Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Tinh dịch có màu nâu cảnh báo bệnh gì ở nam giới?

Tinh dịch màu nâu là một trong những vấn đề thường thấy của phái nam và là biểu hiện cảnh báo cho sự bất thường trong sức khỏe nam khoa. Để có thể phát hiện các bệnh lý sớm nhất và điều trị kịp thời, hãy cùng Galant Clinic tham khảo ngay nguyên nhân dẫn đến việc tinh dịch có màu nâu các bạn nhé.

Hình ảnh tinh dịch bình thường

Tinh dịch màu trắng đục là màu sắc của tinh dịch bình thường và có ở những người khỏe mạnh. Ngoài ra, khi cánh mày râu không xuất tinh trong một thời gian dài thì tinh dịch cũng có thể sẽ chuyển sang màu vàng nhạt. Mặt khác, khi tinh dịch có dạng một chất lỏng đặc và sánh, đồng thời có một độ nhớt nhất định thì mới được đánh giá là tinh dịch bình thường, không phải dấu hiệu của bất cứu bệnh lý nào.

Tinh dịch bình thường của nam giới

Tinh dịch màu nâu là tình trạng gì?

Tinh dịch màu nâu là một tình trạng thường hay gặp ở cánh mày râu, đây là dấu hiệu cho việc có máu lẫn vào tinh trùng và người đàn ông đó đã xuất tinh ra máu. Tinh dịch màu nâu là một trong những biểu hiện đầu tiên cảnh báo rằng nam giới đang gặp các vấn đề về sinh lý và bệnh nam khoa, cần được thăm khám ngay để đưa ra những phương án điều trị.

Nguyên nhân

Tinh dịch màu nâu có thể xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân, bao gồm:

  • Chấn thương: Sự chấn thương phần mềm có thể sẽ khiến cho tinh dịch có màu nâu và thường sẽ không đi cùng với bất cứ triệu chứng nào khác. Nếu tinh dịch chuyển màu nâu bởi nguyên nhân này thì cánh mày râu không cần phải hoang mang, tình trạng này sẽ tự khỏi sau một khoảng thời gian.

  • Nhiễm khuẩn: Khi bộ phận sinh dục của phái mạnh bị nhiễm khuẩn thì sẽ gây tổn thương niêm mạc, xuất hiện tình trạng sưng đỏ, túi tinh bị phù nề và sau đó sẽ xuất tinh ra máu:

  • Tổn thương niệu đạo: Khi đàn ông quan hệ tình dục sai cách và quá mức sẽ khiến cho túi tinh của họ trở nên bít tắc và bị tổn thương đến niệu đạo.

  • Một số tổn thương xuất hiện do người bệnh thực hiện các tiểu phẫu bao quy đầu, tinh hoàn và cắt ống dẫn tinh,… sẽ khiến cơ quan sinh dục bị tổn thương và gây ra tình trạng tinh dịch có màu nâu.

  • Các bệnh lý nam khoa: Khi nam giới mắc phải một số bệnh lý nam khoa như viêm túi tinh, viêm niệu đạo và ung thư tinh hoàn,… thì tinh dịch sẽ bị vón cục và chuyển sang màu nâu. Ngoài ra, cánh mày râu cũng thường sẽ nhận thấy một số triệu chứng khác kèm theo như dương vậy đau, ngứa rát và đau bụng, tiểu gắt.

Những nguyên nhân khiến cho tinh dịch có màu nâu

Triệu chứng

Khi tinh dịch có màu nâu thì đây là dấu hiệu của việc tinh trùng đang bị lẫn cùng với máu và người bệnh sẽ xuất tinh ra máu. Khi gặp phải triệu chứng này, nam giới cần được bác sĩ thăm khám ngay để có thể được đưa ra phương pháp điều trị kịp lúc.

Triệu chứng xuất tinh ra máu tương đối nguy hiểm và cần được điều trị kịp thời

NÂU, VÀNG VÀ NHIỀU HƠN THẾ NỮA: MÀU SẮC TINH DỊCH CÓ NGHĨA GÌ?

Tinh dịch có màu nâu báo hiệu cho bệnh gì?

Tinh dịch màu nâu có thể sẽ là báo hiệu cho một số căn bệnh nam khoa mà nam giới đang gặp phải. Tuy rằng tình trạng này có thể xuất hiện khi cánh mày râu bị tổn thương phần mềm hoặc quan hệ tình dục sai cách. Tuy nhiên, theo các đánh giá từ chuyên gia thì đa số trường hợp xuất tinh ra máu sẽ có nguyên nhân từ một số căn bệnh nguy hiểm bên dưới đây.

Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là cơ quan có nhiệm vụ sản xuất ra tinh dịch để nam giới có thể duy trì nòi giống. Nếu mắc phải bệnh viêm tuyến tiền liệt thì bên cạnh việc tinh dịch màu nâu, nam giới có thể sẽ còn gặp phải những vấn đề khác như là đau dương vật, tiểu rắt hoặc khó tiểu, sốt cao, đau bụng ở phần dưới và bị đau rát khi đang quan hệ tình dục.

Viêm túi tinh

Tinh dịch màu nâu có thể cũng là báo hiệu cho việc nam giới bị viêm túi tinh. Túi tinh là một bộ phận nằm sau bàng quang và dọc theo bờ bên dưới của ống dẫn tinh, cũng là nơi chứa tinh trùng để nam giới có thể thực hiện chức năng sinh sản. Khi túi tinh bị nhiễm khuẩn thì tinh trùng bên trong sẽ bị tấn công dẫn đến việc xuất hiện một số triệu chứng như tinh dịch có màu nâu, đau buốt khi đang quan hệ và bị đau bụng dưới.

Viêm niệu đạo

Niệu đạo chính là một cơ quan giúp bài tiết tinh dịch cùng với nước tiểu ra bên ngoài và khi nam giới quan hệ tình dục không lành mạnh hay vệ sinh kém, họ sẽ có nguy cơ bị mắc bệnh viêm niệu đạo. Bên cạnh việc tinh dịch có màu nâu, một số triệu chứng đi kèm khác bao gồm đau bụng, sốt cao và bị sưng niệu đạo.

Những căn bệnh gây ra tình trạng tinh dịch màu nâu

Viêm mào tinh hoàn

Mào tinh hoàn là một bộ phần nằm ngay sau tinh hoàn với chức năng chứa tinh trùng. Khi nam giới bị bệnh viêm mào tinh hoàn thì bên cạnh xuất tinh có màu nâu, bạn sẽ nhận thấy một số vấn đề khác bao gồm sưng bìu hay đau rát khi đang quan hệ tình dục và ớn lạnh, sốt cao,…

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Biểu hiện của việc bị giãn tĩnh mạch thừng tinh chính là tĩnh mạch tinh hoàn và túi tĩnh mạch bìu sẽ bị giãn ra. Ngoài ra, căn bệnh này sẽ khiến cho tinh dịch có màu nâu bởi nam giới xuất tinh ra máu.

Các bệnh ung thư

Khi nam giới bị mắc phải bệnh ung thư tinh hoàn hay ung thư tuyến tiền liệt thì cũng sẽ có khả năng tinh dịch màu nâu. Những căn bệnh ung thư rất nguy hiểm, do đó, nam giới cần phải theo dõi sức khỏe bản thân thường xuyên để được điều trị kịp thời.

Những căn bệnh ung thư vô cùng nguy hiểm và cần được phát hiện kịp lúc

Xem thêm:

> SỐ LƯỢNG TINH TRÙNG BAO NHIÊU LÀ BÌNH THƯỜNG?

> TINH DỊCH LÀ GÌ TINH TRÙNG LÀ GÌ? SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TINH TRÙNG VÀ TINH DỊCH?

> TINH TRÙNG YẾU: NGUYÊN NHÂN LÀ GÌ?

Cách điều trị tình trạng tinh dịch có màu nâu

Dưới đây là một số chia sẻ của Galant Clinic về phương pháp điều trị tinh dịch màu nâu. Tuy nhiên, dù là đối với bất cứ phương pháp nào thì khi phát hiện ra cơ thể có vấn đề, nam giới cũng cần phải đến gặp bác sĩ thăm khám để được chỉ định phương pháp phù hợp nhất.

Điều trị tinh dịch có màu nâu như thế nào?

Điều trị tình trạng tinh dịch màu nâu bằng các phương pháp Tây y

Nếu nam giới đang trong quá trình điều trị bệnh bằng các phương pháp Tây y như uống thuốc hay phẫu thuật, các bạn cần lắng nghe và tuân thủ đúng theo những chỉ định từ bác sĩ.

Dùng thuốc uống

Đối với việc điều trị bằng thuốc uống thì các bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh cho bệnh nhân cùng với thuốc diệt khuẩn hay là tiêm steroid,… Thuốc Tây Y sẽ giúp cho nam giới có thể giảm được tình trạng tinh dịch màu nâu. Khi đang trong quá trình sử dụng thuốc Tây y, nam giới cần phải theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Phẫu thuật

Khi sử dụng thuốc tây y không hiệu quả hoặc nguyên nhân của các căn bệnh là đến từ những yếu tố ở bên trong của cơ thể thì các bác sĩ sẽ chỉ định dùng đến phương pháp phẫu thuật. Mục đích của việc này chính là tái tạo niêm mạc và đồng thời phục hồi thương tổn. Tuy nhiên, nam giới cần lưu ý rằng tuyệt đối không được quan hệ trước và sau phẫu thuật để tránh khiến cho bệnh nặng hơn

Điều trị bệnh bằng những phương pháp Tây y cần theo chỉ định của bác sĩ

Mẹo dân gian để chữa trị tình trạng tinh dịch màu nâu

Dưới đây là một số mẹo chữa tinh dịch màu nâu đến từ dân gian mà cánh mày râu nên biết.

Lá trầu không

Chiết xuất tinh dầu trong lá trầu sẽ có công dụng là diệt khuẩn và chống viêm. Ngoài ra, bên trong còn có chứa nhiều chất như protein, vitamin và axit ascorbic,… Đây là loại thảo dược của các bài thuốc dân gian dùng để chữa bệnh nam khoa và giải quyết tình trạng tinh dịch có màu nâu vô cùng hiệu quả.

Một số mẹo dân gian có thể chữa tình trạng tinh dịch màu nâu

Lá lốt kết hợp cùng cam thảo và trần bì

Khi bộ phận sinh dục nam đang bị viêm nhiễm thì đây là một bài thuốc rất hữu ích. Nếu kết hợp lá lốt cùng với trần bì, cam thảo thì sẽ mang đến hiệu quả chống viêm, diệt khuẩn cực tốt, đặc biệt bài thuốc này rất bổ đối với thận

Tỏi

Tỏi từ lâu đã được biết đến là một loại kháng sinh tự nhiên với công dụng chống viêm và kháng khuẩn cực tốt. Chính vì thế, bài thuốc dân gian này rất thích hợp để điều trị những căn bệnh sinh lý về nhiễm khuẩn.

Xem thêm:

> Xét nghiệm tinh dịch đồ bao lâu có kết quả?

> XÉT NGHIỆM TINH DỊCH ĐỒ LÀ GÌ?

> Chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền?

Bài viết trên đã mang đến cho các bạn đọc những thông tin về nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh dịch màu nâu. Có thể thấy đây là một tình trạng tương đối nguy hiểm và cần được phát hiện sớm để điều trị kịp thời các bệnh lý liên quan. Hãy truy cập ngay trang web https://galantclinic.com/ để tìm hiểu thêm các thông tin sức khỏe các bạn nhé.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT