Search
Close this search box.

Chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ bệnh viện Bình Dân

Việc xét nghiệm tinh dịch đồ cần được quan tâm vì đó sẽ là một trong những hoạt động kiểm tra sức khỏe sinh sản được chính xác. Hiện nay tại các bệnh viện cũng như phòng khám chuyên khoa đã có dịch phụ  xét nghiệm tinh dịch đồ bất cứ lúc nào. Vậy nếu xét nghiệm tinh dịch đồ bệnh viện Bình Dân thì bạn sẽ phải thực hiện như thế nào và chi phí ra sao?

Tinh dịch đồ có nghĩa là gì?

Tinh dịch đồ chính là một xét nghiệm cho người ta biết được sức khỏe sinh sản của nam giới có được ổn định hay không. Cụ thể việc xét nghiệm này sẽ đánh giá chất lượng của tinh dịch, khả năng sinh sản đang được ở mức ổn định hay bất ổn. 

Hiện nay tinh dịch đồ được tiến hành xét nghiệm đúng với tiêu chuẩn do WHO đề ra. Nhờ đó mà kết quả có tính chính xác cao, đảm bảo sự chẩn đoán đúng và đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp nhất cho bệnh nhân. 

r83avbrsrqshs6kc6xarlyidrpmfck9s5xlhi5phrynlu4er jzjkuq21sexmb4fw5t

Tinh dịch đồ có nghĩa là gì?

Xét nghiệm tinh dịch đồ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tốt nhất là có sự chuẩn bị từ 7 ngày trước khi diễn ra. Chất lượng tinh dịch đạt chuẩn cũng sẽ đưa ra kết quả phản ánh đúng hơn cho bệnh nhân. 

Tinh dịch đồ sẽ phản ánh những chỉ số quan trọng và thông tin về nồng độ, thể tích, lượng bạch cầu,… Vốn dĩ trong tinh dịch không chỉ có tinh trùng mà còn có rất nhiều thành phần khác để nạp năng lượng. Do đó mà việc kiểm tra tinh dịch đồ sẽ giúp bạn biết được những thông tin quan trọng nhất.

> tinh dịch đồ như thế nào là bình thường?

Tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ ra sao?

Quá trình tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ có nhiều bước khác nhau cần thực hiện. Mọi thứ cần đúng theo quy trình để đảm bảo kết quả đưa ra có tính chính xác cao nhất. 

Chuẩn bị trước khi xét nghiệm

Trước ngày diễn ra quá trình xét nghiệm tinh dịch đồ thì cần có sự chuẩn bị về sức khỏe. Người khám cần đảm bảo có chế độ sinh hoạt hợp lý, sức khỏe ổn định. Ngoài ra phải tìm hiểu thật rõ về quy trình làm thủ tục tại địa điểm tiến hành xét nghiệm. Bạn có thể truy cập vào những diễn đàn tin tức của phòng khám hoặc địa điểm xét nghiệm để nắm rõ nhất. Nếu lựa chọn Bình Dân thì hãy tìm hiểu thông tin xét nghiệm tinh dịch đồ bệnh viện Bình Dân như thế nào.

Các bước thực hiện quy trình xét nghiệm tinh dịch đồ

Lấy tinh dịch

Việc lấy tinh dịch tại nơi xét nghiệm sẽ được diễn ra trong phòng kín. Người thăm khám sẽ tiến hành việc lấy tinh dịch thông qua thủ dâm, y tế sẽ đưa cho bạn một ly nhỏ để đựng tinh dịch. Hoặc ở một số địa điểm, bác sĩ sẽ cung cấp loại bao cao su đặc biệt cho người khám lấy được tinh trùng của bản thân.

Ở một số phòng khám, bệnh nhân được quyền lấy tinh dịch từ nhà đem đến xét nghiệm. Hãy đảm bảo mẫu tinh dịch mà bạn lấy được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Không đưa mẫu xét nghiệm vào tủ lạnh, điều đó sẽ khiến cho tinh trùng bị chết đi và không có được kết quả phân tích chính xác.

Tiến hành xét nghiệm

Mẫu tinh dịch sẽ được đưa vào phòng xét nghiệm. Những nhân viên y tế với chuyên môn đã được đào tạo lâu ngày sẽ bắt đầu phân tích và tiến hành các thao tác xét nghiệm. Sau khi đã phân tích hoàn thành sẽ cho ra kết quả cuối cùng, đưa thông tin vào giấy và gửi đến cho bộ phận tiếp theo. 

Trả kết quả xét nghiệm

Kết quả xét nghiệm sẽ được đưa đến với bác sĩ tư vấn. Người khám gặp bác sĩ và được tư vấn, đọc và giải thích kết quả một cách chi tiết. Nếu có những bất ổn trong kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân của mình. Như vậy quá trình xét nghiệm đã được hoàn thành. 

hyd20elnmpphxikxty 8n20gtfmq ulwipphfu0vfbdp1txksx idfnkbqnkn s3opka27nwolecwrkci6 nsf5jfa0ber44qvcbnuhyh9nbqk1ytml2qp9n50idc6d zjnkyu5ooas

Trả kết quả cho bệnh nhân tại bàn tư vấn của bác sĩ

> xét nghiệm tinh dịch đồ là gì?

Các lưu ý trước khi  xét nghiệm tinh dịch đồ

Trước ngày lấy tinh dịch thì người khám cần có sự chuẩn bị thật kỹ càng, cho ra kết quả tinh dịch chất lượng nhất. Sau đây sẽ là một số lưu ý mà bạn cần nắm giữ:

  • Không sử dụng bia rượu hoặc quan hệ tình dục khiến cho việc xuất tinh diễn ra quá nhiều. Vốn dĩ chất lượng của tinh dịch và tinh trùng sẽ bị giảm xuống thấp nếu như bạn có tần suất hoạt động quá nhiều. 

  • Có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý nhất có thể. Không nên thức khuya dậy sớm hoặc ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, không tốt cho sức khỏe. 

  • Uống nhiều nước và ăn rau củ quả, có tinh thần và trạng thái tốt nhất.

  • Nếu như đang có sức khỏe không được tốt, gặp phải một số vấn đề như sốt, cảm, bị viêm nhiễm các bệnh xã hội,… thì cần chữa trị trước sau đó mới tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ sau.

Những lưu ý này sẽ giúp cho việc xét nghiệm tinh dịch đồ bệnh viện Bình Dân cũng như các bệnh viện khác được diễn ra nhanh chóng và chính xác. Do đó bạn hãy ghi nhớ và chia sẻ những kiến thức này cho người thân cũng như bạn bè của mình.

> chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền?

Chi phí thực hiện xét nghiệm tại bệnh viện Bình Dân

Hiện nay bệnh viện Bình Dân đang được quan tâm và có nhiều bệnh nhân đến khám cũng như chữa trị nhiều căn bệnh. Trong trường hợp bạn muốn tìm hiểu về chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ tại đây, theo dõi bảng giá chi tiết được chúng tôi cập nhật:

  • Khám bệnh viện phí và có bảo hiểm y tế thì chỉ cần đóng cho quầy thu ngân 38.700 VND.

  • Hội chẩn các ca bệnh khó như ung bướu, nội tiết, nội, nhi, lao và ngoại thì có mức giá là 200.000 VND.

  • Giường bệnh cho các trường hợp hồi sức, nội và ngoại khoa sẽ tùy vào hạng mà có mức chênh lệch khác nhau, xấp xỉ từ 241.700 VND cho đến 705.000 VND.

  • Giá dịch vụ yêu cầu với khám bệnh chuyên khoa sẽ là 100.000 VND.

  • Hẹn giờ tại phòng khám có mức giá là 200.000 VND.

  • Tư vấn kiểm tra sức khỏe cho người khám là 300.000 VND.

  • Ở khu kỹ thuật cao, khám bệnh chuyên khoa có mức giá là 150.000 VND. Phòng khám chuyên khoa là mức 200.000 VND và cuối cùng là khám bệnh ngoài giờ thứ 7 chủ nhật với mức giá là 250.000 VND. 

gkqf0z kejxt5b0je
Chi phí thực hiện xét nghiệm bệnh viện Bình Dân

xem thêm:

> xét nghiệm tinh dịch đồ bao lâu có kết quả?

> tinh dịch đồ như thế nào là bình thường?

> kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ như thế nào là bình thường?

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ bệnh viện Bình Dân thì hãy liên hệ ngay đến bộ phận chăm sóc khách hàng để nắm bắt rõ. Ngoài ra, bạn có thể đến với phòng khám đa khoa Galant để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết nhất. Chắc chắn rằng chất lượng dịch vụ tại đây sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng. 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%