị sùi mào gà.

Thông thường các nốt sùi không gây đau đớn cho người bệnh. Tuy nhiên, có thể gây khó chịu khi đi lại, sinh hoạt hằng ngày nếu các mụn sùi phát triển quá lớn. Bên cạnh đó, các nốt sùi có thể bị trầy xước, chảy máu, nặng hơn là nhiễm trùng, có mủ, sưng hạch bạch huyết ở bẹn khi sờ nắn và sang chấn nhiều. Một số bệnh nhân còn có biểu hiện sốt cao hoặc đau đớn.

Các dấu hiệu sùi mào gà đặc trưng ở bộ phận sinh dục của nam và nữ giới

Tại sao bệnh nhân cần xét nghiệm bệnh sùi mào gà?

Sùi mào gà do virus HPV gây nên là một bệnh xã hội rất nguy hiểm và dễ lây nhiễm. Do đó, người bệnh cần chủ động thăm khám bác sĩ và làm xét nghiệm bệnh sùi mào gà tại các địa chỉ y tế uy tín để nhanh phát hiện và điều trị kịp thời. Dưới đây là một số nguyên do tại sao cần đi xét nghiệm: 

Đối với nam giới

  • Giúp chẩn đoán xem các u nhú, nốt sùi mọc trên cơ thể có phải là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà hay không. 

  • Đánh giá chức năng của trực tràng và bộ phận sinh dục nam giới. 

  • Lấy mẫu máu từ bệnh nhân để tiến hành kiểm tra có các dấu hiệu của bệnh HIV, giang mai hay không.

  • Lấy mẫu dịch nhầy ở bộ phận sinh dục để thực hiện kiểm tra có phải là bệnh chlamydia/ lậu hay không.

Đối với nữ giới

  • Giúp bệnh nhân chẩn đoán và phân biệt xem các mụn sùi, u nhú có phải là triệu chứng của bệnh sùi mào gà không 

  • Đánh giá tổng thể trực tràng và khu vực vùng xương chậu của nữ giới. 

  • Lấy mẫu dịch nhầy âm đạo của bệnh nhân để kiểm tra bệnh chlamydia/ lậu. 

  • Lấy mẫu máu để tiến hành kiểm tra các dấu hiệu của bệnh HIV/AIDS, giang mai. 

  • Thực hiện xét nghiệm Pap smear.

Xét nghiệm chẩn đoán sùi mào gà

Có khá nhiều phương pháp chẩn đoán khác nhau đối với bệnh sùi mào gà. Từ những xét nghiệm lâm sàng đơn giản cho đến các xét nghiệm chuyên sâu để chẩn đoán và xác định tình trạng cụ thể của từng bệnh, chẳng hạn như:

Xét nghiệm bệnh sùi mào gà bằng axit axetic

Với phương pháp xét nghiệm này, bác sĩ sẽ sử dụng dung dịch axit axetic chuyên dụng, sau đó bôi lên vùng da bị sùi mào gà, u nhú trong khoảng 2 – 5 phút và chờ kết quả. Tuy nhiên, phải đợi đến 15 phút đối với vùng da tại hậu môn. 

Nếu nhận thấy mụn sùi chuyển sang màu trắng hoặc hồng, điều đó có nghĩa là bệnh nhân đã mắc bệnh sùi mào gà. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm khác để chẩn đoán chi tiết hơn.

Phương pháp xét nghiệm bằng axit axetic giúp chẩn đoán sùi mào gà nhanh chóng

Xét nghiệm máu 

Đây là một trong những xét nghiệm phát hiện bệnh sùi mào gà chính xác và hiệu quả nhất. Phương pháp này phù hợp với những người nghi ngờ mình mắc bệnh nhưng không có các triệu chứng cụ thể của bệnh sùi mào gà. 

Máu của bệnh nhân sẽ bác sĩ mang đi xét nghiệm để xem nó có chứa virus HPV hay không. Căn cứ vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ đưa ra kết luận chính xác cho người bệnh.

Xét nghiệm bằng mẫu vật

Đối với trường hợp có các triệu chứng của bệnh sùi mào gà, bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu mụn sùi, u nhú,… để tiến hành kiểm tra xem chúng có chứa virus HPV hay không. Sau đó sẽ đưa ra kết quả và chẩn đoán bệnh. 

Xét nghiệm dịch nhầy 

Các bác sĩ cũng có thể phân tích và xét nghiệm dịch âm đạo ở phụ nữ hoặc dịch niệu đạo ở nam giới. Vì đôi khi, trong một số trường hợp, vi rút HPV gây bệnh sùi mào gà có thể cư trú trong dịch nhầy cơ thể của bệnh nhân

Xét nghiệm HPV Cobas – Test

Đây là một trong những cách giúp chẩn đoán bệnh sùi mào gà nhanh chóng và chính xác. Phương pháp này giúp xác định tình trạng bệnh và phát hiện mầm bệnh rất hiệu quả, lên đến 90% – 95%. Do đó được rất nhiều bác sĩ áp dụng để xét nghiệm bệnh sùi mào gà.

Quy trình thực hiện như sau: Các bác sĩ lấy một mẫu tế bào chết từ cổ tử cung của phụ nữ để kiểm tra và tầm soát ung thư cổ tử cung. Đồng thời tiến hành xét nghiệm xem virus HPV có trong mẫu tế bào hay không.

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Xét nghiệm HPV Cobas – Test giúp kiểm tra sùi mào gà và tầm soát ung thư chính xác

Xét nghiệm type HPV – PCR

Ngoài các phương pháp nêu trên, phương pháp HPV – PCR cũng là một trong những cách xét nghiệm giúp chẩn đoán bệnh sùi mào gà. Đồng thời, tầm soát nguy cơ ung thư cổ tử cung ở nữ giới hiệu quả (chiếm 99%). Xét nghiệm này được tiến hành bằng cách lấy một mẫu dịch từ cổ tử cung – âm đạo, hoặc mảnh thiết ở cổ tử cung, sau đó mang đi kiểm tra và phân tích ở phòng thí nghiệm. 

 Nói chung, phụ nữ nên được xét nghiệm HPV – PCR sau khi quan hệ tình dục để giúp tầm soát ung thư cổ tử cung.

Tốn chi phí bao nhiêu khi xét nghiệm bệnh sùi mào gà?

Như đã đề cập phía trên, hiện nay có rất nhiều phương pháp xét nghiệm bệnh sùi mào gà để chẩn đoán và đánh giá mức độ bệnh cũng như nguy cơ biến chứng. Thực hiện càng nhiều xét nghiệm thì chi phí sẽ càng cao, nhưng tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện các loại xét nghiệm cần thiết. 

Một bệnh nhân đến khám bác sĩ về bệnh sùi mào gà trước tiên sẽ được bác sĩ sản phụ khoa hoặc tiết niệu, hoặc da liễu thăm khám và kiểm tra các biểu hiện lâm sàng. Nếu có các triệu chứng đáng ngờ, việc xét nghiệm sàng lọc HPV và chẩn đoán mụn cóc ở bộ phận sinh dục sẽ được thực hiện.

Chi phí cho các xét nghiệm bệnh sùi mào gà cơ bản để phát hiện bệnh tương đối thấp, khoảng 300 nghìn đồng -1 triệu đồng/ trường hợp. Dựa vào kết quả, bác sĩ chỉ định xét nghiệm chẩn đoán chuyên sâu, như: tầm soát ung thư cổ tử cung, mức độ của bệnh,… vì vậy chi phí cũng cao hơn.

Ngoài chi phí phát hiện sùi mào gà, người bệnh cũng cần chuẩn bị thêm chi phí điều trị bệnh. Đây là một căn bệnh xã hội khó điều trị, đặc biệt là ở phụ nữ có bộ phận sinh dục dễ bị vi khuẩn tấn công. Chính vì vậy, thời gian chữa bệnh có thể lâu hơn và tốn kém chi phí cao hơn.

Chi phí xét nghiệm sùi mào gà bao nhiêu dựa trên nhiều yếu tố khác nhau

Quy trình các bước xét nghiệm bệnh sùi mào gà

Để đảm bảo kết quả chẩn đoán bệnh chính xác tuyệt đối, quy trình xét nghiệm bệnh sùi mào gà phải được thực hiện một cách nghiêm ngặt và kỹ lưỡng. Quá trình này còn phụ thuộc vào phòng khám, địa chỉ y tế mà bạn chọn thăm khám. Về cơ bản, xét nghiệm sùi mào gà sẽ bao gồm các bước sau:

Lấy mẫu xét nghiệm

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh hoặc loại xét nghiệm được lựa chọn thực hiện, bác sĩ sẽ lấy một mẫu tế bào từ vùng da có mụn sùi hoặc máu để thực hiện xét nghiệm. 

Tiến hành kiểm tra mẫu

Sau khi lấy được mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, kỹ thuật viên phòng xét nghiệm sẽ sử dụng các thiết bị y tế chuyên dụng, hiện đại để xét nghiệm, kiểm tra, phân tích và cho ra kết quả.

Trả kết quả cho người bệnh

Căn cứ vào kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và thông báo cho bệnh nhân. 

  • Nếu kết quả là âm tính, bác sĩ sẽ kết luận hoặc có thể yêu cầu bệnh nhân làm thêm một số xét nghiệm khác để phát hiện các bệnh lý khác (nếu có). 

  • Nếu kết quả là dương tính, bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà và cần tuân thủ các hướng dẫn điều trị từ bác sĩ. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc có câu hỏi nào về quy trình xét nghiệm này, hãy tham khảo ý kiến ​​từ bác sĩ để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Bao lâu thì xét nghiệm bệnh sùi mào gà có kết quả?

Nhiều người dự định đi xét nghiệm bệnh sùi mào gà nhưng lo ngại về thời gian thực hiện. Theo các chuyên gia, xét nghiệm sùi mào gà bao lâu có kết quả thì ở mỗi bệnh nhân sẽ có sự khác nhau. Bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan như: tình trạng bệnh, phương pháp xét nghiệm, cơ sở y tế nơi thực hiện.

Tuy nhiên, với sự phát triển của nền y học hiện nay, thời gian và độ chính xác của việc chẩn đoán bệnh sùi mào gà đã được cải thiện rất nhiều.

Tình trạng sức khỏe người bệnh

Một trong những nhân tố quyết định thời gian thực hiện xét nghiệm bao lâu thì có kết quả chính là sức khỏe của bệnh nhân. Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà rất lâu, khoảng 2 – 9 tháng sau khi virus xâm nhập vào cơ thể mới bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu. Vì vậy, nếu xét nghiệm trong thời gian ủ bệnh sẽ rất khó để phát hiện. 

Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ cần thực hiện thêm một số phương pháp xét nghiệm nâng cao để đảm bảo độ chính xác cao nên thời gian lấy kết quả sẽ lâu hơn. 

Ngược lại, với những bệnh nhân đã có những dấu hiệu bất thường bên ngoài cơ thể, tức là những người đã quá thời gian ủ bệnh, việc xét nghiệm trở nên đơn giản hơn vì virus đã sinh sôi mạnh. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì bệnh đã được coi là quá muộn nên quá trình điều trị có thể gặp nhiều khó khăn hơn.

Thời gian xét nghiệm sẽ có kết quả nhanh hơn nếu bệnh nhân có triệu chứng cụ thể

Hình thức xét nghiệm bệnh sùi mào gà

Hiện nay, có rất nhiều hình thức xét nghiệm bệnh sùi mào gà được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm về độ chính xác và thời gian thực hiện khác nhau. Các bác sĩ sẽ xem xét dựa trên sức khỏe và nhu cầu của bệnh nhân để lựa chọn hình thức phát hiện bệnh sùi mào gà thích hợp. 

  • Xét nghiệm máu: Bác sĩ sẽ cho biết kết quả xét nghiệm khoảng 15 – 30 phút sau khi bệnh nhân được lấy máu.

  • Xét nghiệm bằng mẫu bệnh phẩm: Thông thường khoảng 1 – 2 ngày sau khi tiến hành xét nghiệm bệnh nhân sẽ nhận được kết quả.

  • Kiểm tra bằng mẫu dịch: Phương pháp này cho kết quả khá nhanh, chỉ khoảng 20 – 30 phút.

  • Xét nghiệm bằng axit axetic: Thường chỉ cần đợi 2 – 5 phút sẽ có kết quả xét nghiệm nhanh (có thể sẽ tốn thêm thời gian cho bộ phận sinh dục, lưỡi và môi)

Cơ sở y tế thực hiện

Chất lượng khám chữa bệnh ở mỗi đơn vị y tế là khác nhau. Do đó, việc xét nghiệm sùi mào gà mất bao lâu cũng có sự khác nhau.

Tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng với có đội ngũ bác sĩ giỏi, hệ thống máy móc khám chữa bệnh hiện đại thì thời gian phát hiện bệnh sẽ nhanh chóng và chính xác hơn. Ngược lại, chất lượng cơ sở y tế kém, trình độ bác sĩ không đảm bảo, máy móc lạc hậu khiến việc xét nghiệm mất nhiều thời gian mà kết quả cũng không đảm bảo, gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Thời gian xét nghiệm sùi mào gà bao lâu còn dựa trên cơ sở y tế được lựa chọn

Cách điều trị bệnh sùi mào gà

Dùng thuốc

Đối với những trường hợp mới mắc bệnh sùi mào gà, tức là khi tình trạng bệnh còn nhẹ và tổn thương nhẹ thì người bệnh thường được bác sĩ chuyên khoa chỉ định điều trị bệnh bằng thuốc. Thuốc điều trị có nhiều dạng như dạng bôi, dạng uống, dạng tiêm. Các loại thuốc này có công dụng kiểm soát và ức chế sự phát triển của virus, giúp điều trị các triệu chứng và dấu hiệu của bệnh sùi mào gà, đồng thời giúp bệnh nhân nâng cao sức đề kháng. 

Một số loại thuốc trị sùi mào gà có thể bôi trực tiếp lên da thường được các bác sĩ kê đơn gồm: 

  • Axit trichloroacetic: có công dụng đốt cháy mụn sùi và được sử dụng để điều trị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục

  • Picropodophyllin: có tác dụng phá hủy các mô tế bào sùi mào gà.

  • Sinecatechin: Được sử dụng để chữa các nốt sùi mào gà bên ngoài, bên trong hoặc xung quanh hậu môn.

  • Imiquimod: Có công dụng tăng cường khả năng miễn dịch của con người và loại bỏ mụn sùi mào gà hiệu quả

Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần lưu ý sử dụng thuốc điều trị bệnh theo đúng hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không nên tự mua thuốc điều trị vì có thể dẫn đến tình trạng nhờn thuốc, cũng như dẫn đến nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Can thiệp phẫu thuật

Đốt điện

Một trong những cách điều trị sùi mào gà nhanh và hiệu quả là đốt điện, nghĩa là dùng điện chiếu vào vùng da và những vị trí có mụn sùi, sau đó phá hủy và loại bỏ chúng. Tuy nhiên, phương pháp đốt điện này có một số nhược điểm là dễ đau đớn, dễ để lại sẹo và dễ chảy máu ở khu vực đốt nếu thực hiện không đúng kỹ thuật.

Đốt điện là phương pháp loại bỏ sùi mào gà hiệu quả và phổ biến

Đốt laser

Đây cũng là một trong phương pháp điều trị sùi mào gà được áp dụng rộng rãi, phương pháp này sử dụng tia laser để xác định những vùng có mụn sùi, u nhú, từ đó giúp loại bỏ nhanh chóng. Đốt laser được đánh giá là phương pháp trị mụn sùi hiệu quả và rất nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này hạn chế những khu vực như: ở vùng mắt, sâu trong vùng kín … vì nó có thể gây hại. Đồng thời, bệnh rất dễ tái phát nếu điều trị không triệt để.

Áp lạnh nitơ lỏng

Tạo một vết rộp xung quanh các mụn sùi mào gà. Các tổn thương sẽ bong ra và thay thế bằng da mới khi vết thương lành lại. Người bệnh có thể phải áp lạnh nhiều lần bằng nitơ lỏng. Tác dụng phụ của phương pháp này là gây đau đớn và sưng tấy tại nơi điều trị.

Phương pháp ALA – PDT

Trong số tất cả các phương pháp thì ALA-PDT được coi là cách điều trị sùi mào gà tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Tuy tốn kém hơn nhưng lại có nhiều ưu điểm vượt trội và giúp khắc phục được mọi nhược điểm của những phương pháp điều trị truyền thống. 

Mặc dù chi phí bỏ ra có thể cao hơn một chút so với các phương pháp khác nhưng ALA – PDT điều trị bệnh sùi mào gà lại có nhiều ưu điểm nổi bật như: Không chảy máu, không gây đau, độ an toàn cao, hiệu quả, thời gian hồi phục nhanh và không ảnh hưởng đến các vùng da khác.

Điều trị tại nhà

Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị sùi mào gà, người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị tại nhà như:

Chữa bằng lá tía tô

Theo một số nghiên cứu, lá tía tô có thể ngăn ngừa sùi mào gà ở miệng lây lan sang các vùng lân cận, đồng thời chống nhiễm trùng và kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. Bệnh nhân chỉ cần rửa sạch một nắm lá tía tô, sau đó tiến hành giã nát với muối rồi trực tiếp đắp lên các vùng da bị nổi sùi mào gà trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Lá tía tô có công dụng loại bỏ các nốt sùi mào gà hiệu quả

Chữa bằng tinh dầu tràm

Sử dụng tinh dầu tràm là phương pháp dễ dàng thực hiện để điều trị sùi mào gà tại nhà, nhờ đặc tính giảm mức độ viêm nhiễm, kháng khuẩn và ức chế vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần lưu ý nguy cơ bị bỏng da khi lạm dụng hoặc sử dụng tinh dầu tràm cho những người có làn da nhạy cảm. Để thực hiện: Cần xoa dầu tràm lên các mụn sùi từ 1 – 2 lần một ngày. Thực hiện thường xuyên và đều đặn cho đến khi các nốt mụn sùi biến mất.

Chữa bằng khoai tây

Một trong những bài thuốc dân gian trị sùi mào gà mà ít ai ngờ tới đó là khoai tây. Đây là một nguyên liệu dễ kiếm trong căn bếp của bạn, chỉ cần 1 củ khoai tây và làm theo hướng dẫn sau là bạn có thể dễ dàng loại bỏ các vấn đề gây sùi mào đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà. Cách thực hiện như sau: Cạo sạch vỏ khoai tây và rửa sạch, sau đó thái thành từng lát mỏng hoặc ép lấy nước rồi đắp hoặc thoa lên các vùng da bị tổn thương.

Chữa bằng hoa cúc vàng

Theo đông y, hoa cúc vàng có vị đắng ngọt, tính hàn, mùi thơm và ít độc. Sử dụng hoa cúc vàng để chữa sùi mào gà giúp tiêu viêm, kháng khuẩn, giải độc. Cách thực hiện như sau: Lấy một ít hoa cúc vàng mang đi pha trà, hoặc sắc có nước để uống mỗi ngày. Bệnh nhân cần kiên trì sử dụng để thấy được hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng hoa cúc vàng để điều trị sùi mào gà tại nhà

Xét nghiệm sùi mào gà ở đâu?

Nếu bạn chưa biết xét nghiệm bệnh sùi mào gà ở đâu tại khu vực TP. Hồ Chí Minh thì Phòng khám Đa khoa Galant chính là lời khuyên đáng tin cậy dành cho bạn. Trong nhiều năm qua, phòng khám đã trở thành địa chỉ khám và điều trị các bệnh xã hội đáng tin cậy. Đặc biệt là phát hiện, xét nghiệm sùi mào gà được người dân ở TP. HCM và các tỉnh lân cận vô cùng tin tưởng, lựa chọn.

Với đội ngũ bác sĩ gồm các chuyên gia y tế nổi tiếng và giàu kinh nghiệm, việc kiểm tra và chẩn đoán bệnh sùi mào gà sẽ được tiến hành một cách nhanh chóng và chính xác. Ngoài việc chú trọng đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại, phòng khám Galant đã áp dụng thành công các phương pháp xét nghiệm sùi mào gà hiện nay, đáp ứng mọi tình trạng cũng như điều kiện kinh tế  và nhu cầu của bệnh nhân.

Ưu điểm tiếp theo không thể không kể đến của Phòng khám Galant chính là quy trình khám chữa bệnh nghiêm ngặt. Vì vậy, các bước kiểm tra cận lâm sàng và lâm sàng đều đảm bảo vệ sinh, an toàn tuyệt đối, dụng cụ, thiết bị y tế được vô trùng trước khi sử dụng. Đồng thời khâu xét nghiệm được thực hiện đúng kỹ thuật, nhanh chóng để mang lại kết quả xét nghiệm chính xác nhất.

Tuy là phòng khám tư nhân nhưng chi phí xét nghiệm sùi mào gà tại Galant khá phải chăng, thu chi công khai, minh bạch và rõ ràng. Vì vậy, Phòng khám Galant tự tin là địa chỉ y tế đáng tin cậy mà bạn nên tham khảo. 

Xét nghiệm sùi mào gà uy tín ở TPHCM tại Phòng khám Galant

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Phòng khám Galant chia sẻ để mọi người nắm rõ về chi phí, thời gian và các phương pháp xét nghiệm bệnh sùi mào gà hiện nay. Nếu có nhu cầu kiểm tra, xét nghiệm và chữa bệnh sùi mào gà, mọi người hãy liên hệ ngay đến Phòng khám Galant qua website https://galantclinic.com/ hoặc hotline 0943 108 138 để được hỗ trợ.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%